เล้งคือส่วนไหนของหมู แล้วทำไมถึงเรียกว่าเล้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์

เล้งคือส่วนไหนของหมู แล้วทำไมถึงเรียกว่าเล้ง

“เล้งต้มแซ่บ” คงจะเป็นเมนูที่หลายๆ คนชื่นชอบกันใช่ไหมหล่ะค่ะ แต่ก็มีบางคนยังสงสัยกันอยู่ว่า ปัจจุบันนี้ทำไมเล้งถึงได้มาเป็นเมนูยอดฮิตทั้งๆ ที่เมื่อก่อนส่วนใหญ่เราจะเห็นเล้งอยู่ในหม้อน้ำซุปมากกว่า แทบจะไม่มีใครเอาทานเลยด้วยซ้ำ

เล้งคือส่วนไหนของหมู
เล้งเป็นส่วนของกระดูกสันหลังหมูมีเนื้อติดกระดูกบ้างเล็กน้อย ส่วนใหญ่นิยมนำไปเพิ่มรสชาติให้กับน้ำซุปมากกว่า จะมาทำเป็นเมนูหลัก

ทำไมถึงเรียก “เล้ง”
“เล้ง” ย่อมาจาก “เอียเล้ง” และที่เอามาย่อเหลือแค่ เล้ง เพราะหมายถึง กระดูกสันหลังของหมู และในภาษาจีนคำว่า “เล้ง” มีความหมายว่า “มังกร” นั่นเอง

ทำไมคนถึงนิยมกินเล้ง
อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า เมื่อก่อนเล้งนิยมนำมาทำน้ำซุปกันซะมากกว่า แถมราคายังถูกมากเพียงกิโลกรัมละ 25 บาทเท่านั้น ซึ่งเล้งได้ถูกนำมาเคี่ยวเป็นน้ำก๋วยเตี๋ยวทำให้น้ำซุปมีรสชาติหอมหวาน ทั้งยังถูกนำมาเป็นของแถมในชามก๋วยเตี๋ยวอีกด้วย แต่พอมีหลายๆ ร้านได้นำเล้งมาเป็นตัวชูโรง จึงทำให้ปัจจุบันกระดูกเล้งก็อยู่ที่กิโลกรัมละ 50-60 บาทเลยทีเดียว และเมนูเด็ดของเล็งก็คือ “เล้งต้มแซ่บ” ที่มีรสชาติจัดจ้าน เหมาะสำหรับคนที่ชื่อชอบอาหารรสจัดเลยก็ว่าได้

ประโยชน์ของเล้ง
นอกจากเล้งจะมีความอร่อยแบบเฉพาะตัวแล้ว เล้งยังมีประโยชน์อีกด้วย นั่นคือ เล้ง มีคอลลาเจนอยู่เยอะ ดังนั้น การทานเล้งจะสามารถช่วยให้ผิวไม่เหี่ยวย่น ไร้ริ้วรอย ซึ่ง เห็นเนื้อน้อยๆ แบบนี้ก็มีประโยชน์เหมือนไม่น้อยเลยทีเดียว
เบอร์โทร : 089-894-1646
  • ผู้โพสต์ :
    Supichar.du
  • อัพเดทเมื่อ :
    23 ก.พ. 2023 17:40:23

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา