​Bankkin ไอเดีย "เจ๋ง" ปรับแต่งไฟหรี่เป็นไฟเดย์ไลท์ในรถยนต์ฟอร์ด สำเร็จรายแรกของไทย

รถยนต์

Bankkin นำนวัตกรรม"ระบบไฟหน้ารถยนต์ "ปรับแต่งไฟหรี่ เป็นไฟเดย์ไลท์ในรถยนต์ฟอร์ดสำเร็จรายแรกของไทย งบลงทุน 1 ล้านบาท ลูกค้าชอบใจ แห่มาแต่งไฟรถยนต์วันละไม่ต่ำกว่า 20 ราย พร้อมทั้ง ต่างชาติรุมจีบให้ไปออกแบบไฟ และ โคมรถยนต์ วอนภาครัฐช่วยส่งเสริมธุรกิจคนรุ่นใหม่ -มีความคิดสร้างสรรค์-รักการออกแบบ -ชอบเรียนรู้นวัตกรรมใหม่ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจไทย

นายกฤตภาสกิตติวรนาถ ผู้บริหาร บริษัท แบงก์คิ้น ซีนอน คอนเซ็ปท์ คาร์ จำกัด ศูนย์บริการแก้ไขระบบไฟหน้ารถยนต์เฉพาะทางแห่งแรกของประเทศไทย แบรนด์ (Bankkin Automotive) เปิดเผยว่าปัจจุบันรถยนต์ที่ถูกต้องตามกฏหมาย และรถยนต์สมัยใหม่ จะมีไฟเดย์ไลท์ทุกคัน หากแต่รถยนต์สมัยเก่าจะไม่มีไฟเดย์ไลท์ ซึ่งมีเพียงไฟหรี่ ไฟหน้า ไฟสูง และ ไฟเลี้ยว ทั้งนี้ เพื่อปรับแต่งไฟรถยนต์ให้ทันสมัย และถูกต้องตามกฏหมาย Bankkin จึงทุ่มงบประมาณ 1ล้านบาท นำนวัตกรรม "ระบบไฟหน้ารถยนต์"มาออกแบบ พัฒนา และตกแต่ง ไฟหรี่ เป็นไฟเดย์ไลท์ ในรถยนต์ฟอร์ดสำเร็จรายแรกของไทย

นายกฤตภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า การออกแบบแต่งไฟรถยนต์ฟอร์ดในครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ลองถูกลองผิด จึงประสบผลสำเร็จ เนื่องจากต้องทันกระแส ไม่ตกเทรนด์ ทำให้ถูกใจลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง

"เราออกแบบไฟรถยนต์โดนใจลูกค้าอยู่แล้ว เพราะทุกคนยอมรับในฝีมือเรา โดยเฉพาะความสามารถออกแบบไฟรถยนต์ฟอร์ดมัสแตงของเรา สามารถทำให้เหมือนกับไฟรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ดังหลายรุ่น ยิ่งทำให้ลูกค้าชอบใจมากขึ้น ด้านประสิทธิภาพของ LED และSND ที่เป็นไฟเดย์ไลท์ เราก็นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งทำให้ไฟสว่างมากขึ้น" นายกฤตภาส กล่าว

สำหรับการปรับแต่งไฟหรี่ให้เป็นไฟเดย์ไลท์ ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ตามระเบียบกรมการขนส่ง และ พ.ร.บ.รถยนต์ 2522 มาตรา 5,6,11 ซึ่งค่าแสงและสีถูกต้องตามมาตรฐานกำหนด และมีการจดลิขสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบันผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดรุ่นเก่านำรถยนต์มาปรับแต่งไฟไม่ต่ำกว่า 20 ราย ต่อ วัน โดยราคาเฉลี่ยต่อคัน ประมาณ 7,000-10,000 บาทหากมีการออกแบบเพิ่มเติม ราคาเฉลี่ยต่อคัน ประมาณ12,000 บาท พร้อมกันนี้ ยังมีนักธุรกิจ ประเทศต่างๆ ประกอบด้วย ไต้หวันจีน และสหรัฐอเมริกาติดต่อประสานงานเข้ามาเพื่อให้ Bankkin เป็นผู้ออกแบบ และ แต่งโคมไฟรถยนต์ให้กลุ่มประเทศดังกล่าว

นายกฤตภาส กล่าวทิ้งท้ายว่า แผนการอนาคต Bankkin มีโครงการจะขยายแต่งไฟรถยนต์ไปสู่รถยนต์ต่างๆให้ครบทุกรุ่น และจัดโครงการต่างๆร่วมกับภาครัฐด้านความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนน พร้อมทั้ง ขอความร่วมมือภาครัฐให้ส่งเสริมธุรกิจคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ รักการออกแบบ และเรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆ เนื่องจากว่า ธุรกิจเหล่านี้ สามารถสร้างรายได้ให้แก่ตนเอง และครอบครัว รวมทั้ง ส่งเสริมให้ธุรกิจยานยนต์ไทยให้มีมูลค่าสูงขึ้น ทั้งนี้ หากท่านใดสนใจเรียนรู้ ฝึกฝน เพื่อนำไปประกอบอาชีพ เป็นเจ้าของธุรกิจ SME ยินดีเปิดโอกาสให้ทุกท่าน สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ call center086-666-437ตลอด 24 ชั่วโมง

  • ผู้โพสต์ :
    THNewsonline
  • อัพเดทเมื่อ :
    3 เม.ย. 2019 11:36:55

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา