แถลงข่าวงานประเพณี มหกรรมเทศกาลปลาลุ่มน้ำสงคราม

ท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ได้จัดงานแถลงข่าวงานประเพณี มหกรรมเทศกาลปลาลุ่มน้ำสงคราม ประจำปี2562 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2562 ณ อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปีของ อำเภอศรีสงคราม

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เป็นความตั้งใจที่จะต้องการสืบสานประเพณี วัฒธรรมอันดีงาม อนุรักษ์วิถีชาวบ้านลุ่มน้ำสงคราม และส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ชาวอำเภอศรีสงคราม ให้เป็นศูนย์กลางประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น และเป็นศูนย์กลางในการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการรวมใจของทุกคนใน 9 ชุมชนตำบล 1 เทศบาล ที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมา

โดยในงานที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จะได้พบขบวนแห่หุ่นปลาขนาดยักษ์ ที่เป็นเอกลักษณ์ของงาน พร้อมซุ้มวิถีชีวิตที่ยกมาเป็นหมู่บ้านจำลอง พร้อมซื้อสินค้า OTOP และชิมผลิตภัณฑ์อาหารจากปลาลุ่มแม่น้ำสงคราม มีรสชาติโดดเด่นและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมาก อาทิ การแข่งขันกีฬา อนุรักษ์มวยไทย ประกวดเทพีปลาพาแลง

และในปีนี้ก็ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นปีแรก ก็จะช่วยสามารถยกระดับการจัดงานประเพณีท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ โดย การประชาสัมพันธ์ และการแสดงแสงสีเสียงคอนเสิร์ต จากศิลปินดาราที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

เบอร์โทร : 0927761645
LINE : ccsuwicha
  • ผู้โพสต์ :
    Sumintratat
  • อัพเดทเมื่อ :
    14 พ.ย. 2019 15:09:10

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา