British college

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

"บริติซ คอลเลจ" (British college)

หากพูดถึง UK qualifications หรือ UK degree เราจะนึกถึงอะไรเป็นอย่างแรก?

ได้โกอินเตอร์ ได้เรียนระดับโลก ได้ดีกรีระดับโลก หรือจะเป็นโอกาสดีๆที่จะได้ต่อยอดการเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง หรือจะเป็นโอกาสที่ได้ทำงานในองค์กรระดับโลก ถ้าใช่ งั้นไปดูกันต่อ

BTEC (Business and Technology Education Council) เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศอังกฤษ เพราะเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นไปทางปฏิบัติ อีกทั้งยังเป็นระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศอังกฤษที่ไม่มีใครเทียบได้ และยังคงพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง

BTEC คือหลักสูตรการเรียนการสอนของสหราชอาณาจักรที่มีมานานกว่า 3 ทศวรรษ โดยมีรูปแบบการเรียนการสอนเฉพาะด้าน เป็นคุณวุฒิที่มุ่งเน้นด้านอาชีพ ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักเรียน นักศึกษา มีทักษะที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาหรือพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่การทำงานได้ทันที เช่น ผู้ที่ต้องการก้าวหน้าในอาชีพการงาน ผู้ที่เตรียมตัวศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย หรือผู้ที่กำลังจะเริ่มการฝึกงาน

อ้างอิงโดย: https://www.pearson.com/

ในโลกแห่งความเป็นจริง BTEC ช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถที่นำไปใช้ได้จริง ช่วยเน้นทักษะและการลงมือทำจริง จากความสำเร็จอันเป็นที่ยอมรับกว่า 30 ปี ปัจจุบันมีนายจ้างและสถาบันอุดมศึกษาทั่วโลกจำนวนมากเลือกผู้สมัครที่ผ่านหลักสูตรของนี้ เพราะเป็นผู้ที่มีความรู้ที่ใช้ได้จริงและมีทักษะพร้อมปฏิบัติงาน

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้มีการเปิดตัวคณะใหม่ที่มีชื่อว่า “British college” โดยเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนของสหราชอาณาจักร มุ่งเน้นไปทางด้านการปฏิบัติเพื่อให้ผู้เรียนมีศักยภาพที่พร้อมแก่การทำงานสู่ตลาดแรงงานโลกภายในอนาคต

ทั้งนี้ทาง “British college” ยังได้จับมือร่วมกับทางมหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศอังกฤษอย่าง “University of Wolvehampton” อีกทั้งยังร่วมมือกับองค์กรชั้นนำอย่าง”Pearson”ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านการศึกษาอีกด้วย

เป้าหมายหลักของ British college นั้น เราต้องการที่จะพัฒนาศักยภาพแก่ผู้เรียนให้ได้มากที่สุด เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการเรียนเพื่อดึงเอาความเป็นตนเองออกมาและไม่มีการตีกรอบทางความคิดอีกต่อไป

โดยหลักสูตรที่เปิดสอน ณ ตอนนี้คือหลักสูตรปริญญาตรี ด้านบริหารธุรกิจ โดยจะใช้ระยะเวลาในการเรียนเพียง 3 ปีเท่านั้น! ฟังไม่ผิดอย่างแน่นอน!

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ British college เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี 3 ปี ในไทยอย่างเต็มรูปแบบ 100% เลยทีเดียว

โดยผู้เรียนสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนที่ไทยทั้ง 3 ปีเลยหรือไม่ หรือหากต้องการจะเรียนที่ไทยแค่ 1-2 ปีแล้วปีสุดท้ายไปเรียนต่อที่ต่างประเทศก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์, แคนาดา, อังกฤษ, อเมริกา ฯลฯ

แต่หากผู้เรียนมีความประสงค์เรียนที่ไทยที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม 3 ปี ปริญญาตรีที่เราสามารถจัดให้ได้ก็คือ ปริญญาตรีจาก University of Wolvehampton โดยไม่ต้องออกเดินทางไปเรียนไกลถึงต่างประเทศ เรียนที่ไทยก็สามารถได้ปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยของอังกฤษประหยัดงบประมาณไปกว่า 2 ล้านบาท!

British college เป็นวิทยาลัยแห่งแรกในไทยที่สามารถเรียนในไทยแล้วได้ปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยในอังกฤษซึ่งคณะที่เปิดสอนนั้นคือด้านบริหารธุรกิจ ซึ่งบริหารธุรกิจนั้นเป็นสาขาวิชาที่นิยมศึกษากันอย่างมากเนื่องจากสามารถไปต่อยอดอาชีพอื่นๆได้ ในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็น นักเขียน, กราฟฟิกดีไซน์, นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ

คุณสมบัติของผู้สมัครมีดังนี้

- มีอายุ 17 ปี 6 เดือนขึ้นไป

- จบการศึกษามัธยม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือ มีประกาศนียบัตร IB

หรือ ผ่าน 2 วิชาในระดับ A-level

หรือ ผ่าน GED เทียบเท่า

หรือ ผ่านการวัดระดับภาษาอังกฤษขั้นต่ำของหลักสูตร

รูปแบบการสอนก็จะมีความแตกต่างจากที่เคยมีในประเทศไทยอีกด้วย โดยการเรียนการสอนของเรานั้น จะไม่มีการทำข้อสอบ แต่จะวัดผลและประเมินผลโดยการประเมินจากผลงานที่ทำในชั้นเรียน การนำเสนองาน และการเข้าร่วมคลาส เพราะเราเชื่อว่าการทำข้อสอบนั้นไม่ได้เป็นการวัดศักยภาพที่แท้จริงของนักเรียน เพียงแต่เป็นการวัดความจำเท่านั้นมิได้วัดความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาโดยตรง

การเรียนที่ British college นั้นช่วยสนับสนุนผู้เรียนยังไงบ้าง? 🇬🇧

- ได้ปริญญาตรีจากประเทศอังกฤษในระยะเวลาเพียง 3 ปี

- ไม่ต้องเผชิญการสอบที่แสนจะยุ่งยากและตึงเครียดอีกต่อไป

- ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พักอาศัย

- รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นไปทางปฏิบัติ และสามารถนำทักษะไปใช้ได้จริง

- ไม่ต้องห่างไกลจากครอบครัวหรือเพื่อนฝูงไปในที่ไกลแสนไกล

ในส่วนของการเดินทางนั้นก็แสนจะสะดวกสบายเพราะสถานที่เรียนนั้นอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม สามารถโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสมาลงที่สถานีบางบัว มหาวิทยาลัยจะอยู่ข้างๆ สถานีลงมาก็จะสามารถเดินตรงเข้ามายังมหาวิทยาลัยได้ทันที

คุณพร้อมจะเป็นส่วนนึงของเราแล้วหรือยัง จะลังเลไปทำไม พลาดไม่ได้กับโอกาสดีๆแบบนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

British college Facebook : https://m.me/britishcollegespu/

British college (line): https://lin.ee/qfBCIOW

Website: Britishcollege.spu.ac.th

Tel: 0922538068

Email: Britishcollege@spu.ac.th

  • ผู้โพสต์ :
    atitaya.d
  • อัพเดทเมื่อ :
    21 ก.ย. 2020 14:29:26

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา