ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว PowerTag เซ็นเซอร์วัดค่าพลังงานไฟฟ้าแบบไร้สายที่เล็กที่สุดในโลก

เครื่องใช้ไฟฟ้า

PowerTag อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดที่มาเสริมทัพโซลูชัน EcoStruxure™ Power ที่ให้ศักยภาพด้าน IoT ช่วยสร้างโอกาสใหม่ให้กับระบบพลังงาน และแอปพลิเคชันบริหารจัดการพลังงานในปัจจุบัน

เซ็นเซอร์วัดค่าพลังงานไฟฟ้าที่โหลดปลายทางแบบไร้สายที่เล็กที่สุดในโลก ระดับคลาส 1 รองรับการทำงานร่วมกับโปรแกรมที่ให้ประสิทธิภาพด้านพลังงาน ช่วยให้สามารถจัดสรรค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน อีกทั้งทำงานสอดคล้องตามมาตรฐานโลก เช่น มาตรฐาน ISO50001

การสื่อสารแบบไร้สายที่ทรงพลัง สอดคล้องตามมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับ และเชื่อถือได้ ไม่ส่งผลกระทบใดๆ กับวัสดุอุปกรณ์ และในการติดตั้ง

ติดตั้งและเริ่มดำเนินงานได้ง่ายและรวดเร็ว เนื่องจากใช้เวลาน้อยในการทดสอบหรือผสานการทำงานร่วมกัน

ให้ศักยภาพในการปรับขยาย ช่วยให้ปรับเปลี่ยนการทำงานได้สอดคล้องตามกฎข้อบังคับ ข้อเรียกร้อง หรือตามการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจได้ง่าย

มีฟีเจอร์แจ้งเตือนใกล้กับโหลด (แรงดันไฟตก ไฟโอเวอร์โหลด)

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น เปิดตัว PowerTag® เซ็นเซอร์วัดค่าพลังงานไฟฟ้าที่โหลดปลายทางแบบไร้สายที่เล็กที่สุดในโลก PowerTag ออกแบบมาเพื่อเสริมประสิทธิภาพการมอนิเตอร์หรือการตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ โดยออกแบบมาเพื่อช่วยให้การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าง่ายและรัดกุม และด้วยการสื่อสารผ่านระบบไร้สาย จึงทำให้การตรวจสอบและวัดค่าพลังงานทำได้ในทั้งในพื้นที่เป็นโซนและในระดับของตัวโหลด

เซ็นเซอร์วัดค่าพลังงานไฟฟ้าที่โหลดปลายทางตัวแรกที่เล็กที่สุด

PowerTag เป็นเซ็นเซอร์วัดค่าพลังงานไฟฟ้าที่โหลดปลายทาง ที่ออกแบบมาสำหรับใช้กับอาคารทุกประเภท ช่วยตรวจสอบและวัดกระแสไฟฟ้า รวมถึงแรงดัน กำลังไฟ ค่าตัวประกอบกำลังไฟฟ้า และค่าพลังงาน โดยข้อมูลจะถูกส่งผ่านระบบไร้สายไปยัง concentrator ซึ่งสามารถส่งข้อมูลให้กับระบบบริหารจัดการพลังงานหรือระบบบริหารจัดการอาคารได้ โดยผู้ใช้สามารถดูผ่านหน้าเว็บเพจ พร้อมปรับแต่งให้มีการแจ้งเตือนผ่านอีเมลได้ ทั้งยังช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรอาคาร สามารถตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าได้จากระยะไกล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่การสื่อสารผ่านระบบไร้สายโดยไร้สิ่งรบกวนช่วยให้บริหารจัดการโหลดได้ดียิ่งขึ้น ช่วยสร้างความน่าเชี่อถือและช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการติดตั้งระบบไฟ

เซ็นเซอร์วัดค่าพลังงานไฟฟ้าที่โหลดปลายทางแบบไร้สายที่เล็กที่สุดในโลก ผ่านการรับรองมาตรฐานด้านความเที่ยงตรงระดับคลาส 1 เพื่อสนับสนุนโปรแกรมให้ประสิทธิภาพด้านพลังงาน หรือการจำแนกค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน

การสื่อสารผ่านระบบไร้สายที่มั่นคง สอดคล้องตามมาตรฐานต่างๆ และสามารถเชื่อถือได้ ไม่สร้างผลกระทบแต่อย่างใดต่อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ และการติดตั้ง

ให้ความสามารถในการนำมาปรับใช้งานและขยายขีดความสามารถได้ โดยปรับเปลี่ยนตามความต้องการทางธุรกิจได้ง่าย หากมีการออกนโยบายใหม่ๆ หรือมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดต่างๆ

ติดตั้งและดำเนินการได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่ต้องใช้แผงในการติดตั้งและช่วยลดเวลาในการผสานการทำงานงานร่วมกัน

“PowerTag คือการตรวจสอบการใช้พลังงานแห่งอนาคตอย่างแท้จริง ด้วยเทคโนโลยีไร้สายแบบแยกส่วนในขนาดกระทัดรัด ช่วยเสริมการทำงานของอุปกรณ์ปกป้องการจ่ายไฟในปัจจุบันได้อย่างรวดเร็ว ให้ทั้งการวัดและแจ้งเตือนใกล้กับตัวอุปกรณ์ พร้อมปกป้องการสื่อสารผ่านไซเบอร์ได้อย่างปลอดภัยจากอุปกรณ์และระบบภายนอก” แพทริเซีย ลอบี ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ PowerTag ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าว “ในอดีต การวัดค่าส่วนใหญ่ต้องทำที่เบรกเกอร์ตัวหลักและนำเสนอภาพรวมของระบบไฟฟ้าในแบบกว้างๆ แต่ปัจจุบันลูกค้าของเราต้องการรู้ฟังก์ชั่นการทำงานที่เหมาะสมของอุปกรณ์สำคัญๆ รวมถึงการใช้พลังงานในพื้นที่แต่ละโซนหรือในกระบวนการต่างๆ และเพื่อให้การติดตั้งตอบสนองต่อการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น” ซึ่งในความเป็นจริง การดำเนินการทางธุรกิจโดยปราศจากกลยุทธ์ด้าน IoT นับเป็นการมองข้ามโอกาสใหม่อันใหญ่หลวง ในการสร้างผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพพลังงาน รวมถึงการปรับปรุงให้เกิดความยืดหยุ่นและสร้างคุณค่าใหม่”

ด้วยความที่เซ็นเซอร์วัดค่าพลังงานไฟฟ้ามีขนาดกระทัดรัด ประหยัดพื้นที่ จึงเหมาะเจาะลงตัวสำหรับตู้ควบคุมไฟฟ้า (distribution board) ที่ใช้อยู่เดิมรวมถึงรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี PowerTag® สร้างขึ้นเพื่อการใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์ม EcoStruxure ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อเป็นโซลูชันในการตรวจสอบและควบคุมการทำงานของระบบไฟได้ในแบบ all-in-one ทั้งนี้สามารถหาซื้อ PowerTag® ได้โดยตรงจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงข้อมูลด้านเทคนิค ได้ที่ https://www.se.com/th/th/product-range-presentatio...

ให้ขุมพลังการเชื่อมต่อกับ EcoStruxure Power

PowerTag เป็นส่วนประกอบหลักในแพลตฟอร์ม EcoStruxure Power โดยเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชันEcoStruxure ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งเป็นระบบเปิดและทำงานร่วมกับระบบสถาปัตยกรรมสำหรับอาคาร โครงข่ายไฟฟ้า อุตสาหกรรม และดาต้าเซ็นเตอร์ โดย PowerTag นับเป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาต่อยอดผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริคนำเสนอ และเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้คุณค่าภายในเครือข่ายที่ผสานรวมด้านการจ่ายพลังงาน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ PowerTag เข้าไปดูได้ที่ https://www.se.com/th/th/work/products/product-lau...

เว็บไซต์ : se.com
  • ผู้โพสต์ :
    apprmedia2000
  • อัพเดทเมื่อ :
    14 เม.ย. 2020 14:26:26

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา