“แอน มิตรชัย” พร้อมลุยงานบอลีวูดหลังโควิดจาง พร้อมทำหน้าที่ “ทูตสานสัมพันธ์ไทยอินเดีย” ประเดิมโปรเจคการท่องเที่ยวเชิงพุทธ

ละคร ดารา นักแสดง

ชื่นมื่นมีความสุขและชุ่มฉ่ำในเทศกาลสงกรานต์ เมื่อนักแสดงสาวโกอินเตอร์ “แอน มิตรชัย” เข้าคาราวะ “ท่านเอกอัครราชทูต สุจิตรา ดูไร” สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องในวาระสำคัญระหว่างประเทศ ครบรอบ 75 ปี สานสัมพันธ์ไทยอินเดียและในเทศกาลปีใหม่ไทย พร้อมกับ “พระกากัน มาลิค” พระเอกบอลลีวูดที่มาอุปสมบทในไทย รวมไปถึงคณะผู้บริหารบริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด (โก๋แก่) และผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศที่สนับสนุนมาโดยตลอด โดยในฐานะนักแสดงไทยบอลลีวูด และถือเป็นทูตสานสัมพันธ์ไทยอินเดียที่ได้รับเกียรติในวาระโอกาสต่างๆ อย่างสม่ำเสมอและยังเป็นที่ยอมรับทั้งด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ หรือแม้กระทั่งด้านของภาษา ถือเป็นศิลปินไทยส่งออกที่สร้างความภาคภูมิใจในฐานะคนไทยเสมอมา ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงความรู้สึกในครั้งนี้ รวมไปถึงอัพเดทผลงานบอลลีวูด หลังสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้นตามลำดับ


“แอนได้เข้ามาเยี่ยมในวาระสำคัญระหว่างประเทศ สานสัมพันธ์ไทยอินเดีย ครบรอบ 75 ปี เข้าคาราวะอย่างเป็นทางการกับท่านฑูตอินเดียประจำประเทศไทย ซึ่งในโอกาสนี้เอง พระกากัน มาลิค พระเอกบอลลิวูดที่มาอุปสมบทในไทยได้เข้าร่วมในวาระสำคัญครั้งนี้ด้วย และยังได้มีการพูดถึงการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงพุทธทั้งของไทยและอินเดีย เรียกได้ว่าเป็นการตอกย้ำสายสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมถึงงานเพลงของแอนเอง โดยเฉพาะเพลงหนี้กรรม ที่แอนร้องทั้งภาษาฮินดี้และภาษาไทย ก็ได้ไปถ่ายทำที่พุทธคยา ประเทศอินเดียเช่นกัน ถือเป็นเพลงสร้างสันติ เพราะเมื่อปีที่แล้วตัวแอนเองก็ได้รับรางวัล ศิลปินผู้ใช้ศิลปะสร้างสันติภาพ (WFF) พร้อมกับรับตำแหน่งทูตวัฒนธรรม ที่แต่งตั้งโดยองค์กรทางด้านจิตวิญญาณระดับโลกอย่างเดอะอาร์ทออฟลิฟวิ่ง และเพลงนี้อย่างที่แอนได้กล่าวไป คือบทเพลงนี้สร้างสันติ ซึ่งเพลงสามารถเชื่อมโยงคนทั่วทุกมุมโลก ทุกชนชาติเข้าด้วยกันได้ และความพิเศษอีกอย่างของเพลงนี้คือเป็นการร่วมมือกันขององค์กรไทยและอินเดีย ต่างก็ช่วยกันสนับสนุนเช่นกัน ถือได้ว่าเป็นสองวัฒนธรรมที่โอบกอดกันมาตลอด”

“เพราะการแสดงต่างๆ ของแอนเอง ที่เคยได้แสดงให้ทุกคนได้เห็น ก็เป็นการผสมผสานกันระหว่างไทยกับอินเดีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่แอนได้เคยแสดงพุทธประวัติ ธรรมประวัติ อย่างอัมราปาลี อชาตศัตรู และเร็วๆ นี้เรากำลังจะทำเดอะมิวสิคัล ซีนซั่น 3 และท่านทูตก็ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เราประทับใจทุกครั้ง เวลาที่เราได้ไปทำงานที่อินเดีย บางคนก็เป็นฮินดูบ้าง บางคนก็เป็นพุทธ ซึ่งตัวเชื่อมโยงเข้ามาก็คือบทเพลง มันไร้ขอบเขต ไม่จำกัดว่าต้องเป็นชาติไหนและอย่างที่บอกว่าวันนี้พิเศษมากๆ ที่ได้เข้ามาคาราวะอย่างเป็นทางการ แอนได้นำของพิเศษไม่ว่าจะเป็นเศียรพระพรหม ผ้าไทยและผลไม้อย่างมะม่วงมามอบให้ ท่านยังออกปากชมพวงมาลัยที่แอนนำมาสวัสดีว่าสวยงามมาก”

“หลายคนมองว่าแอนเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เชื่อมความสัมพันธ์ไทยอินเดีย เพราะเราได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงต่างประเทศของอินเดีย เป็นศิลปินที่เชื่อมโยงความเป็นไทยกับอินเดีย เรียกอีกอย่างว่าเป็นทูตสานสัมพันธ์ไทยอินเดีย ซึ่งเราก็ทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงสรรเสริญมหาตมา คานธี (Vaishnav Jan To) เมื่อ 2 ปีก่อน เป็นการเฉลิมฉลอง 150 ปีของท่าน เพลงนี้เป็นเพลงปลดแอกชาวอินเดียของท่านคานธี และเป็นภาษาบ้านเกิดอันเก่าแก่ของท่านนายกนารันทราโมดิ ซึ่งการร้องเพลงในวันนั้น แอนก็ได้ยอมรับจากคนที่นั่นมากขึ้นกว่าเดิม”

“ส่วนในช่วงโควิดที่ผ่านมาในเรื่องงานก็มีกระทบบ้างเหมือนคนอื่นๆ เราได้ย้ายไปถ่ายที่ดูไบ แต่ก็ถ่ายไม่ได้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นแล้ว ทุกคนปรับตัวในสถานการณ์โควิดได้แล้ว ก็จะเริ่มถ่ายเพลงอินเดียประมาณปลายเดือนพฤษภาคม และก็จะดำเนินทำเดอะมิวสิคัล ซีซั่น 3 ที่เตรียมจะนำไปโชว์ให้คนทั่วโลกได้เห็นวัฒนธรรม แอนก็หวังว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด สถานการณ์โควิดดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกอย่างก็จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้”

“และมีเรื่องตลกคือหลายคนยังสงสัยว่าแอนเป็นคนไทยจริงเหรอ เพราะเวลานักข่าวที่นั่นเขาสัมภาษณ์แอน และมักจะบอกว่าแอนเป็นลูกครึ่ง แต่จริงๆ แล้วแอนเป็นคนไทยแท้ เพราะเขาตกใจว่าเราใช้ภาษาฮินดี้ ภาษาอินเดียโบราณได้คล่อง ส่วนการเต้น การร้อง แอนมีพื้นฐานจากการเล่นลิเกมาตั้งแต่เด็ก รวมไปถึงสิ่งศักดิ์ที่เรานับถือก็มาจากอินเดียเช่นกัน หรือบางทีอาจจะซึมซับมาตั้งแต่ในท้องก็ได้ เพราะคุณแม่ของแอนเองก็ชอบดูหนังอินเดียตั้งแต่เด็ก (ยิ้ม) ฝากอีกหนึ่งโปรเจคสานสัมพันธ์ไทยอินเดียด้วยนะคะ”

  • ผู้โพสต์ :
    Zupzip
  • อัพเดทเมื่อ :
    20 เม.ย. 2022 19:54:23

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา