SAC Gallery เปิดนิทรรศการ "wrap" ชวน 6 ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานใต้คอนเซปต์ของการห่อหุ้ม

ท่องเที่ยว

เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery) ประเดิมปี 2565 ด้วยนิทรรศการ "wrap" นิทรรศการกลุ่มโดย 2CHOEY, Brightside, Pomme Chan, TUNA Dunn, Double O Seth และ Phannapast Taychamaythakool นำเสนอการสร้างสีสันของ “พื้นผิว” ให้กับสิ่งที่ปกคลุมที่ไม่ใช่เพื่อการบดบัง แต่เพื่อสะท้อนความคิดและความรู้สึกร่วมสมัยด้วยภาษาอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านตัวละครในหลากหลายคาแรคเตอร์ เชิญทุกท่านท่องไปในโลกของระนาบที่เชื่อมโยงสิ่งที่อยู่ภายนอกและภายใน โดยได้มีการจัดพิธีเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ.2565 ที่ผ่านมา และเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2565 ณ เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery)

คุณจงสุวัฒน์ อังคสุวรรณศิริ ผู้บริหาร เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery) กล่าวว่า "ถือเป็นการต้อนรับเข้าสู่ปีที่ 9 อย่างเป็นทางการ ซึ่งเราอยากประเดิมปีนี้ด้วยสีสันที่สดใส กับนิทรรศการที่เต็มไปด้วยแนวคิดใหม่ของศิลปินมากความสามารถทั้ง 6 คน ซึ่งถือเป็นศิลปินที่มีความสามารถ รวมถึงชื่อเสียงที่มีแฟนๆ ติดตามผลงานอยู่ในระดับโลกอีกด้วย การรวมตัวกันสร้างสรรค์นิทรรศการชุดนี้ ด้วยคอนเซปต์ของคำว่า wrap ที่อาจมีความหมายถึง การปกปิด, ห่อหุ้ม แต่ในนิทรรศการชุดนี้ เราอยากให้ผู้ชมได้ลองชมผลงานศิลปะที่ห่อหุ้มไว้ สามารถปรับประยุกต์ไปได้กับทุกระนาบ ถือเป็นของขวัญปีใหม่จาก เอส เอ ซี แกลเลอรี ที่ตั้งใจมอบให้คนรักงานศิลปะทุกท่านได้เข้ามาร่วมแกะหีบห่อไปด้วยกันครับ"

สำหรับนิทรรศการ "wrap" นิทรรศการกลุ่มโดยศิลปินทั้งหกท่าน ที่สื่อสารถึงความเคลื่อนไหวของงานภาพประกอบในปัจจุบัน ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะศิลปะแขนงหนึ่ง ซึ่งนักวาดภาพประกอบมากมายได้คิดค้นวิธีและตัวละครที่น่าดึงดูดมาใช้สื่อสารความคิด ทำให้ผลงานที่ถูกสร้างสรรค์จึงไม่ใช่เพียงถูกใช้ในเชิงพาณิชย์เท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นผลงานศิลปะที่มีลักษณะเฉพาะในการสะท้อนความคิด ความรู้สึกร่วมสมัยด้วยภาษาอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านตัวละครในหลากหลายคาแรคเตอร์

นิทรรศการชุดนี้ จึงเป็นพื้นที่ทางความคิดของศิลปะบนพื้นผิว ระนาบ และรูปทรงภายในให้เกิดความหมายร่วมกับพื้นที่ ปกปิด ห่อหุ้ม ปกคลุม แต่ไม่ได้เป็นไปเพื่อการบดบัง หรือหลบซ่อน แต่เพื่อค้นหากายภาพของ “พื้นผิว” และสิ่งที่อยู่ภายใต้รูปทรงหรือระนาบนั้นๆ ศิลปินแต่ละคนใช้ “วิธี” ที่ตนเองถนัด บอกเล่าสิ่งที่อยู่ในความสนใจของศิลปินและเชื่อมโยงสิ่งที่อยู่ภายนอกและภายในอย่างอิสระ

ทั้งนี้ นิทรรศการเปิดให้ชมตั้งแต่วันนี้ถึง 2 เมษายน พ.ศ. 2565 เปิดบริการทุกวันอังคาร - เสาร์ เวลา 10:00 น. - 18:00 น. (ปิดวันอาทิตย์, วันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ณ อาคารหอศิลป์ ชั้น 1 เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery) กรุงเทพฯผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.sac.gallery, Facebook.com/sacbangkok และ instagram.com/sacbangkok

เบอร์โทร : 0979466553
LINE : apota
เว็บไซต์ : facebook.com
  • ผู้โพสต์ :
    beatokyo
  • อัพเดทเมื่อ :
    19 ม.ค. 2022 12:25:28

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา