เชฟเล็ก

ร้านอาหาร

สวัสดีครับคุณผู้รักการทำอาหารทุกคน กลับมาพบกันอีกเช่นเคยข่าวสาระเกี่ยวกับเรื่องอาหารงานครัว โดยเราจะไปสัมภาษณ์เชฟเล็กกันเรื่อง คำว่าเชฟมืออาชีพ เชฟรุ่นเก่าและเชฟรุ่นใหม่ เราไปฟังความเห็นจากเชฟเล็กกันเลยครับ

ช่วงนี้ก็เป็นเดือนท้ายๆของปีอีกเดือนเดียวก็จะเข้าปี64แล้ว เรื่องต่างๆในชีวิตของคนไทยหลายคนเปลี่ยนไป จากเคยหาเงินได้เย่อะแต่ทุกวันกลับหาแค่จะกินยังไม่พอ คนรวยก็

รวยเอาๆ คนจนก็จนขึ้นๆ แบบนี้ ชีวิตคนลำบากกันแย่เลยครับ เอาละครับวันนี้ เราจะมาพูดคุยกันเรื่อง "คำว่ามืออาชีพ " สำหรับการทำครัวหรือการทำอาหาร แน่นอนครับว่า มีหลายดราม่า เกี่ยวกับ เชฟรุ่นเก่า ที่คอยโจมตีเชฟรุ่นใหม่ เช่นว่าด้วยเรื่องประสบการณ์น้อย เรียนจบมา แค่นี้เรียกตัวเองว่าเชฟ อะไรทำนองนี้ครับ ส่วนตัวสำหรับผมเอง เป็นคนยุค90ที่ทำครัวมาตั้งแต่ปี2542จนถึงปัจจุบัน ที่มองต่างจากเชฟรุ่นเก่าท่านอื่นๆ ในเรื่องคำว่ามืออาชีพ เอาละครับเรามาเข้าเรื่องกันเลยจะดีกว่า "จาก ดราม่า ของเชฟรุ่นเก่าหลายๆท่าน ที่จะคอยพูดโจมตี เชฟรุ่นใหม่ ที่เห็นตามสื่อต่างๆอยู่เสมอๆ ว่า ประสบการณ์น้อย แค่เรียนมาก็เรียกตัวเองว่าเชฟ และไม่ยอมรับเชฟรุ่นใหม่ๆ แต่สำหรับส่วนตัวผมเองมองต่างครับ ผมสนับสนุน ให้น้องๆหรือภูมิใจที่ได้เห็นได้ยินว่ามีเชฟเกิดขึ้นมากมาย ดีใจที่เห็นพวกเขาเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นน้องๆนักเรียนนักศึกษา หรือแม้แต่ประชาชนทั่วไปที่สนใจกับอาชีพพ่อครัวแม่ครัว ดีใจที่มีคนสานต่ออาชีพนี้ เกิดขึ้นมากมาย

ทีนี้สำหรับคำว่ามืออาชีพ

ผมให้ความเห็นนี้ว่า คำว่ามืออาชีพนั้น สามารถเกิดขึ้นได้กับ

บุคลที่สนใจ ฝึกฝนฝึกตัวเองด้วยความุ่งมั่น จนกลายเป็นคนเก่ง ในเพียงเวลาอาจจะนานหรือไม่นาน ก็สามารถเกิดขึ้นได้

...เพราะจากประสบการณ์ที่เห็นมา

บางคนทำงานมายี่สิบสามสิบปียังเป็นมืออาชีพไม่ได้ แต่บางคนทำงานมาแค่สามเดือนหรือสามปีก็เป็นมืออาชีพได้ ด้วยการฝึกฝนเอาใจใส่ ตัวเองด้วยความมุ่งมั่น ..

.เชฟรุ่นเก่าควรภูมิใจที่มีเชฟรุ่นใหม่ เกิดขึ้นโดยไม่มีทิถิ สนับสนุนแน่ะนำเชฟรุ่นใหม่ ให้เก่งขึ้นและทำในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อสังคม เอาละครับสำหรับวันนี้ ก็คงจะต้องลำลากันไปก่อน

#ไม่มีเชฟคนไหนในโลกนี้ที่จะสามารถทำอาหารได้ถูกปากผู้ทานทุกคนอย่างแน่นอน

เชฟเล็ก กล่าว

  • ผู้โพสต์ :
    alek
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 พ.ย. 2020 22:16:06

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา