มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เตรียมความพร้อมจัดงาน “ครบรอบ 80 ปี” เผยกิจกรรมมูลนิธิฯ ตลอดทั้งปี 2562 มุ่งเดินหน้าส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนตาบอดอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดแถลงข่าว “ครบรอบ 80 ปี มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ MORE THAN EYES CAN SEE 80 ปี มากกว่าที่เห็น” เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมครบรอบ 80 ปี มูลนิธิฯ และยังเผยกิจกรรมหลากหลายที่จะช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้พิการทางการมองเห็นที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งปีนี้

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ และพัฒนาโอกาสในทุกๆ ด้านให้ผู้พิการทางการเห็น ปี 2562 นี้นับเป็นวาระอันดีที่จะฉลองความสำเร็จในการดำเนินงานครบ 80 ปีของมูลนิธิฯ ที่จะได้แสดงให้เห็นถึงผลงานและศักยภาพของผู้พิการทางการเห็น รวมถึงเปิดให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุน และสร้างโอกาสที่ดีให้แก่พวกเขาเหล่านั้น ดังนั้น มูลนิธิฯ จึงได้จัดทำแคมเปญ “MORE THAN EYES CAN SEE 80 ปี มากกว่าที่เห็น” ที่แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยดวงตา แต่พวกเขาก็มีศักยภาพและความสามารถที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งต่างๆ ให้แก่สังคมและประเทศชาติได้ไม่ต่างกับคนปกติ”

สำหรับแคมเปญ MORE THAN EYES CAN SEE 80 ปี มากกว่าที่เห็น นั้นประกอบไปด้วยกิจกรรมหลากหลายที่จะเชิญชวนให้บุคคลทั่วไปมาร่วมกันหยิบยื่นโอกาสที่ดีๆ แก่ผู้พิการทางการเห็น ทั้งในรูปแบบการบริจาคเงิน สิ่งของ และการลงมือทำกิจกรรม ได้แก่

1.การประชุมวิชาการนานาชาติ 80 ปี การศึกษาคนตาบอดไทย ที่จะมุ่งสร้างโอกาส และส่งเสริมการศึกษาให้แก่ผู้บกพร่องทางการเห็นได้รับการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ

2.การปั่นจักรยานร่วมกันระหว่างคนทั่วไปกับผู้บกพร่องทางการเห็น

3.Braille My Name กิจกรรมสร้างสรรค์ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมาร่วมเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็นอักษรเบรลล์

4.การจัดงานกาลาดินเนอร์การกุศล การระดมทุนเพื่อสนับการดำเนินงานของมูลนิธิฯ

5.คอนเสิร์ตการกุศล อีกมุมของการแสดงความสามารถทางดนตรีของผู้พิการทางการเห็น

“โดยกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิฯ จะประสบความสำเร็จได้นั้น คงจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่จะมาร่วมกันสร้างสรรค์ และผลักดันในการสร้างโอกาสที่ดีให้แก่ผู้บกพร่องทางการเห็นได้พัฒนาศักยภาพของตัวเอง เพื่อพวกเขาจะได้เป็นอีกส่วนสำคัญที่จะขับเคลื่อนสังคมไทยให้เดินหน้าต่อไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน” นายขรรค์กล่าวเสริม

ภายในงานแถลงข่าว “ครบรอบ 80 ปี มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ MORE THAN EYES CAN SEE 80 ปี มากกว่าที่เห็น” ในครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ร่วมกันพูดคุยกับผู้พิการทางเห็นที่อยู่ในหลากหลายอาชีพ การสาธิตกิจกรรม Braille My Name จากแขกรับเชิญพิเศษ “โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” การแสดงสุดพิเศษจาก “OZEEOOS THE RAPPER” และเปิดตัววีดิทัศน์ชุด “STATEMENT OF THE BLIND” ที่สื่อให้เห็นถึงความสามารถ และศักยภาพของผู้พิการทางการเห็น โดยผู้สนใจสามารถรับชมวีดิทัศน์ได้ทาง

  • ผู้โพสต์ :
    Supakritssr
  • อัพเดทเมื่อ :
    20 ก.พ. 2019 19:59:10

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา