3 เคสอุบัติเหตุรถยนต์ที่ ประกัน ชั้น 1 ไม่คุ้มครอง !!!

รถยนต์

3 เคสอุบัติเหตุรถยนต์ที่ ประกัน ชั้น 1 ไม่คุ้มครอง !!!

ความเข้าใจง่าย ๆ ของคนที่จะซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจทุกคนนอกเหนือจากการมี พรบ รถยนต์ อยู่แล้วนั่นคือ หากเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ยังไงก็คุ้มครองในทุกกรณีแน่ ๆ ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นกับรถของเราทางบริษัทประกันภัยก็พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง ตรงนี้เองต้องบอกว่าเป็นความเข้าใจที่ถูกต้องแต่ไม่ทั้งหมด เพราะต่อให้เป็นชั้น 1 แต่ก็มีบางเคสที่ทางบริษัทประกันภัยไม่ให้ความคุ้มครอง รวมไปถึงจะเป็น ประกันรถยนต์ ชั้น 2 , 2+, 3, 3+ ก็ไม่คุ้มครองด้วยเช่นกัน จะมีกรณีไหนบ้าง มาดูกันต่อไปนี้

  • มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกิน 50 มก.
  • ใช้รถคันดังกล่าวเพื่อการลากจูงหรือเพื่อผลักดัน
  • เกิดอุบัติเหตุเพราะใช้ในการแข่งขัน

กรณีแรกเลยคือหากผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกิน 50 มก. คือเกินที่กฎหมายกำหนด ทำให้ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุกรณีใดก็ตาม ทางประกันจะไม่คุ้มครองโดยเด็ดขาด แม้ท่านจะอ้างเหตุผลใด ๆ เช่น ดื่มไปนิดหน่อย, ดื่มไม่กี่แก้วเอง ฯลฯ กรณีนี้ถือว่าผิดกฎหมายนอกจากจะไม่ช่วยเหลือแล้วยังต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายกำหนด ยิ่งถ้าเมาขับแล้วชนคนจนเสียชีวิตถือว่าโทษหนักมาก ๆ แนะนำว่าหากต้องการดื่มจริง ๆ ควรใช้บริการขนส่งสาธารณะที่สะดวกและปลอดภัยกว่ามาก

เข้าใจดีว่าบางกรณีหากเราพบเห็นรถที่เสียหายจนไม่สามารถขับเคลื่อนได้จิตใจก็อยากอาสาช่วยเหลือลากจูงหรือผลักดันรถไปยังร้านซ่อมหรือศูนย์บริการ แต่กรณีนี้หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น เช่น รถคันที่ลากดันมาชนกับท้ายรถเรา แบบนี้ต่อให้เป็น ประกัน ชั้น 1 ก็ไม่ให้ความคุ้มครองเช่นกัน ทางแนะนำที่ดีก็คือหากอยากช่วยเหลือคันที่กำลังถูกลากต้องมีคนคอยบังคับรถพร้อมแตะเบรกเอาไว้ไม่ให้รถชนท้ายจะปลอดภัยที่สุด

เมื่อพูดถึงการแข่งขันต้องบอกว่ายังไงก็ยากที่บริษัทประกันเขาจะรับ ต่อให้มี พร บ หรือเพิ่ง ต่อ พร บ ออนไลน์ มาสด ๆ ร้อน ๆ ก็ตาม ด้วยทางประกันเองมองว่ามีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุมากเกินไป อีกทั้งต่อให้ไม่ใช่การแข่งขันในสนามแต่เป็นการแข่งขันบนถนนหลวงยิ่งจัดว่าผิดกฎหมายยังไงประกันก็ไม่คุ้มครองแน่ ๆ หากเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งกรณีของการวิเคราะห์ว่าเกิดอุบัติเหตุจากการแข่งหรือไม่จะแยกเป็น ใช้ความเร็วเกินกำหนด กับ มีการดัดแปลงสภาพรถแล้วส่อไปในทางแข่งขัน ทางที่ดีหากอยากแข่งก็แข่งในพื้นที่ที่ถูกต้อง เป็นไปตามกฎหมายและกติกาดีกว่า

ทั้ง 3 เรื่องนี้เน้นย้ำเลยว่าจะ ประกัน ชั้น 1 , ประกัน รถยนต์ 2 หรือแม้แต่รถที่เพิ่ง ต่อ พร บ ออนไลน์ มาก็ตาม หากเกิดอุบัติเหตุโดยมีสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งตามที่กล่าวมาข้างต้น บริษัทประกันจะไม่คุ้มครองโดยเด็ดขาด

  • ผู้โพสต์ :
    Unyana
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 มิ.ย. 2019 23:49:56

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา