หน้าฝนยิ่งต้องล้างรถ หน้าฝนยิ่งต้องหา ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี

รถยนต์

หน้าฝนยิ่งต้องล้างรถ หน้าฝนยิ่งต้องหา ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี

หลายคนที่รู้สึกขี้เกียจล้างรถ พอถึงหน้าฝนคงจะร้องเฮ ว่าไม่ต้องล้างรถแล้ว เพราะรอแค่ฝนตก ฝนก็จะชะล้างสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกไป ไม่ต้องเสียเวลา แค่ตั้งรถไว้กลางแจ้งเท่านั้น ถ้าแบบนี้ถือว่าคิดผิดเลยทีเดียว เพราะยิ่งหน้าฝนนี่แหละ เป็นหน้าที่เราควรล้างรถมากที่สุด เพราะถึงแม้น้ำฝนจะเป็นน้ำจากธรรมชาติ แต่กว่าจะผ่านชั้นบรรยากาศต่าง ๆ ตกลงมาบนพื้นดิน ก็ต้องผ่านฝุ่นละอองมากมาย แถมที่สำคัญถนนลื่น โอกาสเกิดอุบัติเหตุมีสูงกว่าฤดูเป็นไหน นอกจากจะต้องล้างรถบ่อยขึ้นแล้ว ก็ควรมองหาว่าจะ ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี เอาไว้ เป็นการดูแลรถคูณ 2 ไปเลยทีเดียว

สิ่งที่ทำให้เราจำเป็นต้องดูแลรถเป็นพิเศษเมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝนเพราะว่า ฝนที่ตกลงมาไม่ได้สะอาด และสุดท้ายมันจะทิ้งคราบสกปรกไว้บนรถของคุณ หลังจากรถโดนฝนชะล้างแล้ว อย่าชะล่าใจไปว่ามันจะสะอาด เพราะฝนได้ชะล้างฝุ่นมาด้วย ดังนั้นหลังรถโดนฝนตก ควรล้างรถทันทีอย่ารอให้คราบต่าง ๆ ฝั่งแน่นจนล้างออกได้ยาก ยิ่งปล่อยจนตากแดดให้แห้งจัด การทำความสะอาดก็จะยิ่งยากขึ้น และเสียค่าล้างรถแพงขึ้น

เป็นผลร้ายมาก ๆ ถ้ารถของเราโดนฝนกรด เพราะมีโอกาสที่ฝนกรดจะกัดสีของรถได้ หากไม่ระวังและตรวจสอบให้ดี ยิ่งถ้าต้องไปในเขตพื้นที่อุตสาหกรรม หรือช่วงนี้ที่มีฝุ่นละอองพิษเยอะมาก ๆ ก็มีโอกาสทำให้เกิดฝนกรดได้ และถ้าปล่อยจนฝนกรดกัดกร่อนสีของรถแล้วล่ะก็ ค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่ตามมาราคาต้องแพงน่าดู

ลมพายุ ลมพายุนับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลเสียต่อทุกส่วน ต่อให้ไม่ถึงขั้นมีพายุแต่การนำรถไปจอดใต้ร่มไม้ในช่วงฝนตกนั้นจะส่งผลเสียต่อรถเป็นอย่างมาก เพราะจะมีเศษใบไม้ กิ่งไม้ เกาะบนตัวรถ ยิ่งถ้าเป็นต้นไม้ที่มียางด้วยแล้วล่ะก็จะทำให้สีของรถด่างเป็นรอยได้ ซึ่งถ้าโชคร้าย มีกิ่งไม้หล่นมาทับรถเสียหายอาจจะต้องถึงขั้นเรียกประกันภัยรถยนต์ ดังนั้นเราจึงควรหา ซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี เอาไว้

การจะเลือก ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี ควรเลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือได้และเป็น บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดอย่างเช่น DriveDee ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง เป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือและมีคุณภาพ นอกจากนี้ยังเป็นประกันออนไลน์สามารถทำได้ด้วยตนเองทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย แถมยังมีโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ อีกมากมาย ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องเลือก บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด เพื่อรถของที่คุณรักและเพื่อตัวของคุณเอง

  • ผู้โพสต์ :
    Unyana
  • อัพเดทเมื่อ :
    2 มิ.ย. 2019 23:24:14

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา