Taiwan Excellence นำเสนอโซลูชั่นเพื่อการดูแลสุขภาพที่ดี หลังการระบาดของ COVID-19

สุขภาพ

[23 เมษายน 2564] COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชากรโลก และยังส่งผลให้วิถีชีวิต และรูปแบบการดำเนินธุรกิจแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งอุตสาหกรรมการแพทย์ของไต้หวัน ยังคงเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ในการปรับตัวและเร่งพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงการพัฒนาทางการแพทย์อัจฉริยะแบบไร้การ สัมผัส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องสุขภาพของประชากรจาก COVID-19

“ iXensor” ในฐานะผู้ริเริ่มและบุกเบิกผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ และได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award ในการพัฒนาด้านการแพทย์อัจฉริยะในระยะยาว นำเสนอ “ PixoTest® POCT COVID-19 Antigen Test” การทดสอบ COVID-19 ในรูปแบบใหม่ iXensor ได้เปลี่ยนแปลงขั้นตอนการรายงานการตรวจเชื้อ COVID-19 แบบเดิม โดยรวมการทดสอบแอนติเจนของ PixoTest® COVID-19 และแอปพิเคชั่น PixoHealth Pass เข้าด้วยกัน โดยแอปพิเคชั่น PixoHealth Pass จะแสดงผลการทดสอบบนโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้พร้อมกันทันที ที่ PixoTest® POCT ได้ทำการวิเคราะห์เสร็จสิ้น การทำงานผ่านระบบดิจิทัลทั้งหมดสามารถช่วยลดระยะเวลาการรอที่ยาวนาน ซึ่งพบว่า จากการตรวจสอบเชื้อ COVID-19 ไปจนถึงการได้รับรายงานผลการทดสอบ ใช้ระยะเวลาภายใน 5 - 15 นาที

เมื่อพูดถึงการระบบการคัดกรอง ไต้หวันใช้เครื่องถ่ายภาพความร้อนอินฟราเรด ในพื้นที่แออัดซึ่งได้นำไปใช้ ในการคัดกรองที่สนามบินนานาชาติ, MRT และสถานีรถไฟ และได้นำไปใช้ในสถานที่ที่มุ่งเน้นไปที่ผู้เข้าและออก จากสถานบริการที่มีความเสี่ยงสูง เช่น โรงพยาบาล เพื่อให้มีการระบุตัวบุคคลที่เชื่อมโยงกับประวัติการเดินทาง ของพวกเขา นำไปสู่การนำมาตรการการรับเข้ารักษามีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่นการใช้เทคโนโลยี“ IEI” ซึ่งเป็น โซลูชันการตรวจสอบอุณหภูมิร่างกาย” โดยทำงานร่วมกับเครื่องถ่ายภาพความร้อน “POC medical panel PC” ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award ถือเป็นอุปกรณ์ที่สามารถเป็นแนวหน้าในการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ประยุกต์และใช้เทคโนโลยีดิจิทัล จะมุ่งเน้นไปที่การควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล ซึ่งผู้ป่วย จำนวนมากที่มีภูมิคุ้มกันต่ำมีความเสี่ยงต่อไวรัส และแบคทีเรียที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นการควบคุมการติดเชื้อ จึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญสำคัญ TECO ได้ผสมผสานเทคโนโลยี Robotics กับการป้องกันการแพร่ระบาด อัจฉริยะ ผ่านหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อพลังงานแสง UVC เข้มข้นในการทำลายเชื้อโรคได้หลายชนิด พร้อมคุณสมบัติที่โดดเด่นด้านระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Automated Guided Vehicle – AGV) ทำให้สามารถเคลื่อนที่ฉายรังสียูวี-ซี ได้ด้วยตัวเอง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ที่ต้องการการปลอดเชื้อเพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัย และช่วยลดโอกาสติดเชื้อให้กับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลอีกด้วย

นอกเหนือจากการพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วแล้วสภาการพัฒนาการค้าต่างประเทศของไต้หวัน หรือไททรา ได้พัฒนาและสร้างระบบนิเวศหรือศูนย์กลางข้อมูลการควบคุมการแพร่ระบาดผ่าน Taiwan Global Anti-COVID-19 Pavilion” (https://www.anticovid19tw.org/) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลทางการแพทย์ของไต้หวันทั้งหมด รวมถึงให้บริการจับคู่ซัพพลายเชนของทรัพยากรทางการแพทย์ ข้อมูลการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข รวมถึงแนวทางปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของไต้หวัน และการข้อมูลการพัฒนาน้ำยาตรวจหาเชื้อและวัคซีน โดยเชื่อว่าแพลตฟอร์ตนี้ คือ การรวมพลังของอุตสาหกรรมการแพทย์ และการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งไต้หวันจะร่วมกันต่อสู้กับหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกในการต่อต้านการแพร่ระบาดของ COVID-19 ครั้งนี้!

Taiwan Excellence เป็นรางวัลที่ก่อตั้งโดย กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน ตั้งแต่ปี 2536 โดยมีขั้นตอนการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลใน 4 หัวข้อ ได้แก่ การพัฒนาและวิจัย การออกแบบ คุณภาพ และการตลาด โดยเกณฑ์ในการคัดเลือกจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในไต้หวันและมี “คุณค่าเชิงนวัตกรรม” Taiwan Excellence เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ที่ดี มีนวัตกรรมจะช่วยให้วิถีชีวิตขงผู้คนดีขี้นและสามารถเข้าถึงชีวิตของผู้คนตลอดไป เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Taiwan Excellence และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลได้ที่ https://www.taiwanexcellence.org/en

Contact:

CHUN-TSE WU

Director of Strategic Marketing Department

Taiwan External Trade Development Council

+886-02-2725-5200 #1300
wuct@taitra.org.tw

เบอร์โทร : 0951462982
เว็บไซต์ : bit.ly
  • ผู้โพสต์ :
    TAITRA
  • อัพเดทเมื่อ :
    2 พ.ค. 2021 10:58:27

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา