อ้อม-พิยดา ชวนคุณแม่ ร่วมรณรงค์ “มือสะอาดสร้างสุขภาพดี...มือสะอาดสร้างฝัน”

ละคร ดารา นักแสดง

7 องค์กรภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก สมาคมศิษย์เก่าพยาบาลกระทรวงสาธารณสุข ผลิตภัณฑ์โพรเทคส์ โดยบริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด และมูลนิธิคุณแม่คุณภาพ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ล้างมือปลอดเชื้อ “หยุดโรคที่มากับเปิดเทอม” เนื่องในวันล้างมือโลกและรณรงค์เดือนแห่งการล้างมือ ภายใต้แนวคิด “มือสะอาดสร้างสุขภาพดี...มือสะอาดสร้างฝัน” เพื่อกระตุ้นและปลูกฝังเยาวชน คนไทยให้เกิดการล้างมืออย่างถูกวิธี ซึ่งเป็นวิธีที่ประหยัด และได้รับการยอมรับว่าสามารถป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ดี ช่วยลดอัตราการเจ็บป่วย และการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโดยเฉพาะในเด็กและเยาวชนไทย ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องร่วมมือกันปกป้องให้เด็กปราศจากโรคและลดการแพร่ระบาด เพราะเด็กถือเป็นอนาคตที่สำคัญของประเทศ

โดยมี นายรูบิน ยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด โดยผลิตภัณฑ์โพรเทคส์ ร่วมกับ นางนภพรรณ นันทพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วยตัวแทนจากองค์กรภาคีเครือข่าย ผศ.พญ.วีรวรรณ หัตถสิงห์ รองเลขาธิการ สมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย พันเอกหญิงพรรณี ปานเทวัญ หัวหน้าภาควิชาการพยาบาลอนามัย วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก ดร.ดาราพร คงจา นายกสมาคมศิษย์เก่าพยาบาล กระทรวงสาธารณสุข นางสาวกนกพร สัตตบุศย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด และ ผศ. (พิเศษ) ดร.อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์ ประธานมูลนิธิคุณแม่คุณภาพ และในโอกาสนี้ บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด โดย Mr.Francisco Fina, Marketing Director Greater Indo-China Hub ยังได้มอบเงินจำนวน 500,000 บาท เพื่อสนับสนุนสมทบ “กองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ” โดยมี ศ.นพ.สุรเดช หงส์อิง เลขาธิการกองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ฯ เป็นผู้รับมอบเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กที่ยากไร้ทั่วประเทศต่อไป ณ ลานบีคอน 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

งานนี้มีคุณแม่ อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล ผู้จัดละครคนเก่ง พาน้องนาวา ลูกสาวจอมซ่า มาร่วมแชร์ประสบการณ์การดูแลสุขภาพ และการปกป้องลูกรักจากโรคร้ายต่างๆ เพื่อช่วยสานฝันอนาคตของลูก โดยแม่อ้อมบอกว่า ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของลูกมากๆ เพราะรู้ดีว่าการที่เห็นลูกไม่สบายเจ็บป่วยแต่ละครั้ง คนเป็นพ่อเป็นแม่จะเครียดมากๆ และมีผลกระทบตามมามากมาย ลูกก็ต้องหยุดเรียน ฉะนั้น จึงพยายามปกป้องและดูแลสุขภาพน้องนาวาให้ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้เลี้ยงแบบคุณหนู หรือไม่ให้เล่นซนอะไรเลยอ้อมเลี้ยงลูกแบบลุยๆ ด้วยซ้ำ ลูกอยากเล่นอยากอะไรก็ให้เล่นถ้าไม่อันตราย เพื่อให้เขาได้เรียนรู้และเสริมสร้างพัฒนาการตามวัยอย่างที่เด็กควรจะเป็น เพราะการปล่อยให้ลูกออกไปเล่นตามจินตนาการข้างนอก เป็นการสร้างเสริมพัฒนาการที่ดี ได้จุดประกายการเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง ทำให้เด็กได้เติบโต เราในฐานะแม่ ทำได้แค่เพียง คอย ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในความสะอาด เน้นย้ำเรื่องการล้างมือให้ติดเป็นนิสัย เพราะเชื้อโรคมีอยู่ทุกที่ทั้งเชื้อแบคทีเรียและไวรัส อ้อมไม่สามารถอยู่กับลูกได้ตลอดเวลา ไม่รู้ว่าวันหนึ่งๆ น้องจะไปสัมผัสกับอะไรบ้าง อ้อมก็จะพยายามสอนเขาทุกครั้งก่อนหยิบจับของเข้าปากต้องล้างมือด้วยสบู่ให้สะอาดทุกครั้งหลังเล่นซน หรือหยิบจับสิ่งของส่วนรวม หรือเล่นกับสัตว์เลี้ยง และอยากให้คุณพ่อคุณแม่ คุณครูและผู้ปกครอง ทุกคนช่วยกันปลูกฝังเรื่องการล้างมือนี้ให้กับน้องๆ เพื่อเด็กไทยจะได้มีสุขภาพที่ดีกันถ้วนหน้าค่ะ มือสะอาดช่วยสร้างสุขภาพดี และจะช่วยให้น้องๆ สามารถเดินตามฝันในอาชีพที่น้องๆ อยากจะเป็นได้ค่ะ

นอกจากนี้ ยังมีเซเลบริตี้คุณแม่ยังสาว โมนา-วิภาวี คอมันตร์ และแคท-รอ.วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ มาร่วมรณรงค์ด้วย โดยภายในงาน ยังมีนิทรรศการให้ความรู้ กิจกรรมรณรงค์จากพี่ๆพยาบาลวิทยาลัยบพยาบาลกองทัพบก และน้องๆ เยาวชน สาธิตวิธีการล้างมืออย่างถูกวิธี 7 ขั้นตอนพร้อมทดสอบการล้างมือและสาธิตการตรวจสอบเชื้อแบคทีเรียที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง และโพรเทคส์ยังได้จัดโครงการ “มือสร้างศิลป์กับโพรเทคส์” ประกวดส่งผลงานศิลปะสร้างสรรค์จากมือในหัวข้อ “มือสะอาด สร้างฝัน” ชิงทุนการศึกษาจากโพรเทคส์กว่า 100,000 บาทเพื่อกระตุ้นให้น้องๆ นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถ และเห็นความสำคัญของการล้างมืออีกด้วย

  • ผู้โพสต์ :
    We_Rut
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 พ.ย. 2018 18:12:41

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา