เปิดฉากการแข่งขัน "Thailand Wake Park World Championships 2020"

สุขภาพ

จากการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีนโยบายที่จะยกระดับมาตรฐานการกีฬาของชาติสู่มาตรฐานกีฬาในระดับนานาชาติโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ร่วมกับสมาพันธ์เวคบอร์ดโลก World Wakeboard Association (WWA) ให้จัดการแข่งขันกีฬาเคเบิลเวคบอร์ดชิงแชมป์โลก รายการ Thailand Wake Park World Championships 2020 ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสนับสนุนกีฬาเวคบอร์ดที่กำลังได้รับความสนใจจากเหล่านักกีฬาผู้รักความสนุกและความตื่นเต้นและเห็นโอกาสในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกในประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย สามารถดึงดูดทีมนักกีฬาจากทั่วโลก เข้ามาทำการแข่งขันในบ้านเรา ซึ่งนอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์การแสดงศักยภาพในการให้บริการด้านการจัดแข่งขันกีฬาในระดับโลกแล้วยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจจากการเดินทางเข้ามาแข่งขันของนักกีฬาทั่วทุกมุมโลกที่คุ้มค่าไปกว่านั้นคือเราจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬา และเยาวชนที่รักการแข่งขันกีฬาเวคบอร์ด ให้มีความมุ่งมั่นใฝ่ฝันที่จะก้าวมาเป็นนักกีฬาเวคบอร์ดของประเทศไทย เพื่อก้าวสู่สนามการแข่งขันในระดับโลกต่อไป

และการแข่งขันกีฬาเคเบิลเวคบอร์ดเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกในประเทศไทยรายการ "THAILAND WAKE PARK WORLD CHAMPIONCHIPS 2020" ในครั้งนี้ ได้จัดแข่งขันทั้งหมด 7 รุ่น

ชิงถ้วยรางวัลและเงิน รางวัลรวมกว่า 100,000 บาท และได้รับสิทธิ์ในการแข่ง ในงาน World Wake Park Series @ Zanook Wake Parkและได้รับความสนใจจากนักกีฬาเป็นจำนวนมากดูได้จากการเปิดรับสมัครในรอบ ONLINE ที่ผ่านมามีจำนวนถึง 84 คน รวมในทุกรุ่นที่เปิดรับสมัคร และมีผู้ผ่านเข้ารอบ FINAL ทั้งหมด 16 คน จากการตัดสินของกรรมการรวมกับผลคะแนนโหวตของผู้ชมทางบ้าน ในวันที่ 13 และ 14 กันยายนที่ผ่านมา และผ่านเข้ารอบ LCQ ได้จัดแข่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาอีกจำนวน 32 คนและจากรอบนี้จะถูกคัดเข้าสู่รอบ Final เพิ่มเติมอีกจำนวน 12 คน รวมทั้งสิ้นที่จะมีการแข่งในรอบ Final จำนวน 28 คน จากรุ่นการแข่งขันทั้งหมด 7 รุ่นด้วยกัน และนอกจากการแข่งขันแล้ววันนี้ก็ยังมีกิจกรรมภายในงานมากมาย อาทิเช่น การตรวจเช็คสมรรถภาพร่างกายจากทางวิทยาศาสตร์การกีฬา ของมหาวิทยาลัยมหิดล / ซุ้มอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งความบันเทิงจาก ดีเจ ชื่อดัง อย่าง DJ.Maya และ DJ.Roxy June / โชว์ Jet Ski Free Style โดย ทรงวุฒิ ลาภพาทรัพย์ไพศาล ซึ่งเป็นนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย อดีตแชมป์โลกรุ่น Jet Ski Free Style ปิดท้ายด้วย คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ยังโอม...โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันและคอนเสิร์ตได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

เบอร์โทร : 0927761645
LINE : cckpe9
  • ผู้โพสต์ :
    Sumintratat
  • อัพเดทเมื่อ :
    8 ต.ค. 2020 14:21:45

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา