หมู ดำเนิน กับ อั๋น โอกิ แจกเหรียญฟรี 2600 เหรียญหายาก คนแห่ร่วมพิธีพุทธาภิเษกเหรียญแปะโรงสี รุ่นมงคล 108

ข่าวประชาสัมพันธ์

25 ตค. 63 ที่ พระอุโบสถ วัดศาลเจ้า ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เวลา 19.09 น. เริ่มต้นด้วยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งมีคุณยุทธภูมิ โอกิวารา (อั๋น โอกิ) และ คุณนัจ มโนหาญรชนก(หมู ดำเนิน) ผู้ดำเนินการสร้าง ทำพิธีบวงสรวงขอพรเทพเทวาและบูรพาจารย์ จากนั้นพระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดประดู่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ประกอบพิธีจุดเทียนชัย จากนั้นพระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมนั่งปรกอธิษฐานจิตประกอบไปด้วยพระสงฆ์สมณศักดิ์ทั้ง 9 รูปได้แก่ พระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าอาวาสวัดประดู่ พระอารามหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสาคร ,พระมงคลวโรปการ เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ปทุมธานี ,พระครูวิศิษฏ์พิทยาคม เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง จอมทอง กรุงเทพมหานคร ,พระครูสิริสาครธรรม เจ้าอาวาสวัดท่ากระบือ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ,พระครู-ปลัดสราวุธ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดลาดชะโด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา , พระครูสิทธิสรคุณ เจ้าอาวาสวัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ,พระวิเชียรโมลี เจ้าอาวาสวัดหนังราชวรวิหาร เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร,พระครูวิชัย วัดบุญรอดวัฒนากาญจน์ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ,พระครูรัตนธรรมารักษ์ เจ้าอาวาสวัดศาลเจ้า อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยพระมหานาคทั้ง4รูปจากวัดระฆังโฆษิตาราม อัญเชิญพระคาถามังคลาภิเษก

เซียนแปะโรงสี ขณะยังมีชีวิตอยู่ท่านได้รับการยอมรับนับถือและทุกคนมักเรียกท่านว่า อาจารย์โง้ว กิมโคย เป็นชาวจีนที่มีความเชี่ยวชาญด้านพิธีกรรม ความเชื่อจีน และฮวงจุ้ย ท่านอาศัยและประกอบธุรกิจโรงสีอยู่ในจังหวัดปทุมธานี ท่านมีความสำคัญมากต่อการดำเนินงานของวัดศาลเจ้า บูรณะซ่อมแซม และจัดพิธีกรรมต่างๆในงานวันสำคัญของศาลเจ้าตั้งแต่ยังเป็นเพียงอาคารไม้เก่าๆ ในหลายครั้งท่านได้แสดงปาฏิหาริย์ในพิธีกรรมต่างๆ จนเป็นที่เชื่อกันว่าท่านเป็นบุคคลที่ “มีองค์”ของเจ้าพ่อวัดศาลเจ้าประทับในตน นอกจากนี้ท่านเป็นผู้มีเมตตาชอบช่วยเหลือและให้คำปรึกษาด้านความเชื่อจีน จึงทำให้มีผู้ศรัทธาทั่วไป หลังเสียชีวิตลงได้รับการยกย่องขึ้นเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และได้รับการเคารพนับถืออย่างแพร่หลาย ท่านเป็นที่รู้จักจากความศักดิ์สิทธิ์ในทางปลดหนี้ การค้า และกันภัย

ส่วนวัตถุประสงค์ในการสร้างครั้งนี้ มุ่งเน้นเพื่อบูรณะกุฏิสงฆ์ที่ชำรุดบริเวณริมน้ำภายในวัดศาลเจ้า เป็นการสานต่อเจตนารมย์ของเซียนแปะที่ต้องการทำนุบำรุงวัดศาลเจ้าสืบไป มวลสาร 108 ที่นำมาสร้างประกอบไปด้วยแหรียญยอดนิยมมูลค่ามหาศาลเพื่อสร้างวัตถุมงคลเหรียญแปะโรงสี รุ่นมงคล 108 ในครั้งนี้เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง บรรยากาศภายในงานคึกคักตั้งแต่เช้า มีการออกโรงทานแจกข้าว และ ขนมจีนอย่างละ 3,000 ถ้วย ช่วงประมาณ 16.00 น.เริ่มแจกบัตรคิวสำหรับรับเหรียญชนวนนำฤกษ์เซียแปะแจกฟรี จากนั้นเวลา 18.00 น.เป็นการประชันกันของคณะสิงโตใหญ่ระดับประเทศ 20 คณะ เชิดเพื่อความเป็นสิริมงคลและถวายให้กับเซียนแปะ บรรยากาศภายในวัดเนืองแน่นไปด้วยลูกศิษย์และผู้คนทั่วไปตั้งแต่เช้าเพื่อมารอรับบัตรคิว และร่วมพิธีอันศักสิทธิ์ในครั้งนี้จนวัดแทบแตก หลังเสร็จพิธีพุทธาภิเษก ทางคณะผู้จัดทำได้แจกเหรียญแปะโรงสีรุ่นมงคล 108 ให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 2,600 เหรียญ ซึ่งขณะนี้เหรียญทั้งหมดได้ถูกสั่งจองจนหมดเกลี้ยงแล้ว นับว่าเป็นเหรียญที่ดังและหายากอีก 1 เหรียญของวงการพระเครื่องในขณะนี้ก็ว่าได้

  • ผู้โพสต์ :
    Sumintratat
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 พ.ย. 2020 14:39:26

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา