HDD Degaussing การทำลายข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ด้วยสนามแม่เหล็กคืออะไร

ข่าวประชาสัมพันธ์

คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ้ค หรือมือถือที่บรรจุข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆของใครหลายๆคน เมื่อถึงจุดๆหนึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เหล่านั้นก็จะเริ่มเก่าลง หรือสามารถใช้งานต่อได้แล้วก็จำเป็นที่จะต้องกำจัดทิ้ง

โดยสมัยนี้เทคโนโลยีได้เข้ามามีส่วนช่วยให้การทำลายข้อมูลให้ปลอดภัยและถูกวิธีมากยิ่งขึ้น หนึ่งในนั้นคือการทำลายข้อมูลด้วยสนามแม่เหล็กหรือที่เรียกกันว่า “Degaussing” ซึ่งจะเป็นการทำลายข้อมูลในกรณีที่ตัวเครื่องหรือฮาร์ดดิสก์เกิดความเสียหายไม่สามารถใช้โปรแกรมเขียนทับเพื่อทำลายข้อมูลได้ (Wiping) เพราะ Degaussing จะเป็นการทำลายข้อมูลด้วยสนามแม่เหล็กในแบบที่ไม่สามารถนำฮาร์ดดิสก์กลับมาใช้ใหม่ได้นั่นเอง

Degaussing คืออะไร?

Degaussing เป็นเทคนิคเฉพาะในการทำลายข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์ด้วยสนามแม่เหล็กจากเครื่อง Degausser เพราะโดยปกติแล้วฮาร์ดดิสก์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น floppy Disk หรือเทป cassette จะเก็บข้อมูลไว้บนสนามแม่เหล็กบนแผ่นฮาร์ดไดร์ฟ ดังนั้นวิธีนี้จะช่วยทำลายข้อมูลให้หายไปอย่างถาวร ไม่สามารถกู้กลับมาได้ รวมถึงตัวฮาร์ดดิสก์ก็จะเกิดความเสียหายไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีกเหมือนกัน

เครื่อง Degausser ใช้ทำลายข้อมูลอย่างไร?

ในเครื่อง Degausser จะประกอบไปด้วยขดลวดที่ส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ electromagnetic pulse (EMP) ผ่านสื่อแม่เหล็ก โดยเมื่อ EMP ผ่านเข้าไปในฮาร์ดไดร์ฟแล้วจะทำให้คลื่นเข้าไปรบกวนสนามแม่เหล็กที่อยู่บนแผ่นฮาร์ดไดร์ฟ ซึ่งคลื่น EMP จะมีความเข้มข้นสูงทำให้เกิดการจัดเรียงโครงสร้างแม่เหล็กของไดร์ฟใหม่ ให้เป็นรูปแบบสุ่มที่เกิดจากการใช้สนามแม่เหล็กที่มีพลังแอมพลิจูดสลับกัน ส่งผลให้ข้อมูลเกิดความเสียหาย ไม่สามารถกู้ข้อมูลกลับมาใช้ได้อีกต่อไป

สื่อจัดเก็บข้อมูลใดบ้าง ที่ทำลายข้อมูลได้ด้วยการ Degaussing?

เครื่อง degausser สามารถทำลายข้อมูลได้อย่างปลอดภัย กับสื่อจัดเก็บข้อมูลได้ทุกชนิดดังนี้

  • ฮาร์ดดิสก์ที่มีขนาด 5 ¼, 3 ½ or 2 ½ นิ้ว
  • เทปแม่เหล็กดิจิตอลในรูปแบบ LTO, DLT และอื่นๆ
  • Floppy Disks ที่มีขนาด 5 ¼ and 3 ½ นิ้ว
หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือใช้บริการการทำลายข้อมูลแบบ “Degaussing”

ที่ Asia Data Destruction (ADD) เรามีบริการรับทำลายข้อมูลแบบครบวงจร รวมถึงการทำลายข้อมูลแบบ Degaussing โดยทุกขั้นตอนการดำเนินงานของเราได้ผ่านการตรวจสอบและได้มาตรฐานระดับสากล ที่จะช่วยทำให้คุณมั่นใจว่าข้อมูลที่ลูกค้านำมาทำลายกับเรา จะถูกกำจัดอย่างถูกต้องและปลอดภัย100%

เบอร์โทร : 0864056844
LINE : ploymoo
เว็บไซต์ : asiadatadestruction.com
  • ผู้โพสต์ :
    asiadatadestruction
  • อัพเดทเมื่อ :
    2 ก.พ. 2021 12:01:47

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา