อาสาสมัครทีเอ็มบีและธนชาต ผนึกกำลังชุมชนเคหสถานภาคภูมิใจ ปั้นแบรนด์ พราว ยาสระผมออร์แกนิกคุณภาพ สร้างอาชีพและรายได้อย่างยั่งยืน

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

พราว” ผลิตภัณฑ์ยาสระผมจาธรรชาติ (ออร์แกนิ) ที่เิดจาารรวพลังอย่างเข้แข็งของชุมชนเคหสถานภาคภูมิใจ เขตบางบอน นอจาจะเป็นควาหวังในารสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้ับชุชนแล้ว “พราว” ยังเป็นผลงานควาภาคภูมิใจของทีอาสาสมัครทีเอ็บีและธนชาต ที่เข้าไปช่วยเติเต็ควารู้ในารพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วับชุชน ับโครงาร “พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุชนเคหสถานภาคภูมิใจเพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืน” ซึ่งดำเนิารภายใต้ โครงาร FAI-FAH for Communities ิจรร “เปลี่ยน” เพื่อชุมชนดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยทีเอ็บีและธนชาต ซึ่งุ่งั่นสร้างควาแข็งแกร่งให้ับสังค ภายใต้ปรัชญา Make REAL Change


นางสะการะ ังคะลัง อาสาสมัครทีเอ็บีและธนชาต หัวหน้าโครงารพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุชนเคหสถานภาคภูมิใจเพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืน เล่าว่า ผลิตภัณฑ์ยาสระผมพราว” เิดจาารรวพลังของชุมชน โดยทีอาสาสมัครทีเอ็บีและธนชาตเข้าาช่วยพัฒนาโดยให้ชุมชนีส่วนร่วทุขั้นตอน เริ่ตั้งแต่พูดคุยปัญหา ข้อเสนอแนะต่าง ๆ จนถึงระบวนารารทำงาน ซึ่งพบว่าปัญหาของชุมชน คือ ชาวบ้านอาชีพรับจ้างทั่วไป ขาดเงินทุนและควารู้ ีเพียงใจทีุ่งั่นต้องารสร้างอาชีพเพื่อให้รายได้ยั่งยืน จึงเป็นทีาของารจุดประายชุชน โดยเริ่ตั้งแต่ระบวนารของควา “เข้าใจ” คือ เข้าใจว่าจะขายอะไร “ปรับได้” หายถึงผลิตภัณฑ์นั้นชุมชนต้องสาารถพัฒนาปรับสูตรได้ หรือเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ หาีปัญหา็ต้องรู้ว่าจะปรับอย่างไร สุดท้าย “ขายเป็น” คือ ำหนดต้นทุนเป็น รู้ว่าจะขายับใคร สื่อสารับลูค้าอย่างไร


“สิ่งสำคัญทีชุมชนเคหสถานภาคภูิใจี คือ ควาุ่งั่นในารพัฒนา และารรวตัวันอย่างแข็งแกร่ง ทีอาสาสมัครทีเอ็บีและธนชาตได้เข้าีส่วนร่วและส่งต่อควารู้ ผ่านหลัณฑ์ 3 รู้ คือ รู้หลัาร รู้ต้นทุน และรู้ารตลาด เพื่อให้ชุมชนสาารถนำไปต่อยอดในอนาคต โดยารทำงานเราจะวางแผนให้ชุชนีควาเข้าใจ และแบ่งทีชุมชนให้ทำงานอย่างเป็นระบบ พร้อทั้งส่งตัวแทนชุมชนไปเรียนรู้เรื่องารผลิตับผู้เชี่ยวชาญ เชื่อว่าด้วยควาุ่งั่นและควาเข้แข็งของชุชนจะทำให้ผลิตภัณฑ์ยาสระผมแบรนด์พราว” เพื่อให้ชุมชนรายได้ ที่ยั่งยืน”

ารเข้าร่วโครงาร FAI-FAH for Communities นอจาจะสร้างควาสุขใจและควาภาคภูมิใจจาารีส่วนร่วในารให้แก่สังคแล้ว ยังเป็นโอาสในารพัฒนาศัยภาพของตัวเอง เพราะได้เรียนรู้ทัษะารทำงานให่ ๆ และารทำงานเป็นทีร่วัน รวทั้งได้เรียนรู้เรื่องารจัดารด้านเวลา และารบริหารจัดารอื่น ๆ เพื่อต่อยอดศัยภาพของพนังานให้เติบโตได้ขึ้น”


นายนาชัย สัาเพ็ชร์ หรือ ลุงจุ ประธานชุเคหสถานภาคภูมิใจ เล่าว่า “ชุมชนเคหสถานภาคภูมิใจิดจาารรวตัวันของชุมชน โดยคนส่วนใหญ่อาชีพหลั คือ รับจ้าง ขณะที่ปัจจุบันหลายคนได้รับผลระทบจาสถานารณ์โควิด-19 ถูเลิจ้าง จึงรวันจัดตั้งเป็นวิสาหิจชุชน โดย่อนหน้านี้ารทำผลิตภัณฑ์น้ำยาซัผ้า น้ำยาล้างจาน แต่ผลประอบารไ่ประสบควาสำเร็จ ด้วยควาุ่งั่นที่จะีอาชีพสร้างรายได้อย่างยั่งยืน ทำให้ชุมชนได้รับโอาสจาโครงาร FAI-FAH for Communities โดยอาสาสมัครจาทีเอ็บีและธนชาตเข้าาสนับสนุน พร้อให้ควารู้และแนะนำารทำผลิตภัณฑ์ทีีควาแตต่างจาสินค้าทีีอยู่ในท้องตลาด ีคู่แข่งน้อย และเพิู่ลค่าสินค้าให้ำไรขึ้น ชุมชนจึงร่วันระดควาคิดเห็น ่อนจะตัดสินใจเลือทำผลิตภัณฑ์ยาสระผมออร์แกนิ แบรนด์พราว” ช่วยดูแลให้ผมดำ ซึ่งโครงารีเงินทุนสนับสนุนให้ตัวแทนของชุมชนไปเรียนรู้สูตรารผลิตจาผู้เชี่ยวชาญ และยังเป็นพี่เลี้ยงคอยแนะนำให้ควารู้เรื่องารวางแผนด้านารเงิน ารตลาด และารบริหารจัดารต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ ปัจจุบันารขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และนำไปออร้านในงานต่าง ๆ ทำให้เริ่รายได้เข้าา”

ชุมชนรู้สึดีใจและขอบคุณทีอาสาสมัครทีเอ็บีและธนชาตทีได้เข้าาช่วยสนับสนุนารสร้างอาชีพให้เราอย่างเต็ที่ ทำให้คนในชุมชนได้เรียนรู้เรื่องต่าง ๆ าย สาารถนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืนในอนาคตได้ โดยโครงารเปิดโอาสให้ชุมชนีส่วนร่วในารคิดตัดสินใจทุขั้นตอน พยายาระตุ้นให้คนในชุมชนเรียนรู้อย่างเข้าใจ และร่วันแสดงควาคิดเห็น ช่วยันคิดช่วยันทำ เริ่ตั้งแต่ปัญหาของชุมชน ารเลือผลิตภัณฑ์ ารตั้งชื่อแบรนด์ เพราะสุดท้ายแล้วคนจัดารดูแล็คือ ตัวชุมชนเอง ดังนั้น สิ่งที่ริเริ่ไว้จะประสบควาสำเร็จแค่ไหน ต้องขึ้นอยู่ับารสานต่อของคนในชุมชน ซึ่งเชื่อั่นเส้นทางที่วางไว้จะไปถึงเป้าหายอย่างแน่นอน” ประธานชุมชนเคหสถานภาคภูมิใจ ล่าวทิ้งท้าย


สาารถติดตาิจรรดี ๆ ทีทีเอ็บีและธนชาต ตั้งใจเดินหน้าเปลี่ยนแปลงสังคให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน จาเหล่าอาสาสมัครันต่อที่ www.tmbfoundation.or.th

เบอร์โทร : -
LINE : -
เว็บไซต์ : tmbbank.com
  • ผู้โพสต์ :
    chompragency
  • อัพเดทเมื่อ :
    16 ธ.ค. 2020 09:39:27

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา