IT Asset Disposal ทางเลือกใหม่ของการจัดการสินทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์

คอมพิวเตอร์

ITAD It Asset Disposal ทางออกของ คอมพิวเตอร์เก่าเลิกใช้ ทำยังไงให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ITAD (Information Technology Asset Disposition) คือการลบทำลายข้อมูลและกำจัดสินทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ล้าสมัยหรือไม่พึงประสงค์โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อระบบนิเวศ ทั้งนี้ผู้ให้บริการด้าน ITAD ต้องมีความเชี่ยวชาญในกระบวนการขณะเดียวกันต้องรู้วิธีลดต้นทุนและสร้างความสูญเสียให้น้อยที่สุดด้วย

องค์กรส่วนใหญ่มักกำหนดอายุการใช้งานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในระยะเวลาที่ต่างกัน หลายแห่งจึงต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับคอมพิวเตอร์ปลดระวาง, ฮาร์ดดิสก์เก่า, อุปกรณ์เหลือใช้ อาจจะด้วยวิธีขาย, นำไปให้โรงงานรีไซเคิล หรือแม้แต่การทำลายทิ้ง

การจัดการสื่ออิเล็กทรอนิกส์มีหลายสิ่งให้ต้องคำนึงถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศที่มีกฎหมายรองรับและปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล (ประเทศไทยกำลังจะเริ่มใช้พรก.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในปีพ.ศ. 2564) หากกำจัดข้อมูลจำนวนมหาศาลด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้องข้อมูลเก่าพวกนั้นอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคต ทำให้องค์กรเสียค่าใช้จ่าย เสียเวลา หรืออาจถึงขั้นสูญเสียความน่าเชื่อถือจากคู่ค้า

นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาหากจัดการกับสินทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกต้อง

  1. คอมพิวเตอร์และฮาร์ดดิสก์ที่ถูกล้างจะสะอาดหมดจดราวกับซื้อใหม่โดยไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลจะรัวไหล
  2. สร้างมาตรฐานในการกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  3. ลดค่าใช้จ่ายและลดความเสียหายแก่ทรัพย์สิน
  4. แปลงสินทรัพย์ไอที เก่า เลิกใช้ ให้มีมูลค่าสูงสุด

คอมพิวเตอร์เก่า, ฮาร์ดดิสก์เก่า แม้กระทั่งโน้ตบุ๊คเก่า สามารถนำกลับไปต่อยอดได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงในการจ้างทำลาย เพียงแค่คุณเลือกผู้ดำเนินการที่เชี่ยวชาญก็จะได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องและเหมาะสมกับองค์กรของคุณ หากต้องการ คุณสามารถติดต่อเรา Asia Data Destruction เพื่อคำปรึกษาและรายละเอียดเพิ่มเติม

เบอร์โทร : 0864056844
เว็บไซต์ : asiadatadestruction.com
  • ผู้โพสต์ :
    asiadatadestructionth
  • อัพเดทเมื่อ :
    14 ก.ค. 2020 15:19:39

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา