ประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด เปรียบเทียบอย่างไร ถึงจะได้คำตอบตรงใจ

รถยนต์

ประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด เปรียบเทียบอย่างไร ถึงจะได้คำตอบตรงใจ

ยุคนี้เป็นยุคของข้อมูล ไม่ว่าจะตัดสินใจทำอะไร ก็มีแหล่งข้อมูลให้เราศึกษาก่อนเสมอ เช่นเดียวกันการเลือก ทำประกันรถยนต์ของอะไรดี นั้น ก่อนที่เราจะตัดสินใจ ก็มีข้อมูลให้เปรียบเทียบ แหล่งของข้อมูล ก็มีตั้งแต่เว็บไซต์ของบริษัทประกันภัย เวบบอร์ดแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือในโซเชียล มีเดียต่าง ๆแต่บางทีข้อมูลเยอะมากเกินไป ก็อาจจะทำให้เราเกิดอาการงงได้ ว่าสรุปแล้วจะตัดสินใจอย่างไรดี ดังนั้นเรามาลองหาจุดโฟกัสสำหรับการเปรียบเทียบข้อมูลกันดีกว่า

  • อู่ซ่อมรถ แน่นอนเวลาเกิดเหตุของซ่อมรถ เราก็อยากได้อู่ใกล้บ้าน รวมไปถึงอู่ที่ได้มาตรฐาน ได้รับการตรวจสอบจากบริษัทประกันภัย หรืออู่ที่เราเชื่อฝีมือได้ เราอาจจะลองหาข้อมูลอู่ที่เราหมายตาไว้ ว่าเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทประกันภัยไหนบ้าง โดยส่วนใหญ่แล้ว อู่จะได้รับเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทประกันภัยเพียงเจ้าเดียว เราจึงสามารถลิสต์รายชื่อบริษัทเหล่านั้นไว้ได้ เพื่อจะให้พิจารณาในข้ออื่นต่อไป ในการหา บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด สำหรับเรา
  • ค่าเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่ได้รับ ของถูกอาจจะไม่ได้ดีเสมอไป แต่เลือกดี ๆ ก็อาจจะได้ของดีที่ราคาคุ้มค่า เบี้ยประกันรถยนต์บริษัทอะไรดีที่สุด นั้นจะต้องเหมาะกับลักษณะการใช้งานรถ ค่าเบี้ยที่เราจะต้องจ่ายไป ต้องดูขอบเขตของการคุ้มครองด้วยว่าเหมาะสมหรือไปไม่ เช่น เราเป็นคนขับรถออกต่างจังหวัดบ่อย ๆ เส้นทางที่ใช้ ต้องใช้ความเร็ว และจะต้องขับรถระยะยาวอยู่ตลอด การเลือกประกันที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
  • โปรโมชั่นหรือส่วนลด ในกรณีที่เราต่อประกันภัยเราจะมีประวัติการเคลมประกันปีที่ผ่านมาอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทประกัน มักจะให้ส่วนลดกับผู้ที่ขับขี่ดี ทำให้เบี้ยประกันถูกลงมาอีก รวมไปถึงการจัดให้มีการผ่อนชำระเบี้ยประกันได้ ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจว่าจะ ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี อย่าลืมตรวจสอบเรื่องส่วนลดและเงื่อนไขการชำระเงินด้วย
  • เงื่อนไขในการเคลมประกันและบริการอื่น ๆ อันนี้เป็นประเด็นสำคัญมาก เราจ่ายค่าเบี้ยประกันไปแล้ว ด้วยการเลือกว่า ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี สำหรับเรา ดูทั้งเรื่องอู่ เรื่องค่าเบี้ยประกัน แต่ต้องมาตกม้าตาย ตอนเคลม อันนี้เราอาจจะลองอาจรีวิวการให้บริการของบริษัทประกันภัยอู่ ว่าเมื่อเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุเร็วหรือไม่ การเคลมในแต่ละเคส อำนวยความสะดวกกับลูกค้ามากน้อยเพียงใด รวมไปถึงเอกสารที่ใช้ในการเคลมยุ่งยาก วุ่นวายมากกว่าบริษัทอื่น ๆ หรือเปล่า ถือเป็นเงื่อนไขที่สำคัญมากในการใช้พิจารณาเลือกเพื่อจะ ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี

ข้อมูลเหล่านี้เราสามารถศึกษาได้จากเว็บไซต์ของบริษัทประกันภัย เช่น Drivedee ซึ่งถือว่าเป็นเว็บไซต์สำหรับงานประกันภัยที่ครบถ้วน ทั้งแผนประกันภัย ระบบค้นหาอู่ซ่อมรถใกล้บ้าน ส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ขับรถดี หรือการผ่อนจ่ายค่าเบี้ยประกันภัย ด้วยบริการที่ครบวงจร ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกสำหรับการ ประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ที่จะตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากที่สุด

  • ผู้โพสต์ :
    Unyana
  • อัพเดทเมื่อ :
    15 มิ.ย. 2019 23:25:45

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา