พลังงานสีเขียวในทั่วโลกขับเคลื่อนตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของไต้หวันให้เติบโต

บิ๊กไบค์ มอเตอร์ไซค์

ความต้องการพลังงานสีเขียวในทั่วโลกขับเคลื่อนตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของไต้หวันให้เติบโต

ณ กรุงไทเป, ไต้หวัน, วันที่ 9 มีนาคม 2563 - แรงหนุนจากความต้องการทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้นและความพยายามในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของไต้หวันกำลังเฟื่องฟูและกำลังสร้างตัวเองให้เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมในระดับสากล ในวันครบรอบปีที่สองของพันธมิตรยานยนต์ไฟฟ้าไต้หวัน (TEVA) กำลังเฉลิมฉลองการยอมรับจากทั่วโลกของไต้หวันในฐานะ "อาณาจักรแห่งสกูตเตอร์ไฟฟ้า"

ตัวเลขอุตสาหกรรมจากองค์กรต่าง ๆ เช่นสถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม (ITRI) และ Freedonia ตอกย้ำแนวโน้มสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นนี้ :

•ยอดขายสกูตเตอร์ไฟฟ้าทั่วโลกสูงถึงเกือบ 600,000 คันในปี 2019 โดยคิดเฉพาะยอดขายในเอเชียคิดเป็น 76% ของยอดขายทั่วโลก ในขณะที่ยุโรปคิดเป็น 8.8% และอเมริกาเหนือคิดเป็น 7.5% (ITRI)

•ตลาดสกูตเตอร์ไฟฟ้าคาดว่าจะเติบโตอย่างน่าประทับใจปีละ 11% (ฟรีเดียเนีย)

เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศรัฐบาลทั่วโลกได้เสนอการลดภาษีกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ, เงินอุดหนุน, ข้อจำกัดในการผลิตรถยนต์ที่มีมลภาวะสูง และนโยบายที่สำคัญอื่น ๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายภายนอกและส่งเสริมการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม จึงเป็นการปูทางสำหรับอนาคตของอุตสาหกรรมสกูตเตอร์ไฟฟ้า

เมื่อรับรู้ถึงแนวโน้มนี้สภาการพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (TAITRA) ได้ก่อตั้ง TEVA ขึ้นในปี 2561 และเริ่มใช้แนวคิดของ "ทีมชาติ" เพื่อส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าของไต้หวันในต่างประเทศ TEVA ได้รับการยอมรับจาก บริษัท ไต้หวันหลายร้อยแห่งจากอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อ งและพวกเขารวมตัวกันเพื่อขยายสู่ตลาดต่างประเทศ

สมาชิกที่เป็นพันธมิตรรวมถึง บริษัท ระบบนิเวศยานพาหนะไฟฟ้าเช่น :

•ผู้ผลิตสกูตเตอร์ Gogoro, Aeon Motor, SYM, Kymco และ CMC Motor

•ผู้ผลิตแบตเตอรี่ Digi-Triumph, Molicel, J.S. พลังงานและ Tron-e

•ผู้ผลิตขั้วชาร์จ KS Terminal และ Solteam

งานมหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับสกูตเตอร์ 3-in-1 ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 ตุลาคม TAITRA วางแผนที่จะจัดแสดงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกูตเตอร์ที่สำคัญ ได้แก่ Taipei AMPA, AutoTronics Taipei และ Motorcycle Taiwan ซึ่งเดิมกำหนดไว้สำหรับวันที่ 15 เมษายน 2020 ถึง 18 เมษายน 2020 แต่เนื่องจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส และเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน TAITRA ต้องเลื่อนการจัดงานออกไปเป็นวันที่ 21 ถึง 24 ตุลาคม ที่ศูนย์แสดงนิทรรศการ Nangang 2 ภายในงาน INTERMOT Cologne เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคต

รางวัล Taiwan Excellence Awards ครั้งที่ 28 มอบรางวัลให้กับผลิตภัณฑ์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบรนด์ไต้หวันจำนวนมากซึ่งจัดโดยสำนักการค้าต่างประเทศกระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) และจัดขึ้นโดย TAITRA

Kymco 1 ในบริษัทที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Silver Award สำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Like 125 EV ซึ่งรวมเอาระบบ Internet of Vehicles (IoV) ที่ออกแบบโดย Noodoe เป็นผู้ชนะรางวัล Taiwan Excellence อีกรายหนึ่ง ระบบนี้รวมแดชบอร์ดอัจฉริยะกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเพื่อแสดงเวลา, สภาพอากาศ, ความเร็วเข็มทิศและฟังก์ชั่นอื่น ๆ ระบบนำทางของ Noodoe ยังรวมเอาแนวคิด "การมุ่งเน้นที่ถนน" เป็นครั้งแรก ยิ่งไปกว่านั้น Like 125 EV ยังมาพร้อมกับระบบชาร์จแบตเตอร์รี่ iONEX Power System ชาร์จได้ไม่ต้องรอ ปรัชญาการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สะดวกสบายและสอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันมากขึ้น เช่นการชาร์จที่บ้าน , การชาร์จมือถือแบบไม่ต้องมีเต้าเสียบ เป็นต้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสกูตเตอร์ไฟฟ้ากรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา (https://www.taiwanexcellence.org/tw)

รางวัล Taiwan Excellence Awards ก่อตั้งโดยกระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (MOEA) ในปี พ.ศ. 2536 ผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์นี้ต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวด โดยมีเกณฑ์การพิจารณา 4 หัวข้อ คือ การวิจัยและพัฒนา, การออกแบบ, คุณภาพและการตลาดที่คัดเลือกโดยรัฐบาล และผลงานที่ได้รับรางวัลนี้เป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงความยอดเยี่ยม และความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม สัญลักษณ์นี้ได้รับการยอมรับ และเป็นที่รู้จักทั่วโลกมากกว่า 106 ประเทศ

ทำความรู้จักกับ Taiwan Excellence ได้ที่ : http://bit.ly/37XipEA หรือผ่านทาง Facebook : https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH/

เว็บไซต์ : bit.ly
  • ผู้โพสต์ :
    TAITRA
  • อัพเดทเมื่อ :
    21 เม.ย. 2020 11:48:58

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา