​แถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 "เจียงฮายเกมส์" และ การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ "น้ำกกเกมส์"

กีฬา

แถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 "เจียงฮายเกมส์" และ การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ "น้ำกกเกมส์" ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย : MOCA Bangkok

โดยมีผู้แถลงข่าว นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ กกท. นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานกรรมการ บริษัท เวิร์คพอยท์ จำกัด (มหาชน)

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ดีใจที่เห็นความตื่นตัวของคนเชียงราย การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงงานกีฬา แต่ผสมผสานงานศิลปะและวัฒนธรรม จังหวัดเชียงรายจะเป็นต้นแบบของการเปลี่ยนแปลง คนเชียงรายกำลังยกระดับกีฬาและการมีส่วนร่วม ชื่นชนในความร่วมมือของคนเชียงราย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ทุกภาคส่วนของเชียงรายมีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ชาวเชียงรายทุกคนพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับอาคันตุกะอย่างสมศักดิ์ศรี งานนี้จะยิ่งใหญ่เป็นที่ประทับใจของทุกคนอย่างแน่นอน และวันที่ 28 ตุลาคมนี้ จะมีการประกวดขบวนแห่ของ 18 อำเภอ เป็นขบวนที่รังสรรค์ศิลปะของแต่ละอำเภอ และอำเภอที่ชนะการประกวดจะได้รับเกียรติเข้าร่วมขบวนในพิธีเปิดการแข่งขันเจียงฮายเกมส์ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ด้วย มั่นใจว่าในช่วงนั้นจะมีคนเดินทางมาชมพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่จำนวนมาก ซึ่งได้จัดเตรียมสนามไว้รองรับ พร้อมจอ LED ขนาดใหญ่ เพื่อให้ทุกคนได้เห็นพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่อลังการไปพร้อมกัน

ด้าน ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ที่ร่วมระดมทุนร่วมจัดงานกว่า 10 ล้านบาท กล่าวว่า เชียงรายไม่เหมือนจังหวัดอื่น เชียงรายมีศิลปินกว่า 300 ชีวิต และทุกคนได้เข้ามาร่วมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ เพื่อให้สมศักดิ์ศรีกับที่เชียงรายเป็นเมืองศิลปินและเป็นเมืองศิลปะ บรรยากาศรายรอบจังหวัดเชียงรายจะอบอวลไปด้วยศิลปะพิธีเปิดจะยิ่งใหญ่ที่สุด วันนี้ตนเองได้ทำในสิ่งที่แปลกใหม่ ทันสมัย เพื่อให้เป็นต้นแบบของจังหวัดอื่นๆ ในการจัดงานต่อไป กีฬาครั้งนี้จะเป็นที่ประทับใจไปตลอดกาล

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ "เจียงฮายเกมส์" กำหนดจัด 18-28 พฤศจิกายน 2561 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ "น้ำกกเกมส์" กำหนดจัด 18-22 มกราคม 2562 โดย NBT2 HD ของกรมประชาสัมพันธ์ จะทำการถ่ายทอดสดพิธีเปิดให้ได้ชมกันถึงบ้าน

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 ต.ค. 2018 11:16:53

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา