แฟลช กรุ๊ป, อนันดา และ บิทคับ ร่วมต่อลมหายใจผู้ป่วยโควิท-19 มอบเครื่องช่วยหายใจ High flow 30 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

แฟลชกรุ๊ป, อนันดาและบิทคับร่วมต่อลมหายใจผู้ป่วยโควิด-19 มอบเครื่องช่วยหายใจHigh flow 30 เครื่องรวมมูลค่ากว่า6 ล้านบาทแก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนแฟลชกรุ๊ป, อนันดาและบิทคับร่วมบริจาคเครื่องช่วยหายใจแบบHigh Flow จําานวน30 เครื่องกระจายสู่โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์รวม15 แห่งเพื่อนําาไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภาวะการหายใจล้มเหลวจากภาวะบกพร่องออกซิเจน ซึ่งมีความจําาเป็นที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจชนิดHigh Flow อย่างเร่งด่วน


นายคมสันต์ลีประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจแฟลช(Flash Group)ผู้ให้บริการE-commerce แบบครบวงจรซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการบริจาคในครั้งนี้ได้กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่าตลอดระยะเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดที่ผ่านมานั้นแฟลชกรุ๊ปได้ให้ความช่วยเหลือสังคมไทยทั้งในส่วนการบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือในโครงการต่าง ๆเพื่อสนับสนุ นสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศไทยรวมถึงการมอบเครื่องช่วยหายใจผ่านมูลนิธิต่าง ๆล่าสุดยังได้มีการสมทบทุนมอบเครื่องตรวจRapidtest เพื่อแจกจ่ายไปยังพี่น้องคนไทยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในส่วนของการมอบเครื่องช่วยหายใจแบบHighflow ครั้งนี้เนื่องด้วยเล็งเห็นถึงความต้องการของโรงพยาบาลที่ประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์อยู่มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องช่วยหายใจสําาหรับผู้ป่วยที่อาการค่อนข้างหนักจนไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเองอุปกรณ์เหล่านี้ยังมีราคาค่อนข้างสูงจึงได้ชักชวนพันธมิตรอย่างอนันดาและบิทคับเข้ามาร่วมทําาโครงการดังกล่าวด้วยกันผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟลชกรุ๊ปจะเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่สามารถส่งต่อความช่วยเหลือบางส่วนไปสู่สังคมไทยให้สามารถต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19เพื่อให้ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติโดยเร็วผมและทีมงานแฟลชขอร่วมส่งกําาลังใจส่งให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่กําาลังทําางานอย่างหนักในการดูแลผู้ป่วยในขณะนี้รวมถึงครอบครัวของผู้ป่วยทุกคนให้พวกเขามีอาการที่ดีขึ้นในเร็ววัน พวกเราในฐานะภาคเอกชนยินดี และพร้อมที่จะสนับสนุ น ให้ความช่วยเหลือพี่น้องคนไทยอย่างเต็มที่และหวังว่าสถานการณ์ทุกอย่างจะกลับไปสู่สภาวะปกติในไม่ช้านายคมสันต์กล่าว


ด้านนายชานนท์เรืองกฤตยาประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอนันดาดีเวลลอปเม้นท์จําากัด(มหาชน) กล่าวว่าจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ทําให้มีผู้ติดเชื้อขยายวงกว้างและมีจําานวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยโควิด-19 ที่กําาลังอยู่ในภาวะวิกฤตไม่สามารถหายใจด้วยตัวเองได้ยิ่งเพิ่มจําานวนมากขึ้นในแต่ละวันความต้องการเครื่องผลิตออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจก็มากขึ้นตามไปด้วยซึ่งในปัจจุบันแต่ละโรงพยาบาลมีอุปกรณ์ไม่เพียงพอรองรับคนไข้กลุ่มนี้อนันดาฯจึงขอร่วมส่งพลังแห่งความห่วงใยด้วยการสนับสนุ นอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยบริจาคเครื่องช่วยหายใจแบบHigh flow ให้แก่โรงพยาบาลของรัฐที่ขาดแคลนรวมทั้งสิ้น30 เครื่องมูลค่า6 ล้านบาทเพื่อแสดงถึงความตั้งใจในการรับผิดชอบด้านสาธารณสุขต่อสังคมและช่วยต่อลมหายใจแก่ผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการอยู่ในขั้นวิกฤตได้อย่างทันท่วงทีเพราะอนันดาฯเล็งเห็นถึงความสําาคัญของทุกชีวิตและทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้


ด้านนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบิทคับแคปปิตอลกรุ๊ปโฮลดิ้งส์จําากัด “กล่าวปิดท้ายว่า ในฐานะธุรกิจสตาร์ทอัพที่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วนั้นเกิดจากการให้โอกาสและการสนับสนุ นของลูกค้าและประชาชนเมื่อบริษัทในเครือของเราได้เติบโตแล้วจึงอยากตอบแทนสังคมกลับบ้างซึ่งที่ผ่านมานั้นทางกลุ่มบริษัทบิทคับได้ออกบริจาคอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ที่จําาเป็น แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนและได้บริจาคชุดPPE หน้ากากอนามัยชุดเครื่องนอนสําาหรับเตียงผู้ป่วยให้แก่โรงพยาบาลไปบ้างแล้วแต่พบว่าการเดินคนเดียวนั้นไม่สู้การร่วมมือกับผู้อื่นเพื่อสร้างเครือข่ายให้เกิดความร่วมมือกันเพื่อกระจายความช่วยเหลือให้มากที่สุดรวมถึงต้องการสร้างการรับรู้ให้ผู้ประกอบการด้วยกันที่พอมีกําาลังได้ออกมาร่วมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความลําาบากในขณะนี้และตนเองยังได้ชวนพาร์ทเนอร์รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ต่าง ๆ ที่ร่วมงานกับบิทคับ ให้มาระดมความคิดเพื่อสร้างสรรค์วิธีการช่วยเหลือผู้คนตามวิธีการหรือความสามารถที่แต่ละคนถนัด โดยอาจไม่ต้องบริจาคเป็นเงินก็ได้ซึ่งในอนาคตอันนี้ใกล้นี้บิทคับจะเป็นผู้นําาในการสร้างDonation Platform ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอยู่เบื้องหลัง เพื่อให้มูลนิ ธิต่าง ๆ สามารถรับบริจาคได้ง่ายสะดวกรวดเร็วและโปร่งใสขึ้นกลุ่มบิทคับยังมีแผนระยะยาวที่จะช่วยเหลือสังคมในการสร้างโอกาสในด้านต่างๆอีกต่อไป


สุดท้ายนี้แฟลชกรุ๊ป, อนันดาและบิทคับขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกําาลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทเสียสละอดทน และทําางานอย่างหนักรวมถึงคนไทยทั่วประเทศขอให้ทุกคนปลอดภัยและจับมือก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

เบอร์โทร : 0619219962
เว็บไซต์ : bitkub.com
  • ผู้โพสต์ :
    Shanya
  • อัพเดทเมื่อ :
    5 ส.ค. 2021 12:44:59

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา