​9 เหตุผลที่ควรลิ้มรส "ข้าวขาหมูไอทีวี" @ ต.สุเทพ จ.เชียงใหม่

ร้านอาหาร

สายกินเอาไปโพสต์ลงในโซเชี่ยลมิเดียว่า ถ้ามาเชียงใหม่ อย่าลืมแวะมากิน "ข้าวขาหมูไอทีวี" ที่ถนนคลองชลประทาน หลัง มช. (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) มีโอกาสเลยแวะมาตามลายแทงจนพบร้านชื่อเดียวกับเมนูจานเด็ด เจ้าของร้านชื่อ "คุณอาร์ม-พัศสรรค์ รักษ์มีธรรม" วัย 40 เศษ ที่หันเหอาชีพมาจากครูสอนโรงเรียนนานาชาติมา สืบทอดร้านและสูตรเด็ดมาจากคุณแม่ผู้ล่วงลับไปแล้ว ส่วนชื่อ "ไอทีวี" มาจากที่สมัยก่อนคุณอาร์มเคยไปออกรายการประจำที่สถานีโทรทัศน์ "ไอทีวี"

มาดูกันว่า 9 เหตุผลทำไมต้องมากิน "ข้าวขาหมู" ร้านนี้

1. "ขาหมู" เลือกสรรมาอย่างดี จากบริษัทผู้ค้าส่งชื่อดัง ใช้วันละประมาณ 4-5 ขา จึงมั่นใจได้ว่า สะอาด ปลอดภัย ไร้สารเจือปน

2. "ไส้หมู" สั่งซื้อมาจากร้านที่สะอาด ปลอดภัย ไร้สาร เช่นกัน นำมาทำความสะอาดด้วยกรรมวิธีที่ละเอียด ไม่เหม็นคาว จากนั้นนำมาต้มกับน้ำธรรมดา เมื่อสุกแล้วจึงนำไปต้มพร้อมกับขาหมู เพื่อให้ได้รสชาติเดียวกันกับขาหมู

3. "คากิ" คืออุ้งเท้าหมู ที่นำเผาด้วยไฟเตาถ่าน จากนั้นนำไปทอดให้เหบืองกรอบ จากนั้นนำไปต้มในน้ำขาหมู

4. นำขาหมูมาต้มในน้ำ "เครื่องเทศและยาจีน" หลากหลายกว่า 10 รายการ โดยเวลาต้มนานกว่า 5 ชั่วโมง จึงทำให้ได้รสชาติที่เข้าเนื้อ อีกทั้งเนื้อนุ่ม ไม่เละ

5. ใช้ "ข้าวหอมมะลิ" หุง 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีผสมข้าวอื่น ทำให้ข้าวนุ่มปาก หมูละมุนลิ้น ฟินอย่าบอกใคร

6. "ผักกาดดอง" ที่ใช้ทานแกล้มข้าวขาหมู ใช้ยี่ห้อดี สะอาด สีธรรมชาติ นำมาผัดและปรุงรสใหม่ รสชาติกลมกล่อม ไม่มีรสเปรี้ยวเหมือนเคยๆรับประทานกัน โดยจะแยกไว้ต่างหากไม่นำไปแช่ไว้ในน้ำขาหมู

7. "ไข่" เป็นไข่ไก่ไซส์ใหญ่ ต้มสุกแล้วแกะเปลือกนำไปต้มในน้ำขาหมู ทำให้น้ำขาหมูซึมเข้าไปไข่ไก่ รสชาติอร่อย

8. "น้ำจิ้ม" ไม่เหมือนน้ำจิ้มขาหมูทั่วไปที่มีรสเปรี้ยวนำ มีการพัฒนาสูตรใหม่ โดยมี "ซอสพริกศรีราชา" เป็นหนึ่งในเครื่องปรุงสำคัญ รสชาติแปลกใหม่ เข้ากับขาหมูได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

9. เมื่อรับประทานข้าวขาหมูเสร็จแล้ว ขอแนะนำ "น้ำจินฉู่ไฉ่" เป็นน้ำสมุนไพรที่คุณสง่า พ่อคุณอาร์มทำขึ้นมา โดยมีสรรพคุณมากมาย อาทิ ลดความดัน ลดไขมัน บำรุงปอด ต้านมะเร็ง ยาระบาย และขับสารพิษ ซึ่งขายดิบขายดีไม่แพ้ข้าวขาหมู

นอกจากข้าวขาหมูแล้ว ยังเมนูอื่น ๆ ที่ควรลิ้มลอง อาทิ ก๋วยจั๊บน้ำข้นขาหมู ที่ไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม รสชาติสากล เว้นที่แต่จะชอบรสเผ็ด ก๋วยเตี๋ยวเส้นต่าง ๆ ที่มีเครื่องปรุงลงตัว ใครสนใจแวะมาได้ สอบถามโทร. 085-152-4605 ร้านนี้ "แม่ช้อย นางรำ" เขาการันตี

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    20 ก.ย. 2018 10:03:29

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา