‘ปิ๋ม ซีโฟร์’หลั่งน้ำตาภูมิใจ ได้ไฟเขียวผลิตรายการ‘TOP STAR LOAS’

ศิลปิน นักร้อง ดนตรี เพลง

สุดกลั้นน้ำตา “ปิ๋ม ซีโฟร์” ผ่านการตรวจสอบเข้มข้น จนทางการลาวยอมไฟเขียวให้เป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ “ท็อปสตาร์ลาว” (TOP STAR LOAS) เฟ้นหาซูเปอร์สตาร์ ตั้งใจปั้นให้มาดังที่เมืองไทย

จากแดนเซอร์สาวลีลาแซ่บของวงการลูกทุ่ง พัฒนามาเป็นนักแสดงนักร้อง “ปิ๋ม ซีโฟร์ยกระดับการทำงานก้าวหน้าต่อเนื่อง ล่าสุด ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ที่ สปป.ลาว จับมือสถานีลาวสตาร์ ทำรายการ TOP STAR LOAS จัดประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเฟ้นหาท็อปสตาร์ลาว โดยจัดแถลงข่าวเปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ที่ สปป.ลาว เมื่อวันที่ 19 ส.ค.62 ที่ผ่านมา มีตัวแทน สปป.ลาว อาทิ อานุสอน สิลิสักดา, พันโทไกสี วังเวินโขง ศิลปินแห่งชาติลาว , ตี๋ อุดาไล นักร้องและนักแต่งเพลงขวัญใจชาวลาว และศิลปินคนดังจากไทย อาร์ เดอะสตาร์, เพชร สหรัตน์, แช็ค ชุมแพ และ นก-บริพันธ์ ชัยภูมิ ผู้ผลิตและพิธีกรรายการ ชุมทางดาวทอง เป็นต้นแบบการประกวดร้องเพลงมาตรฐานมากว่า 25ปี ร่วมงาน ท่ามกลางพี่น้องชาวลาวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

“ปิ๋ม ซีโฟร์” เผยที่มาของการตัดสินใจข้ามโขงไปทำรายการว่า ส่วนตัวอยากทำรายการเวทีประกวดลูกทุ่งอยู่แล้ว โชคดีมีผู้ใหญ่เปิดโอกาสให้มารู้จักกับผู้บริหารลาวสตาร์ ก่อนร่วมกันผลักดันให้มีรายการนี้ โดยจะไปรับสมัคร จัดประกวดตามแขวงของสปป.ลาว และคัดเลือกผู้เข้าประกวดให้เหลือ 16 คน เข้ารอบมาประกวดที่นครหลวงเวียงจันทน์ คัดเข้มสู่ 5 คนสุดท้าย พามาทัวร์คอนเสิร์ตที่ไทย ก่อนตัดสินหาผู้ชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียว รับรางวัลเงินสด 5 แสนบาท และโมดิฟายหน้าอีก 5 แสนบาท

“นี่เป็นรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง รายการแรกของลาวก็ว่าได้ และเป็นความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตคนไทยกับทางลาวรายการแรกของลาว คุณสมบัติผู้สมัคร อายุ 15-35 ปี ไม่จำกัดเพศ กติกาคือ ร้องเพลงในแบบของสปป.ลาวเท่านั้น มีรางวัลพิเศษ คือ เพชร สหรัตน์ อวอร์ด ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ จะได้ร้องเพลงที่ เพชร สหรัตน์ แต่งให้ และมอบลิขสิทธิให้ไปเลย ซึ่งเพชร สหรัตน์ ได้รับความนิยมอย่างมากที่ลาว ส่วนรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศ นับว่ามีมูลค่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีการประกวดในสปป.ลาว”

งานนี้ผู้ผลิตรายการเบอร์ใหม่ “ปิ๋ม ซีโฟร์” ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งภาคความภูมิใจ ในฐานะคนไทยตัวเล็กข้ามประเทศไปเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ที่นั่น เพราะกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ การทำงานต้องระวัง นี่เป็นรายการแรกของประเทศลาวที่มีคณะกรรมการ และคอมเมนเตเตอร์เป็นคนไทย โดยเฉพาะเรื่องการใช้ภาษา คณะกรรมการและคอมเมนเตเตอร์ต้องพูดภาษาลาวทั้งหมด จึงเป็นที่มาของการเลือก อาร์ เดอะสตาร์ และ แซ็ค ชุมแพนักร้องคนดังที่พูดอีสานได้อยู่แล้ว แต่ต้องเรียบเรียงคำพูดและออกเสียงให้ใกล้เคียงภาษาลาวมากที่สุด

“ต้องขอใบอนุญาตทั้งจากทางการลาว และกระทรวง ขอทุกอย่างคนไทยที่มาร่วมงานทั้งหมดต้องขอใบอนุญาต เป็นเรื่องของขนบธรรมเนียมประเพณี ที่เราต้องเคารพและตระหนักที่สุด เขาสอบประวัติหมดว่าเป็นใครมาจากไหน ตรวจสอบเอกสารทุกอย่างโดยละเอียด ทุกอย่างที่เป็นขนบประเพณี ภาษา การร้องเพลง แต่งกาย การแสดงออก ไปทุกที่ต้องมีคนทางการลาวดูแลตลอด เพื่อพิจารณาว่าสิ่งที่เราจะทำได้หรือไม่ได้ การจัดวางเวที หรือสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ทางการลาวจะคอยแนะนำตลอด”

หญิงแกร่ง“ปิ๋ม ซีโฟร์”ยังบอกอีกว่า เพื่อพิสูจน์ตนเองที่ได้รับโอกาสใหญ่ครั้งนี้ จะตั้งใจทำงานเต็มที่ สุดความสามารถ สร้างสรรค์ผลงานออกมาดีที่สุด เพื่อให้ชาวลาวยอมรับฝีมือคนไทย และใช้เวทีนี้เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับลาว โชคดีที่มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน คอยให้คำแนะนำ อาทิ นก-บริพันธ์ ชัยภูมิ ผู้ผลิตรายการ ชุมทางดาวทอง ทางช่อง 7 เอชดี
โดยหลังเปิดตัวรายการฟีดแบ็กดี มีคนมาสมัครจำนวนมาก ซึ่งคนที่ชนะต้องพร้อมเป็นทูตวัฒนธรรมให้กับลาว และไทย โดยผู้ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย จะได้รับการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด

  • ผู้โพสต์ :
    Zupzip
  • อัพเดทเมื่อ :
    3 ก.ย. 2019 17:24:46

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา