เปิดตัว "เพอร์เชสพลัส" ระบบจัดซื้อและประมูลวัตถุดิบออนไลน์ ตัวช่วยผู้ประกอบการโรงแรม ลดต้นทุนซัพพลายเชนทั้งระบบอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์


บริษัท มาร์เก็ตบูมเมอร์ นำเสนอแพลตฟอร์ม เพอร์เชสพลัส (Purchaseplus) ระบบที่ผนวกรวมความสามารถในการจัดซื้อออนไลน์และประมูลวัตถุดิบออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน หวังเป็นตัวช่วยให้ผู้ประกอบการโรงแรมอยู่รอดในช่วงวิกฤต จุดเด่นลดต้นทุนการจัดซื้อวัตถุดิบอาหารได้สูงสุด 12% ขณะเดียวกันช่วยซัพพลายเออร์เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น และอัพเดทราคาสินค้าได้ 24 ชั่วโมง

17 ธันวาคม 2563 ; นายวสันต์ จาติกวณิช กรรมการ บริษัท มาร์เก็ตบูมเมอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการระบบจัดซื้อจัดจ้างออนไลน์สำหรับโรงแรมและร้านอาหาร เผยว่า ในช่วงที่ธุรกิจโรงแรมกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศสืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางรอดของผู้ประกอบการโรงแรมคือต้องลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด บริษัทฯ จึงนำเสนอระบบ “เพอร์เชสพลัส” ระบบจัดซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มความสามารถในการประมูลสินค้าออนไลน์ไว้ในระบบด้วย เหมาะสำหรับผู้ประกอบการโรงแรมที่มีความจำเป็นต้องจัดซื้อวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเป็นจำนวนมาก ซึ่งระบบนี้เป็นที่ยอมรับและมีการใช้งานแพร่หลายในออสเตรเลียและประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพราะช่วยให้ผู้ประกอบการลดต้นทุนในการจัดซื้อวัตถุดิบได้มากถึง 7-12 % ต่อการสั่งซื้อแต่ละครั้ง

“ขณะนี้มีโรงแรมต่างๆ เข้ามาใช้บริการของเพอร์เชสพลัส 70 แห่งแล้ว ขณะเดียวกันมีซัพพลายเออร์ที่จำหน่ายสินค้าทั้งฟู้ด (food) และนอนฟู้ด (non food) อยู่ในระบบมากกว่า 6,300 ราย ซึ่งซัพพลายเออร์ทุกรายที่เข้ามาอยู่ในฐานข้อมูลระบบเพอร์เชสพลัส จะต้องผ่านมาตรฐานของโรงแรมต่างๆก่อน จึงจะสามารถนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในระบบได้”

กรรมการบริษัท มาร์เก็ตบูมเมอร์ (ประเทศไทย) กล่าวอีกว่า ระบบเพอร์เชสพลัสเป็นประโยชน์ทั้งในฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย เพราะเป็นตัวกลางเชื่อมต่อให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้เจอกันในระบบ สำหรับในฝั่งผู้ซื้อที่เป็นผู้ประกอบการโรงแรม ระบบนี้จะช่วยคุมค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อวัตถุดิบอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะระบบจะเลือกสินค้าที่ถูกที่สุดขึ้นมาให้โดยอัตโนมัติ ทำให้โรงแรมสามารถเปรียบเทียบราคาสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดขั้นตอนต่างๆ ในกระบวนการจัดซื้อ และระบบยังสามารถกำหนดสิทธิอนุมัติการสั่งซื้อได้โดยไม่จำกัดผู้อนุมัติ รวมทั้งสามารถกำหนดวงเงินในการอนุมัติได้อีกด้วย

ขณะที่ในฝั่งผู้ขายที่เป็นซัพพลายเออร์ สามารถเพิ่มรายการสินค้าในหมวดต่างๆได้เอง ซึ่งปัจจุบันแบ่งประเภทสินค้าเป็น 7 หมวด ได้แก่ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผักและผลไม้ ผลิตภัณฑ์นมและไข่ อาหารปรุงสำเร็จ เครื่องปรุงอาหาร และเบเกอรี่ นอกจากนี้ซัพพลายเออร์ยังตั้งราคาขายสินค้าได้ด้วยตนเอง และสามารถอัพเดทราคาได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย เป็นการสร้างความได้เปรียบทางด้านราคาในการขายสินค้า จึงมั่นใจได้ว่าผู้ซื้อจะได้รับราคาที่ดีที่สุดในการสั่งซื้อผ่านระบบเพอร์เชสพลัส

“จุดเด่นของเพอร์เชสพลัส คือ ลดขั้นตอนที่ซับซ้อนของการจัดซื้อ ลดงานด้านเอกสาร แจ้งสถานะของการซื้อขายในแต่ละรายการได้อย่างชัดเจน สามารถแก้ปัญหาการจัดซื้อวัตถุดิบราคาแพง หรือมากเกินความจำเป็น ตลอดจนปัญหาการทุจริตของพนักงานจัดซื้อ โดยระบบจะช่วยทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการซื้อขายให้มีความชัดเจนและโปร่งใส สร้างความน่าเชื่อถือในกระบวนการ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและจัดการซัพพลายเชนทั้งระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายวสันต์ กล่าว

สำหรับผู้สนใจใช้งานระบบ “เพอร์เชสพลัส” สามารถเยี่ยมชมได้ที่ และ อีเมล์

*************************************

เกี่ยวกับ มาร์เก็ตบูมเมอร์

บริษัท มาร์เก็ตบูมเมอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการเกี่ยวกับการพัฒนาระบบจัดซื้อจัดจ้างออนไลน์สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมการบริการต่างๆ อาทิ โรงแรมและ ร้านอาหาร เป็นต้น เรามีทีมงานดูแลลูกค้าในประเทศไทย ที่คอยดูแลช่วยเหลือและตอบข้อสงสัยของทุกท่านเกี่ยวกับเรื่องของระบบและการใช้งาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

คุณณัฐลักษณ์ ฉิมพัด โทร. 062-958-7755 อิเมล์ help.th@marketboomer.com

เบอร์โทร : 062-958-7755
เว็บไซต์ : marketboomer.com
  • ผู้โพสต์ :
    chittisak
  • อัพเดทเมื่อ :
    18 ธ.ค. 2020 08:47:24

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา