Bitkub Academy ร่วมกับ Thammasat Business School ประกาศเดินหน้า Collaboration for work สู่ยุค Fourth Industrial Revolution

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

วันที่ 13 มีนาคม 2566 ณ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม บิทคับ อะคาเดมี ศูนย์การเรียนรู้สินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้ ร่วมสร้างคอมมูนิตี้และสร้างประสบการณ์เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ร่วมกับ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสาตร์ จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการเพื่อมอบองค์ความรู้ให้แก่บุคลากรระดับผู้บริหาร, พนักงานฝ่ายต่าง ๆ รวมไปถึงนักศึกษาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในการ Re-skill และ Up-skill พัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยีให้เท่าทันโลกยุคดิจิทัลดิสรัปชัน

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด, นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด, รศ.ดร.สมชาย สุภัทรกุล คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผศ.ดร. อรพรรณ ยลระบิล รองคณบดีฝ่ายวิชาการและเครือข่ายพันธมิตร เป็นผู้ลงนามในพิธี

หลังเสร็จสิ้นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ได้บรรยายในหัวข้อ “Navigating The Future : Examining Future Trends and Opportunities” เพื่ออัพเดตเทรนด์โลกและแบ่งปันประสบการณ์ให้แก่ คณะผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา และผู้เข้าร่วมงาน

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “บิทคับรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยกับภาคเอกชนเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาในประเทศ เนื่องจากเรากำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัลดิสรัปชัน เทคโนโลยีต่าง ๆ มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด อาทิ AI และ Chat GPT นอกจากนี้ ยังมีการการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในบริบทต่าง ๆ มากขึ้น เช่น การนำเทคโนโลยีบล็อคเชนเข้ามามีบทบาทในการสื่อสาร, การนำเทคโนโลยีบล็อคเชนเข้ามาพัฒนาโมเดลธุรกิจ เป็นต้น ซึ่งในอนาคต หลังปี 2024 อาเซียนจะเข้าสู่ยุคทองคำ ประเทศไทยจำเป็นต้องเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มทักษะและองค์ความรู้ใหม่ ๆ ให้ถูกต้อง ดังนั้น การร่วมมือกันกับทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการผลักดันวงการการศึกษาและศักยภาพของนักศึกษาไทยให้มีความพร้อมที่จะก้าวไปพร้อมกับเทคโนโลยีและเทรนด์โลกใหม่ ๆ ทั้งนี้ อยากส่งเสริมให้ทุกคนหาความรู้ใหม่ ๆ อัพเดตความรู้ให้เท่าทันเทรนด์โลกเพิ่มเติมนอกเหนือจากในห้องเรียน เช่น ในปัจจุบันทั่วโลกให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนอย่างมาก ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันศึกษาและลงมือปฏิบัติ รวมทั้งเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศให้ก้าวสู้ Green Industrial Revolution อย่างยั่งยืนในอนาคต”

รศ.ดร.สมชาย สุภัทรกุล คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือทางวิชาการกับ บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ซึ่ง ‘Collaboration Forward’ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักภายใต้แนวทาง TBS Forward ของเรา โดยเราจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อสร้างแพลทฟอร์มการเรียนรู้ที่ตอบโจทย์คนทุกเจนเนอเรชั่น การเรียนในห้องเรียนอาจไม่เพียงพอต่อผู้เรียนในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักศึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ดังนั้น ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทั้งสององค์กรจะมีโอกาสร่วมกันพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพและมีคุณค่าที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคมไทยและประเทศชาติต่อไป”

  • ผู้โพสต์ :
    Scale
  • อัพเดทเมื่อ :
    16 มี.ค. 2023 14:31:40

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา