ขอแสดงความยินดี ศ.ดร.อรรถกร เก่งพล คนแรกของ มจพ. ที่ได้รับการยกย่องเป็นอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติประจำปี พ.ศ. 2563

การศึกษา ภาษา ติวเตอร์

ศาสตราจารย์ ดร.อรรถกร เก่งพล เป็นศาสตราจารย์ทางวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.) คนแรก ของ มจพ. ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น อาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2563 สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี เข้าพิธีรับโล่พระราชทานรางวัลอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2563 และการประชุมวิชาการ ปอมท. ประจำปี พ.ศ. 2563 เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ณ ห้อง Eternity Ballroom โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ

สืบเนื่องจากที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.) ได้ดำเนินการสรรหาและคัดเลือกอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2563ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติอาจารย์
ที่ปฏิบัติงานในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในเชิงวิชาการ มีความสามารถ
ในการถ่ายทอดความรู้ มีคุณธรรมจริยธรรม และอุทิศตนอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ สมควรได้รับ
การยกย่องแก่บุคลากรด้านการศึกษา รวมถึงการรักษาเกียรติของความเป็นอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา การดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยและมีมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุม ปอมท. วาระพิเศษ
เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 ที่ผ่านมาโดยในปีนี้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโล่รางวัลให้ที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.) เพื่อมอบให้อาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2563 อันเป็นเกียรติยศแก่ผู้ที่ได้รับรางวัล

ศาสตราจารย์ ดร.อรรถกร เก่งพล กล่าวว่า ตามที่ ที่ประชุมประธานสภาอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปอมท.) ได้ดำเนินการคัดเลือกอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2563 (รอบแรก) เมื่อวันที่ 2- 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ซึ่งเป็นการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และดำเนินการสัมภาษณ์ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก ระหว่างวันที่ 15-22 กันยายน พ.ศ. 2563 นั้นเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ได้รับพระราชทานรางวัลอาจารย์ดีเด่นแห่งชาติปี พ.ศ. 2563ผมรู้สึกยินดีและปลาบปลื้มที่ได้รับการยกย่องให้เป็น อาจารย์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2563 สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี ลักษณะงานที่ทำ เป็นงานวิจัย “ด้าน Artificial Intelligence (AI) ในการนำไปประยุกต์ใช้กับสังคมสูงวัย (Aging Society) เพื่อให้ AI ช่วยวิเคราะห์ว่าอาหารใดและเครื่องดื่มใดเหมาะสมกับสุขภาพของผู้สูงอายุ” นอกจากนั้น งานวิจัย ด้าน AI ของผมยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในด้าน Logistics ได้อีกด้วย

นอกจากนั้น ต้องขอขอบพระคุณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือโดยการนำของท่านนายกสภามหาวิทยาลัย ท่านอธิการบดี และผู้ร่วมงานทุกท่านที่ให้การสนับสนุน รางวัลที่ได้รับพระราชทานนี้ถือว่าเป็นรางวัลของพวกเราชาวพระจอมเกล้าพระนครเหนือเลยครับ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.) ขอแสดงความยินดีกับศาสตราจารย์ ดร.อรรถกร เก่งพล ได้รับการยกย่องในสาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเนื่องจากในรอบหลายปีอาจารย์มีผลงานความคิดริเริ่มสร้างสรรค์โดดเด่นด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีอย่างแท้จริง รวมถึงสร้างผลงานนวัตกรรมเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง นับเป็นเกียรติประวัติแก่มหาวิทยาลัยสืบไป

ขวัญฤทัย ข่าว/สมเกษ ถ่ายภาพ

เบอร์โทร : 02-555-2000 ต่อ 1121
เว็บไซต์ : kmutnb.ac.th
  • ผู้โพสต์ :
    bukboek
  • อัพเดทเมื่อ :
    21 ธ.ค. 2020 15:26:28

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา