“ทิปโก้” ทุ่มงบสตาร์ทอัพจัดกิจกรรม“ Eat proper wherever you are” ภายใต้ “TipcoConnext”มุ่งเน้นสุขภาพคนไทยทั่วประเทศกับยุคดิจิทัล4.0

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

ทิปโก้ ผู้นำตลาดน้ำผลไม้ - ผู้ส่งออกผลไม้แปรรูปรายใหญ่ของประเทศ ทุ่มงบสตาร์ทอัพ จัดกิจกรรม“ Eat proper wherever you are”ภายใต้โครงการ“TipcoConnext”มุ่งเน้นห่วงใย- ใส่ใจสุขภาพคนไทยทั่วประเทศ ในยุคดิจิทัล4.0 กับธุรกิจสตาร์ทอัพที่มากับไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ และต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจปัจจุบันธุรกิจสตาร์อัพได้รับความนิยมสูงมากมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และที่สำคัญยังเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศต่อไป นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการบริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)ผู้นำตลาด
น้ำผลไม้ - ผู้ส่งออกผลไม้แปรรูปรายใหญ่ของประเทศ และบริษัทชั้นนำในธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม เปิดเผยว่า ในยุคดิจิทัล 4.0ทิปโก้เป็นองค์กรหนึ่งที่ได้เห็นความสำคัญของเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อที่จะได้นำมาพัฒนาต่อยอดเพิ่มศักยภาพความคิดข้ามขีดจำกัด สร้างสรรค์พัฒนาสิ่งใหม่ๆ ประยุกต์เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว

และเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ทิปโก้ได้เปิดโครงการ Tipcoconnext” เพื่อให้สตาร์ทอัพสายF&B (อาหารและเครื่องดื่ม) ได้มาร่วมขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ๆ โดยมี 4 แกนหลักสำคัญคือ 1 MARKETPLACEแพลตฟอร์ม ONLINE ต่างๆที่ผู้ซื้อและผู้ขายมาเจอกัน2 AGRIFOOD TECHNOLOGY &INNOVATION นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านอาหารและการเกษตร3. HEALTH&WELLNESS LIFESTYLEด้านการจัดการเกี่ยวกับสุขภาพ4.SMART RETAIL &RESTAURANT นวัตกรรมการจัดการร้านค้าปลีกและร้านอาหารโดยได้เปิดกว้างให้สตาร์ทอัพ เข้ามาเสนอในสิ่งที่ตัวเองสนใจผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย จนเราได้ทีมที่ชนะในแต่ละรอบกิจกรรม (Hackathon, Accelerate Bootcamp, C-Level Presentation) เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจกับทิปโก้ต่อไป

ดังนั้นเพื่อสร้างความต่อเนื่อง ล่าสุด“ทิปโก้”ร่วมมือกับ “Foodindiv” ซี่งเป็นทีมที่ชนะในรอบ Hackathonจัดทำกิจกรรม Eat proper wherever you are” ขึ้น ภายใต้โครงการ “Tipcoconnextเป็นกิจกรรมภายในองค์กร ด้วยวัตถุประสงค์ ว่าปัจจุบันสถานการณ์โรคอ้วนทวีความรุนแรงมากขึ้นซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคต่างๆมากมาย และจาการสำรวจพบว่าการกินอาหารที่ดี-เหมาะสมกับสุขภาพ จึงเป็นแนวทาง
ดีที่สุด ทั้งนี้การแก้ไขปัญหาทำให้เรามีสุขภาพที่ดีมีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งทิปโก้ได้เล็งเห็นว่าในยุคดิจิทัล4.0 นี้ เครื่องมือ–นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เหมาะสมและดีที่สุด คือFoodindiv” ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ที่ใช้โปรแกรมAI และ Algorithm ที่ถูกพัฒนาจากหลักการโภชนบำบัด (Medicinal Nutrition Therapy) ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการทำงานทำหน้าที่เสมือนมีนักกำหนดอาหารส่วนตัวให้คำแนะนำมื้ออาหารตามข้อมูลสุขภาพ สถานที่บริการส่งอาหารที่ใกล้ที่สุดทำให้ลดค่าใช้จ่าย จัดส่งพร้อมด้วยระบบ Healthy buddy , การสะสมแต้ม ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ผู้ที่ดูแลสุขภาพลดน้ำหนัก ควบคุมไขมัน ควบคุมคอเรสเตอรอล ฯลฯ และสามารถยืดหยุ่นในการรับประทานอาหารให้เหมาะกับสุขภาพแต่ละคน รวมทั้งยังทำให้มีความสุขและสนุกสนานอีกด้วยโดยกิจกรรมนี้จะนำมาเริ่มใช้กับคนในองค์กรทิปโก้ เพื่อเป็นการดูแลใส่ใจสุขภาพโดยให้คนองค์กรมีส่วนร่วมกับแนวคิดนี้

กิจกรรมEat proper wherever you are” ภายใต้โครงการ “Tipcoconnextเป็นโครงการสตาร์ทอัพที่มากับความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่ รวมกับการดูแล - ใส่ใจสุขภาพคนไทยทั่วประเทศ ที่สามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้ตามเทรนด์

  • ผู้โพสต์ :
    We_Rut
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 พ.ย. 2018 16:23:43

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา