พลัส พร็อพเพอร์ตี้ โชว์ฟอร์มแกร่งตั้งเป้ารายได้ 1,700 ล้าน เป็นผู้นำด้านบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในทุกมิติ

บ้าน คอนโด อสังหาริมทรัพย์

นายอนุกูลรัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้นำการบริหารจัดการพื้นที่และบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรเปิดเผยว่า “ ภาพรวมตลาดอสังหาฯ เริ่มฟื้นตัวจากการที่ธุรกิจท่องเที่ยวและการลงทุนจากต่างชาติเพิ่มขึ้น ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้น จากศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ปีนี้พบว่าตลาดที่อยู่อาศัยโครงการใหม่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 94.6 % ผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ทำให้ในตลาดเริ่มมี Supply มากขึ้นตามไปด้วยคิดเป็น 14.3% ซึ่งจากปลายปี 65 ที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดเพิ่มขึ้น 145.3% ขณะที่กลุ่มบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมมีการขยับตัวดีขึ้น 59.6% รวมถึงมีอาคารออฟฟิศ สำนักงานให้เช่าที่กำลังทยอยแล้วเสร็จรับการกลับมาของการทำงาน สะท้อนให้เห็นว่าการเติบโตของตลาดอสังหาฯ ในปีนี้เป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลให้มีความต้องการบริษัทบริหารจัดการอาคารที่เป็นมืออาชีพมาดูแลอาคารเพิ่มขึ้นตามไปด้วย พลัสฯ เผยผลการดำเนินงานปี 2565 เติบโตขึ้น ผ่าน 4 เสาหลักของธุรกิจ ได้แก่ การบริการดูแลที่พักและบริหารโครงการบริหารอาคารที่พักอาศัยแนวราบและนิติบุคคลอาคารชุด (PropertyManagement) บริการบริหารอาคารเชิงพาณิชย์ (FacilityManagement) LIV – 24 ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะและงานที่ปรึกษางานขายโครงการ บริหารการขายและการตลาด (Sale Management & Brokerage) ในปี 2566 พลัสฯได้ตั้งเป้าหมายเน้นธุรกิจในตลาดที่เชี่ยวชาญ ขยายเพิ่มเป็นกว่า 400 โครงการ เป้ารายได้ที่ 1,700 ล้าน บาท”

สำหรับกลยุทธ์และแผนงานของพลัสฯ ในปี 2566 นั้น ยังตั้งเป้าให้เป็นปีแห่งการเติบโต โดยวางกลยุทธ์ 3 ด้าน ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจและส่งมอบคุณภาพงานบริการที่ครอบคลุมทุกมิติ

1. Business Growth การเติบโตของธุรกิจอย่างแข็งแกร่งครบทุกมิติ

งานบริหารสินทรัพย์ (Asset Management) ประกอบไปด้วย ธุรกิจ Sole Agent ปีที่ผ่านมาได้รับเป็นที่ปรึกษา

บริหารการขายโครงการและการตลาด 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 10,500 ล้านบาท ซึ่งได้รับความเชื่อมั่นจากผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหม่และลูกค้าเดิมที่ไว้วางใจมาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดเศรษฐกิจ สำหรับในกลุ่มซื้อ ขาย เช่านั้น ได้รับอานิสงส์การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ปลายปี ทำให้อุปสงค์ในการเช่าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ของพลัสฯ เพิ่มสูงขึ้นเป็น 55% และ 400% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเดียวกัน

2. People Development ยกระดับมาตรฐานงานบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ ปั้นคนเข้าสู่ตลาดแรงงาน รับการเติบโตของอสังหาฯ ตั้งเป้าเป็นองค์กรที่ให้ความรู้ สร้างมาตรฐานและพัฒนาศักยภาพคนทั้งพนักงานภายในองค์กร และบุคคลภายนอกโดยมีสถาบัน PLUS Eduplexได้เข้าไปร่วมสร้างหลักสูตร รวมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาลัยเทคโนโลยีสหวิทย์บริหารธุรกิจ จังหวัดสุพรรณบุรีวิทยาลัยการอาชีพนวมิน ทราชูทิศวิทยาลัยการอาชีพมหาราช วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง เป็นต้น เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนมีความรู้ความเชี่ยวชาญในสายงานอาชีพ พร้อมตั้งเป้าผลิตคนในสายงานอาชีพบริหารอาคารกว่า 1,000คนต่อปีเข้าสู่ตลาดการทำงานธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์ ให้รองรับกับตลาดอสังหาฯ โดยมีการ Upskill พนักงานเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานโดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงปรับแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์โลก ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาลมากขึ้น

3. Technology Driven ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อนำมาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าและนำเสนอบริการให้ตรงใจที่สุดในทุกรูปแบบการอยู่อาศัยโดยในปีนี้พลัสฯ ได้พัฒนาเทคโนโลยีให้ครอบคลุมหลายระบบการทำงานมากขึ้น มีเพิ่ม Features ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานมากขึ้นใน LIVING PLUS APPLICATION ที่รองรับทุกความต้องการของลูกบ้านในเรื่องการอยู่อาศัยไว้ในที่เดียวการพัฒนา Feature ใหม่ตอบโจทย์ผู้ช่วยด้านการอยู่อาศัยอย่าง PLUS Living Concierge ที่รวบรวมสินค้าและบริการราคาพิเศษมาให้ ในการดูแลอาคารและระบบวิศวกรรมอาคารมีการพัฒนาระบบ HVAC AIoTโซลูชันอัจฉริยะ ป้องกันการสูญเสียพลังงานในอาคาร ช่วยลดค่าใช้จ่ายในอาคารสูงมากถึง 30% ซึ่งเป็นกระแสการตอบรับที่ดีต่อการอนุรักษ์พลังงานในการดูแลอาคาร Green Building ปัจจุบันรวมถึงมีทีมวิเคราะห์ข้อมูล Data Analytics นำมาพัฒนาระบบ CRM ให้เข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าได้อย่างชัดเจนผ่าน Customer Journey เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ผู้พัฒนาอสังหาฯ วางไว้

“ในวันนี้ พลัสฯ ประกาศชัดเจนเป็นบริษัทฯอันดับหนึ่งในใจของลูกค้า เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด เรามุ่งมั่นเป็นเลิศในการสร้างมาตรฐานและยกระดับการบริการของเราให้เป็นไปตามสากล ด้วยความเชี่ยวชาญครอบคลุมทุกๆ ด้าน พลัสฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมและต่อยอดธุรกิจให้เติบโต มีการลงทุนระบบด้านเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้นซึ่งปีนี้มี โดยวางสัดส่วนรายได้อันดับ 1 มาจากด้านการบริหารจัดการโครงการที่อยู่อาศัยและอาคารเพื่อการพาณิชย์ถึง 80%ทั้งนี้พร้อมเดินหน้ามองหาลูกค้ารายใหม่ในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นความท้าทายใหม่ๆ ในปีนี้” นายอนุกูล กล่าว

ปัจจุบัน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริหารโครงการที่พักอาศัยและอาคารเพื่อการพาณิชย์ กว่า 350 โครงการ โดยคิดเป็นพื้นที่กว่า 18 ล้านตร.ม. ผู้ที่สนใจบริการสามารถดูข้อมูลได้ทาง www.plus.co.th หรือโทร. 02-688-7555

เบอร์โทร : 0619142241
LINE : 0619142241
เว็บไซต์ : plus.co.th
  • ผู้โพสต์ :
    adchara
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 มี.ค. 2023 19:57:39

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา