ครั้งแรกของมหกรรมการแข่งขันเกมครั้งยิ่งใหญ่ ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
กรุงเทพฯ,ประเทศไทย, 13 ธันวาคม 2560: คุณค็อน ฮ็อกบิน ประธานกรรมการบริหาร World Cyber Games (www.wcg.com) ประกาศจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับงาน WCG (World Cyber Games) ที่จะกลับมาอีกครั้งในต้นปีหน้า ซึ่งประวัติความเป็นมาของ WCG ได้เริ่มตั้งแต่ปี 2000 และได้กลายเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนับแต่นั้นเป็นต้นมา อย่างไรก็ตามหลังจากการแข่งขัน WCG ในปี 2013 ที่เมือง Kunshan ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนได้สิ้นสุดลง การจัดการแข่งขัน WCG ได้ว่างเว้นไปยาวนานถึง 4 ปี จนกระทั่งถึง ปี 2017 นี้ ทาง Smilegate Holding ได้รับสิทธิในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกครั้ง โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทางคณะผู้จัดงานได้เตรียมงานโดยมุ่งเน้นการผสมผสานกันระหว่างเกม เทคโนโลยียุคดิจิทัลและ ดนตรีให้หล่อหลอมรวมกันอย่างลงตัวและพิเศษสุดอีกด้วย
โดยภายใต้ธีมในการจัดงานคือ “Global E-Sports Festival for a Better World” ซึ่งการจัดการแข่งขัน WCG 2018 จะแสดงให้เห็นถึง “ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา” ของผู้เข้าแข่งขันประเภทต่างๆ รวมถึงการแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ และการแสดงดนตรีประเภท Live กระจายอยู่ในโซนงาน นอกจากนั้นแล้วการจัดการแข่งขัน WCG ที่จะถึงนี้ จะมุ่งเน้นการยกระดับการจัดงาน ให้เป็น “มหกรรมการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก” เพื่อดึงดูดกลุ่มคนทุกระดับวัย ในการแข่งขันอีสปอร์ตมากขึ้น รวมถึงการผลักดันให้เกิดทัศนคติในด้านบวกในการเล่นเกม โดยการเล่นเกมที่ถูกวิธี และมีวินัยในตนเองจะทำให้ผู้เล่นมีความสุข อิ่มเอมใจ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการทำสิ่งที่ดีแก่สังคม อีกทั้งยังสามารถส่งเสริมในเรื่องน้ำใจของนักกีฬา ในการรู้แพ้รู้ชนะอีกด้วย
“ในการเล่นเกมที่ดีนั้นย่อมสามารถส่งเสริมบุคคลกรที่มีคุณภาพได้เช่นกัน” กล่าวโดย คุณค็อน ฮ็อกบิน ประธานกรรมการบริหาร World Cyber Games ตัวอย่างผู้เล่นเกมอย่างจริงจังและประสบความสำเร็จในชีวิต อาทิ คุณเกลลูม แพทรี่ อดีตผู้แข่งขันเกมระดับอาชีพ (รองชนะเลิศ ในการแข่งขันเกม StarCraft เมื่อปี 2003) ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ประกาศข่าวทางสื่อโทรทัศน์ในประเทศเกาหลีใต้อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันใน
ครั้งนี้
และอีกหนึ่งอดีตผู้แข่งขันเกมส์ระดับอาชีพอย่าง คุณจีออน ยง-จุน ซึ่งปัจจุบันเป็น ผู้ประกาศทางสื่อโทรทัศน์ในประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงเป็นนักแคสเกมให้กับสื่อโทรทัศน์ ช่อง OGN
ในส่วนของไฮไลท์ของงาน WCG 2018 นั้นคือการผสมผสานระหว่างการเล่นเกมและดนตรีเข้าด้วยกัน โดยจะแบ่งเป็น 4 โซน อาทิ Super Arena ซึ่งจะเป็นที่จัดการแข่งขันอีสปอร์ต, New Horizons นำเสนอการแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ ที่ก้าวล้ำนำสมัย, Festival โซนกิจกรรมเชิงวัฒนธรรม (คอนเสิร์ต การแสดงดนตรีต่างๆ) และโซนสุดท้าย Fan Stadium ซึ่งเป็นโซนนิทรรศการ
สำหรับโซน Super Arena จะแบ่งการแข่งขันออกเป็นสองระดับคือ ระดับ Master และ Premium ในระดับ Master นั้น จะเป็นการแข่งขันเกมต่างๆ อันเป็นที่รู้จักกันทั่วไป และในระดับพรีเมี่ยมจะเป็นเกมการแข่งขันที่มีชื่อเสียงในภูมิภาค โดยเกม DOTA 2, Counter-Strike และ Heroes of Newerth จะถูกนำมาอยู่ในการแข่งขันระดับ Master ส่วนรายละเอียดเกมอื่นๆ จะมีการอัพเดทต่อไปในอนาคตอันใกล้
ในโซนของ New Horizons จะจัดให้มีการแสดงนวัตกรรมล้ำยุคล้ำสมัย แสดงถึงโลกยุคดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัด โซนดังกล่าว จะประกอบไปด้วยเกมที่มีการประยุกต์ใช้ Virtual Reality (VR) และ Drones จากผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ซึ่ง Drones ที่จะนำมาโชว์ รวมไปถึง DJI Drones ซึ่งผลิตโดยผู้ผลิต Drones ชั้นนำของโลก นอกจากนั้นแล้ว ยังมีทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน Drone Champions League (DCL) อีกด้วย และเพื่อผลักดันให้งานเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของการจัดการแข่งขัน นั่นคือ การผลักดันทัวร์นาเมนท์การแข่งขันให้เข้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ในโซนนี้ จะมีการจัดผู้เล่น Drones ที่ดีที่สุดในโลกเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนั้นแล้ว HTC Vive จะถูกประกอบในฐานะ VR Partner
ในส่วนของโซน Festival นั้น จะมีการแสดงงานดนตรี ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เชิงดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีกิจกรรม “กระทบไหล่ Celeb.” ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับทีมงาน Cosplay “Spiral Cats” รวมถึงชมการแสดงคอนเสิร์ตของดีเจชื่อดังอย่าง Steve Aoki นอกจากนั้นแล้ว ภายในโซนนี้ ยังมีกิจกรรม TED Talks ซึ่งจะมีการพูดถึงเรื่องของการพัฒนาอีสปอร์ต และทิศทาง ของเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต
WCG 2018 จะมีขึ้นในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 26 – 29 เมษายน 2018 หากท่านต้องการข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.wcg.com
###
เกี่ยวกับ WCG
WCG ถือได้ว่าเป็นมหกรรมการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งมุ่งหวังในการสร้างโลกที่สวยงามและน่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยการเป็นจุดศูนย์ กลางในการรวมตัวกันระหว่างคนหลากยุค หลากสมัย จากนานาประเทศ ที่มารวมกัน มีความสุขและก้าวผ่านความบันเทิงร่วมกันในบรรยา กาศของการแข่งขันเกมในโลกดิจิทัล ซึ่งการเป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ วัตถุประสงค์ใหญ่เพื่อยกระดับ จากการแข่งขันอีสปอร์ต เป็นมหกรรมการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก มีส่วนช่วยในการหลอมรวมโลกทั้งใบให้มาอยู่ใกล้กัน แชร์ความสุข ร่วมกัน ผ่านสังคมเกมยุคดิจิทัล