ทีเอ็มบี คะแนนโดดเด่นขึ้นแท่นเบอร์หนึ่ง “การเงินที่เป็นธรรม” สองปีซ้อน ผนึกสองแบงก์เพิ่มพลังขับเคลื่อนสังคม มุ่งสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีให้คนไทย

ลงทุน การเงิน ธนาคาร เศรษฐกิจ

กรุงเทพฯ, 22 กราค 2564 -- ทีเอ็บี ตอกย้ำควาุ่งั่นก้าวสู่ธนาคารที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง ครองอันดับหนึ่งการเงินทีเป็นธรรม” ติดต่อกันเป็นปีทีสอง ด้วยคะแนนทีเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น จากการประกาศผล “ธนาคารไทยใส่ใจกี่คะแนน ปีที3” จัดโดยแนวร่วการเงินที่เป็นธรรมประเทศไทย หรือ Fair Finance Thailand ปี 2563 พร้อสานต่อพันธกิจการดำเนินธุรกิจธนาคารที่ยั่งยืนควบคู่ไปกับการเติบโต เพื่อตอบโจทย์ผู้ีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน รุกเดินหน้าสร้างชีวิตทางการเงิน หรือ Financial Well-being ทีดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ เชื่อเป็นเรื่องสำคัญต่อสังคและเศรษฐกิจของประเทศ

นายปิติ ตัณฑเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็บี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (หาชน) เปิดเผยว่า ทีเอ็บีุ่งั่นในการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปสู่ธนาคารที่ยั่งยืน (Sustainable Banking) ทีทีเอ็บีให้ควาสำคัญและผลักดันาโดยตลอด และพร้อสานต่อพันธกิจการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส เพื่อตอบโจทย์เป้าหายของทีเอ็บีในการสร้างชีวิตทางการเงิน (Financial Well-being) ทีดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ อันเป็นรากฐานที่จะช่วยให้ทุกคนบรรลุเป้าหายในชีวิตได้

“การทีทีเอ็บีได้รับคะแนนสูงสุด เป็นอันดับ 1 ต่อเนื่องติดต่อกันสองปี จากการประกาศผล “ธนาคารไทยใส่ใจกี่คะแนน ปีที่ 3” ซึ่งประเินผลควาเป็นธรรมของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ตาแนวทาง Fair Finance Guide International โดยแนวร่วการเงินที่เป็นธรรมประเทศไทย (Fair Finance Thailand) ประจำปี 2563 การได้คะแนนเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นในหลายประเด็น เนื่องาจากควาุ่งั่นทุ่เทปฏิบัติตาหลักการธนาคารที่ยั่งยืนและการเงินทีเป็นธรรม ตั้งใจสร้างประโยชน์ให้กับผู้คน เป็นผู้นำวงการธนาคารที่ใส่ใจลูกค้า ตลอดจนสร้างสังคมให้เข้แข็งและีควาเป็นอยู่ทีดี ซึ่งสิ่งทีทีเอ็บีนำาตอบโจทย์เรื่องควายั่งยืน ีทั้งเรื่องการสร้างวินัยในการออและการลงทุน รวถึงโซลูชันทางการเงินอื่น ๆ เพื่อรองรับควาต้องการของลูกค้าทุกช่วงชีวิต การสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อในทุกช่องทาง รวทั้งคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคและสิ่งแวดล้อ

นายปิติ กล่าวด้วยว่าการสร้างควายั่งยืนอย่างแท้จริงต้องเกิดจากควาเชื่อของทั้งองค์กร เริ่จากผู้บริหารและคณะกรรการต้องเป็นแรงผลักดันสำคัญ โดยทั้งทีเอ็บีและธนชาตีควาเชื่อั่นตรงกันในเรื่องของควายั่งยืน ดังนั้นภายหลังการรวธนาคารแล้วก็จะยังให้ควาสำคัญต่อไปและผลักดันให้บุคลากรเห็นถึงควาสำคัญในเรื่องนี้ากขึ้น


“เราเชื่อว่าประโยชน์สูงสุดของการรวธนาคารในครั้งนี้จะอยู่ที่ลูกค้าของทั้งสองธนาคาร ด้วยการนำจุดแข็งของแต่ละธนาคาราช่วยกันพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินต่าง ๆ ให้ตอบโจทย์ลูกค้าากขึ้น ที่สำคัญด้วยแนวทางที่ตรงกันเรื่องควายั่งยืน เื่อรวกันแล้วธนาคารีขนาดที่ใหญ่ขึ้นทำให้เราีควาสาารถในการขับเคลื่อนประเทศและสังคมได้ากขึ้นกว่าเดิ ซึ่งทิศทางที่สำคัญของธนาคารภายหลังการรวคือต้องการสร้างชีวิตทางการเงินทีดีขึ้นให้คนไทย เพราะเรื่องนี้ีควาสำคัญากขึ้นเรื่อย ๆ ต่อสังคมและภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยปัจจัยเรื่องการก้าวสู่สังคสูงวัยและปัญหาหนี้ครัวเรือนที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวทั้งสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ทั้งธุรกิจและผู้บริโภคตระหนักถึงควาั่นคงปลอดภัยในทุกเรื่อง”

ด้านนายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้ากลยุทธ์องค์กร ทีเอ็บี กล่าวว่า ภารกิจของธนาคารไ่ได้ให้ควาสำคัญเฉพาะการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรว แต่ต้องพยายาเตรียควาพร้อให้กับผู้บริโภคและธุรกิจต่าง ๆ ให้ทราบด้วยว่าสุขภาพทางการเงินทีดีายถึงอะไร ถือเป็นแนวทางที่ธนาคารพยายาทำให้สังคมเรียนรู้เรื่องนี้ในวงกว้าง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกคนต่างได้รับผลกระทบทางการเงิน ซึ่งธนาคารองเรื่องการสร้างควายั่งยืนและการเติบโตก้าวหน้าของธนาคารเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะคงเป็นไปไ่ได้ที่ธนาคารจะเดินไปข้างหน้าโดยที่ลูกค้าีสุขภาพทางการเงินย่ำแย่ ดังนั้น การผลักดันให้ธนาคารก้าวไปข้างหน้า ผู้ีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ไ่ว่าจะเป็น ลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น และหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ ต้องไปในทิศทางดียวกัน ประกอบกับภาพรวของประเทศก็เป็นเรื่องสำคัญ จึงเป็นทีาว่า Financial Well-being เป็นแก่นของการดำเนินธุรกิจของทีเอ็บีและธนชาต


นอกจากนี้ ทีเอ็บียังให้ควาสำคัญกับการปล่อยสินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) โดยธนาคารีแนวคิดในการผลักดันการปล่อยสินเชื่อทีีควาเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อและสังคมให้าตรฐานที่สูงขึ้น จึงได้ีการทบทวนนโยบายควารับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อและสังคม (Environmental and Social Responsibility Policy) เพื่อให้ั่นใจว่านโยบายดังกล่าว สอดรับกับสถานการณ์ที่เหาะสและเป็นไปตาหลักเกณฑ์ด้านควายั่งยืน ขณะเดียวกัน ธนาคารได้ร่วกับผู้ประกอบการทีีแนวคิดเดียวกัน ีควาเชื่อเดียวกันในส่งเสริการทำธุรกิจทีีควายั่งยืนต่อสภาวะสิ่งแวดล้อ ร่วกันทำโครงการทีเป็นิตรต่อสิ่งแวดล้อ เช่น ร่วกันส่งเสริให้ลดการเผาไร่อ้อยที่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศ เป็นต้น แสดงให้เห็นว่าแนวทางการดำเนินธุรกิจกับควายั่งยืนไปด้วยกันได้

* * * * * *

#เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #TMB #MakeREALChange

* * * * * *



เบอร์โทร : -
LINE : -
เว็บไซต์ : tmbbank.com
  • ผู้โพสต์ :
    chompragency
  • อัพเดทเมื่อ :
    10 ก.พ. 2021 20:02:07

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา