ไต้หวัน โชว์เทคโนโลยีเครื่องจักรกลสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง

อุตสาหกรรม

การรีไซเคิลขยะพลาสติกอย่างมีประสิทธิภาพกลายเป็นประเด็นสำคัญในอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง เปลี่ยนอนาคตสู่การผลิตสีเขียว

เมื่อสังคมตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่งผลให้อัตราการผลิต และการรีไซเคิลขยะพลาสติกอย่างมีประสิทธิภาพกลายเป็นประเด็นสำคัญในอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง เพื่อตอบสนองต่อเทรนด์ดังกล่าว อุตสาหกรรมพลาสติกและยางของไต้หวันได้พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ขึ้น โดยบริษัทชั้นนำของไต้หวัน 5 แห่ง ได้แก่ Allen Plastic, ChumPower, Fu Chun Shin, Multiplas และ Polystar ได้แบ่งปันโซลูชันการผลิตอัจฉริยะขั้นสูงในงานสัมมนาออนไลน์ หัวข้อ “Shaping Tomorrow, Discovering Taiwan Plastic & Rubber Machinery” เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา จัดโดยกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลไต้หวัน (Taiwan Association of Machinery Industry:TAMI)


นายบรูช เซี่ยะ รองประธานกรรมการเครื่องจักรกลพลาสติกและยาง สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลไต้หวัน Taiwan Association of Machinery Industry (TAMI) กล่าวในการเปิดงานว่า ในฐานะผู้ส่งออกเครื่องจักรกลสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติกและยางที่มียอดส่งออกสูงสุดติดอันดับท็อป 6 ของโลก ไต้หวันได้รับการยอมรับในด้านเทคโนโลยีขั้นสูง และคุณภาพบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม อีกทั้ง การสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลและภาคอุตสาหกรรม ทำให้เครื่องจักรกลของไต้หวันยังคงมีผลการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมแม้ช่วงหลังจากการระบาดของไวรัสโควิด19 สถิติล่าสุดระบุว่ามูลค่าการส่งออกอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลของไต้หวันอยู่ที่ 2.9 พันล้านเหรียญสหรัฐในเดือนมีนาคม 2564 มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 30.7% เมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นางเซลิน่า ลิน ผู้แทนฝ่ายขาย บริษัท Allen Plastic Industries จำกัด เปิดตัว Horizontal Shrink Sleeving Machine (AHL-1000) เครื่องจักรหดตัวแบบแนวนอน ซึ่งเหมาะกับบรรจุภัณฑ์ชนิดหดตัวขนาดตั้งแต่เส้นผ่านศูนย์กลาง 8 มม. ถึง 30 มม. เช่น ลิปสติก อายไลเนอร์ และดินสอเขียนคิ้ว และสามารถวางตำแหน่งได้ใน 0.5 วินาที เนื่องจากเป็นระบบกำหนดตำแหน่งแบบหมุนที่มีความแม่นยำสูง นอกจากนี้ ยังแนะนำเครื่องจักรหดตัวอัตโนมัติ (Automatic Shrink Sleeving Machine: ASL-1000 และ ASL-2000) ที่สามารถผสานเข้ากับสายการบรรจุภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย และใช้งานได้ดีกับขวดที่มีขนาดความกว้าง และตำแหน่งการวางฉลากที่หลากหลาย


นายโทนี วู วิศวกรฝ่ายขาย บริษัท ChumPower Machinery Corp. นำเสนอเครื่องเป่ายืดความเร็วสูงซึ่งให้ผลผลิตต่อชั่วโมง มากถึง 24,000 ขวดต่อชั่วโมง เครื่องจักรใช้สามวิธีการ วิธีแรกคือ ใช้พรีฟอร์มน้ำหนักเบา ขวดที่เบาที่สุดเพียง 200 มล. หนัก 4.3 กรัม ซึ่งช่วยประหยัดต้นทุนวัตถุดิบได้ถึง 300,000 เหรียญสหรัฐ และลดการใช้พลังงานความร้อน 14% วิธีที่สองคือ ใช้เตาอบความร้อนระยะพิทช์ 38 มม. ซึ่งสามารถทำความร้อนพรีฟอร์มได้จำนวนมากขึ้นในคราวเดียวเมื่อเทียบกับระบบ 50 มม. ดังนั้น จึงมีพื้นที่ในการทำความร้อน พรีฟอร์มทั้งหมดเพิ่มขึ้น 33% วิธีที่สามคือการใช้ระบบการกู้คืนอากาศ แทนที่จะระบายออกสู่ชั้นบรรยากาศทั้งหมด สามารถเปลี่ยนเส้นทางอากาศส่วนหนึ่งไปยังถังพักฟื้น และจัดเก็บไว้สำหรับการใช้งานอื่นๆ ส่วนอากาศในขวดที่เหลือจะถูกปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อม วิธีนี้จะทำให้อัตราการฟื้นตัวสูงถึง 15%

นายแฮงค์ วู ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท Fu Chun Shin Machinery Manufacture Co. , Ltd. (FCS) ย้ำว่า FCS ได้เพิ่มกำลังอุปกรณ์ Servo Motor มอเตอร์ควบคุมการเคลื่อนที่ของซีรียส์ FA จาก 57kw เป็น 71.9 kw ปรับแรงดันของระบบ 160 Bar พัฒนาให้ตอบสนองต่อการฉีดพลาสติก เพิ่มขนาดแท่นวาง 10.7% และเสริมความแข็งแรงของแท่นวาง 30% ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานเครื่องจักรด้วยแอพพลิเคชันได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังแนะนำ iMF 4.0 (Intelligent ManuFactory) สามารถติดตั้งบนเครื่องฉีดพลาสติก สามารถใช้งาน และควบคุมคุณภาพพารามิเตอร์ได้อย่างอิสระตามข้อมูลรอบตัว นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบควบคุมการไหลของน้ำ และระบบควบคุมความหนืดของน้ำ สามารถตรวจสอบปริมาณและการไหลของน้ำที่ถูกต้อง ความหนืดที่ถูกต้องในท่อต่างๆ ซึ่งจะช่วยชดเชยการฉีดพลาสติกไม่เต็มแบบโดยอัตโนมัติ ระบบยังสามารถบันทึกเวลาของของผู้ปฏิบัติการที่แตกต่าง เพื่อให้ผู้ควบคุมสามารถกำหนดมาตรฐานการดำเนินงาน (SOP) ทั้งช่วงเวลาการเปลี่ยนแม่พิมพ์ และรอบเวลาการดำเนินงานที่เสถียรภาพอย่างมีประสิทธิภาพ

นายเดวิด วู ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Multiplas Enginery จำกัด เปิดตัว "Fully Automatic Production Cell - Unman Screwdriver Production Line" ซึ่งรวมเอาเครื่องฉีดขึ้นรูปแนวตั้ง/แนวนอน หุ่นยนต์ 6 แกน และเสริมการผลิตอัตโนมัติเต็มรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน ในฐานะผู้นำการให้บริการโซลูชัน บริษัทฯ ได้นำเสนอโซลูชันการ ขึ้นรูปที่หลากหลาย ตั้งแต่การฉีดขึ้นรูปแนวตั้ง การฉีดขึ้นรูปไมโคร การฉีดขึ้นรูปมัลติคัลเลอร์ และอื่นๆ บริษัทฯ ใช้เทคโนโลยีของบริษัทพัฒนาระบบการฉีดขึ้นรูปอัจฉริยะให้กับลูกค้าที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ทั้งในด้านอุตสาหกรรมไฟฟ้า ยานยนต์ และกีฬา ได้แก่ Bosch, Black & Decker, Johnson & Johnson, 3M, Panasonic, Hitachi, Daikin, Foxconn, Asus, Nike, Callaway เป็นต้น

นายเดวิด โล ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท Polystar Machinery จำกัด กล่าวว่า การพัฒนาธุรกิจรีไซเคิลมีความสำคัญมากขึ้นตามแนวโน้มการรักษาสิ่งแวดล้อมทั่วโลก ได้พูดถึงหัวข้อ "Recycling Made Simple" เพื่อการดำเนินธุรกิจตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ในโรงงานและระบบอุตสาหกรรมสะอาด ของเสียสามารถป้อนลงใน Repro-Flex เพื่อให้ได้เม็ดพลาสติกรีไซเคิลที่มีคุณภาพเหนือกว่า ซึ่งสามารถผสานส่วนผสมจากวัสดุบริสุทธิ์เพื่อการผลิตผลิตภัณฑ์ซ้ำให้มีเสถียรภาพ ประหยัดต้นทุนการจัดซื้อวัสดุใหม่ และลดของเสีย เพิ่มผลผลิต 20% และลดการใช้พลังงาน 10% สามารถนำวัสดุจากกระบวนการไปใช้กับ ม้วนฟิล์ม PE/PP เศษถุง แผ่นฟิล์มบับเบิ้ล และแผ่นฟิล์มยืด/หดรัด Repro-ONE สามารถแปรรูปโครงสร้างที่เป็นของแข็ง (กระสอบพลาสติก/ราฟเฟีย/เทป) และวัสดุที่บดย่อยได้ยาก โดยใช้พลังงานเพียง 0.28-0.35 กิโลวัตต์/กิโลกรัมโดยเฉลี่ย Repro-PLUS มาพร้อมกับตัวกรองละลายอัตโนมัติขั้นสูงเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการกรองที่ดีที่สุด สามารถใช้ในการรีไซเคิลขยะจากการบริโภค ที่มีฉลากกระดาษ คราบไขมันสกปรก และฝุ่นละออง เป็นต้น

งานสัมมนาออนไลน์ครั้งนี้ได้รับความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมชมชมออนไลน์กว่า 284 คน และมียอดการรับชมกว่า 563 ครั้ง จากทั่วโลก อาทิ อียิปต์ เยอรมัน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ ไทย ตุรกี เวียดนาม อังกฤษ ไนจีเรีย มาเลเซีย รัสเซีย และอีกหลายประเทศ สำหรับกิจกรรมครั้งต่อไป “TaipeiPLAS” จะจัดขึ้นในวันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2564 โปรดติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.taipeiplas.com.tw/en/index.html

  • รับชมสัมมนาย้อนหลังได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=4O0bNmQ7iRQ
  • ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและบริษัทได้ที่ : https://reurl.cc/e9kblK
เบอร์โทร : 0951462982
เว็บไซต์ : bit.ly
  • ผู้โพสต์ :
    TAITRA
  • อัพเดทเมื่อ :
    15 พ.ค. 2021 12:14:11

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา