DayCare คืออะไร

สุขภาพ

Day care คือสถานที่ดูแลผู้สูงอายุตอนกลางวัน ไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน เทียบได้กับเนอสเซอรี่ที่รับฝากเลี้ยงเด็ก ตอนคุณพ่อคุณแม่ ไปทำงาน และการดูแลผู้สูงอายุนั้นจะต้องใช้เวลาในการดูแลใส่ใจตลอดเวลา แต่ละแบบจะมีการใช้ช่วงเวลาดูแลอย่างเต็มที่แตกต่างกัน


การดูแลด้วยตัวเอง ปัญหาอย่างหนึ่งของลูกหลานที่ดูแลผู้ป่วยสูงอายุด้วยตัวเอง แม้จะอยากดูแลตลอดเวลา ด้วยความใส่ใจ แต่อีกมุมหนึ่ง ก็ต้องยอมรับว่า ลูกหลานต้องแลกมาด้วยเวลาส่วนตัวที่หายไป บางคนถึงขั้นต้องลาออกจากงานมาดูแล ทำให้รายได้ลดน้อยลง นานๆไปอาจเกิดภาวะซึมเศร้า คิดมาก จิตตก กังวล ไม่มีสังคม สูญเสียความเป็นตัวเอง จนเกิดความเครียดสะสม แต่หากใครสามารถดูแลได้ดีมากๆ เต็มใจและพร้อมดูแล อันนี้ขอชื่นชมเลยว่าคุณทุ่มเทและเสียสละเพื่อพวกท่านจริงๆ


การจ้างคนมาดูแล อาจช่วยแบ่งเบาภาระ และเวลาให้กับลูกหลาน ที่ต้องออกทำงาน มีเวลาดูแลจำกัดแค่บางช่วงเวลา แต่ถึงอย่างไร การจ้างคนดูแล ก็ยังไม่สามารถแน่นอนได้ว่า คนดูแลจะรับจ้างได้นาน วันหนึ่งเขามีสิทธิ์ที่จะยกเลิกการจ้างได้ เราก็ต้องวุ่นวายหาคนใหม่มาดูแล ต้องมาสอนงานใหม่ และระหว่างที่เราไม่อยู่ เราไม่รู้เลยว่า เขาจะดูแลดีแค่ไหน แต่หากคุณได้คนดูแลที่ดี รักผู้สูงอายุ ใส่ใจ ดูแลได้ดีเหมือนลูกหลาน ก็ถือว่าเป็นกำไรที่ยอดเยี่ยมแล้ว


โรงพยาบาล เป็นเรื่องที่สบายใจ ถ้าผู้ป่วยสูงอายุ ได้อยู่ใกล้ชิดกับแพทย์ พยาบาลผู้เชี่ยวชาญ เกิดภาวะฉุกเฉินใดๆ ขึ้นมา ก็ดูแลรักษากันได้ทันที แน่นอนว่า การที่ผู้ป่วยสูงอายุอยู่โรงพยาบาล จะมีการดูแลที่ดี ตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้วตามมาตรฐาน แต่หลายโรงพยาบาลก็ยังต้องให้ญาติมานอนเฝ้า หากไม่มีเวลา ก็ต้องจ้างพยาบาลพิเศษมาดูแลต่อครั้ง ซึ่งก็จะทำให้มีค่าใช้จ่ายในการจ้างวันละหลักพันขึ้นไป แลกกับการดูแลอย่างมั่นใจ ตรงนี้ถ้าครอบครัวไหนไม่ติดเรื่องการเงิน ถือว่าใกล้มือหมอก็ย่อมสบายใจยิ่งกว่า


Nursing Home ตัวเลือกที่ค่อนข้างลงตัวมาก ในเรื่องของเวลา เพราะลูกหลานสามารถฝากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ช่วยดูแลในช่วงเวลาที่ไม่สามารถมาดูแลด้วยตัวเองได้ ซึ่งจะมีแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ และผู้ช่วยพยาบาล มาคอยดูแลให้เป็นพิเศษ ตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลทุกด้านทั้งอาหาร เสื้อผ้า อาบน้ำ พาทำกิจกรรม ที่ฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ ในราคาประหยัด ลูกหลายอุ่นใจ สามารถมีเวลาส่วนตัวไปทำอย่างอื่นได้ โดยไม่ต้องกังวล

เบอร์โทร : 02-288-0182 , 065-598-8783
เว็บไซต์ : thesenizens.com
  • ผู้โพสต์ :
    chh2019
  • อัพเดทเมื่อ :
    29 ม.ค. 2020 16:00:02

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา