โซนี่ไทยเปิดตัวเลนส์มุมกว้างคุณภาพสูงใหม่ ขนาด 24mm F1.4 G Master™ Prime

กล้อง

เสริมทัพเลนส์ตระกูล G Master ย้ำภาพผู้นำตลาดกล้องฟูลเฟรมมิเริร์เลส

มอบประสบการณ์แห่งความคมชัดใหม่ของการถ่ายภาพยามค่ำคืน

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้นำตลาดกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลส เดินหน้าเสริมแกร่งธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ด้วยการเปิดตัวเลนส์กล้องระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด FE 24mm F1.4 GM ในชื่อรุ่น SEL24F14GM จากตระกูล G Master สุดยอดนวัตกรรมเลนส์ที่มาในคอนเซ็ปท์กะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูล พร้อมอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำซึ่งพัฒนาขึ้นใหม่มากมาย เป็นเลนส์ไพรม์ที่มาพร้อมรูรับแสงกว้างสุดที่ F1.4 เพิ่มอิสระในการสร้างสรรค์ภาพที่กว้างไกลและละเอียดคมชัดตอบโจทย์ผู้หลงใหลการถ่ายภาพยามค่ำคืนท่ามกลางหมู่ดาว และแสงสีระยิบระยับได้อย่างสวยงาม รวมถึงระบบมอเตอร์โฟกัสแบบ DDSSM ที่ทำงานได้อย่างเงียบกริบ และแม่นยำกว่าเดิมถึง 3 เท่า ซึ่งโซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เลนส์กล้องออกสู่ตลาดในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่เติบโตเพิ่มขึ้น พร้อมตอกย้ำการเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพสุดล้ำอย่างต่อเนื่อง

นางสาวลีลนา เพียรพิริยะ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ดิจิตอลอิมเมจจิ้ง บ. โซนี่ ไทย จ.ก. เปิดเผยว่า “โซนี่มีความมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีด้านเลนส์และกล้องดิจิตอลอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อจะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพคุณภาพสูงและตอบสนองความต้องการใช้งานให้แก่ช่างภาพระดับมืออาชีพและผู้รักการถ่ายภาพทั่วไป ด้วยการนำเสนอเลนส์กล้องที่แตกต่างสอดคล้องกับ ไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลายของช่างภาพยุคปัจจุบัน ในวันนี้โซนี่ยังคงเดินหน้าต่อยอดการพัฒนาเลนส์กล้องมาสู่นวัตกรรมเลนส์คุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด FE 24mm F1.4 GM ที่มาพร้อมขนาดกระทัดรัดและน้ำหนักเบา แต่ยังคงอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยเลนส์มุมกว้างที่ให้รูรับแสงกว้างสุดถึง F1.4 เพื่อให้ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพที่ก้าวล้ำสำหรับช่างภาพที่ต้องการถ่ายภาพหมู่ดาวได้อย่างสวยงามระดับมืออาชีพ โดยโซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวเลนส์กล้องรุ่นใหม่ในครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการถ่ายภาพให้กับช่างภาพรุ่นใหม่ รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของ โซนี่เติบโตยิ่งขึ้น”

เลนส์ GM รุ่น FE 24mm F1.4 GM (model SEL24F14GM)

นับเป็นสุดยอดเลนส์สำหรับกล้องมิลเรอร์เลสฟูลเฟรมระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุดของตระกูล G Master ที่จะมอบประสบการณ์ถ่ายภาพคุณภาพสูงที่เหนือระดับยิ่งขึ้นเพื่อเอาใจช่างภาพที่ต้องการถ่ายภาพยามค่ำคืนโดยเฉพาะหมู่ดาวได้อย่างสวยงามระดับมืออาชีพ ด้วยการออกแบบตัวเลนส์ที่มาในคอนเซ็ปท์กะทัดรัด ทำให้เลนส์รุ่นนี้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูลเพียง 445 กรัม และขนาดฟิลเตอร์ 67 มม. ช่วยให้ ช่างภาพสามารถพกพาไปเก็บภาพความประทับใจได้อย่างคล่องตัวในทุกที่ พร้อมเทคโนโลลีที่อัดแน่น ด้วยเลนส์ไพรม์มุมกว้างที่ให้รูรับแสงสว่างถึง F1.4 มาพร้อมกับชิ้นเลนส์ 13 ชิ้น 10 กลุ่ม โดยเป็นชิ้นเลนส์พิเศษ XA (extreme aspherical) จำนวน 2 ชิ้น และชิ้นแก้ว ED (Extra-low Dispersion) จำนวน 3 ชิ้น ที่เคลือบด้วยเทคโนโลยี Nano AR Coating และ Fluorine จึงช่วยให้ได้ภาพที่มีความละเอียดคมชัด และได้แสงที่นุ่มนวลเป็นธรรมชาติ แม้จะตั้งค่ารูรับแสงกว้างสุด รวมถึงลดการเกิดความคลาดเคลื่อนของสีต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมป้องกันฝุ่น และละอองน้ำอีกด้วย

ระบบมอเตอร์โฟกัสแบบ DDSSM (Direct Drive SSM) ที่ออกแบบมาใหม่ให้มีขนาดและน้ำหนักเบาสำหรับกล้อง E-mount แต่ให้พลังการทำงานสูงกว่าระบบเดิมถึง 3 เท่า ทำให้โฟกัสอัตโนมัติได้รวดเร็วแม่นยำและเงียบกริบยิ่งขึ้นโดยเฉพาะเมื่อถ่ายวีดีโอสลับกับการถ่ายภาพนิ่ง รวมถึงมีไดอะแฟรมรูรับแสงทั้งหมด 11 ใบ ทำให้ได้โบเก้ที่ดูกลมกลืนสวยงาม นอกจากนี้ บนกระบอกเลนส์ยังมีสวิตซ์ปรับเปลี่ยนระบบโฟกัส AF/MF พร้อมปุ่ม Focus Hold และวงแหวนโฟกัสมี Linear Response MF สำหรับการปรับโฟกัสแบบแมนนวล โดยโฟกัสจะเปลี่ยนไปตามแนวเส้นตรงเพื่อตอบสนองต่อการหมุนวงแหวนโฟกัส ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวด้วยมือได้อย่างฉับไวเหมาะกับสถานการณ์ในการถ่ายภาพต่าง ๆ ที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา

ปัจจุบัน โซนี่มีเลนส์ทั้งที่เป็นระบบ Full Frame Mirrorless หรือ Native Full Frame Lens มากถึง 30 รุ่น ครอบคลุมช่วงตั้งแต่ 12mm ไปถึง 400mm มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด พัฒนาโดยโซนี่ สามารถตอบโจทย์ช่างภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเลนส์ในตระกูล G Master มากถึง 8 ตัวด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วยเลนส์ในช่วงต่าง ๆ ดังนี้ FE 24-70mm f/2.8 GM, FE 85mm f/1.4 GM, FE 70-200mm f/2.8 GM OSS, FE 100mm F2.8 STF GM OSS, FE 16-35mm f/2.8 GM, FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS, FE 400mm f/2.8 GM OSS, รวมทั้งตัวใหม่ล่าสุด FE 24mm f/1.4 GM จึงสามารถครอบคลุม และรองรับการทำงานของช่างภาพได้ทุกรูปแบบ มาพร้อมคุณสมบัติหลักด้วยการรองรับการถ่ายภาพความละเอียดสูง และโบเก้ที่ละมุนสวยงาม เหมาะกับการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ ออกแบบมาสำหรับมืออาชีพจริงๆ โซนี่ได้ถือว่าเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพแท้จริง สมกับสโลแกน “Tomorrow’s lenses today, from Sony”

สำหรับเลนส์ SEL24F14GM พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 49,990 บาท พร้อมโปรโมชั่น ผ่อน 0% นาน 10 เดือน ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของเลนส์สุดล้ำได้ที่ โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำ และสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th
  • ผู้โพสต์ :
    admin
  • อัพเดทเมื่อ :
    23 ต.ค. 2018 08:03:25

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา