ทีมนักเตะ ม.กรุงเทพธนบุรี ทะลวงประตูสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-0 นัดเปิดสนามฟุตบอลชิงแชมป์มหาวิทยาลัยเอเชีย ปี 2018 ที่จีน เตรียมก้าวสู่ระดับโลก

กีฬา

ทีมนักเตะ ม.กรุงเทพธนบุรี ประเดิมชัยซัดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-0 นัดเปิดสนามฟุตบอลชิงแชมป์มหาวิทยาลัยเอเชีย ปี 2018 ที่จีน หวังก้าวสู่ระดับโลก

นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จนอกประเทศอีกครั้ง สำหรับทีมฟุตบอล “มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี” หลังจากที่ประเดิมนัดเปิดสนามฟุตบอลชิงแชมป์มหาวิทยาลัยเอเชีย ปี 2018 สามารถเอาชนะทีมจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ เมืองจินเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อค่ำวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ภายใต้การกุมบังเหียนของ พ.ต.อ. สมภพ พงษ์ฤกษ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า นอกจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีจะมีพันธกิจที่พัฒนาคนทางด้านการศึกษาแล้ว ยังให้ความสำคัญทางด้านกีฬาอีกด้วย เพราะมั่นใจว่า กีฬาเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยในการพัฒนาคนให้มีคุณค่าต่อสังคมและประเทศชาติ เราได้สร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ เพื่อเป็นเครื่องมือในการผลิตบุคลากรด้านการกีฬา รวมถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้มาร่วมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตนเองอีกด้วย

“สำหรับกีฬาฟุตบอลแล้ว ถือว่าเป็นกีฬาที่เชิดหน้าชูตาของสถาบันการศึกษา ทีมนักฟุตบอลของเราสตรองมาก อย่างผลงานล่าสุดคือ เราได้แชมป์กีฬาฟุตบอลมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 45 ที่ จ.ปทุมธานี รวมถึงการเป็นเจ้าเหรียญทองอีกด้วย ซึ่งการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์มหาวิทยาลัยเอเชีย ปี 2018 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2561 โดยมี 16 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้ผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนัก ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการชนะทีมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในนัดเปิดสนาม 2-0 จากผลงานของ ซัลดี้ วงษ์ดาลี่ กับ ปรเมศย์ อาจวิไล จะเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญต่อไปในก้าวไปสู่จุดหมายแห่งความสำเร็จ อีกทั้งยังคาดหวังในการแข่งขั้นครั้งนี้ว่าเราจะเป็น 1 ใน 4 ทีม ที่จะได้สิทธิ์ไปร่วมแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัยระดับโลกที่ประเทศอิตาลีในปีหน้า”

ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวเสริมว่า เราได้ลงนามข้อตกลงกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ ในการสร้าง“ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล” (High Performance Training Center) โดยหนึ่งในข้อตกลงคือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้มอบที่ดิน 22 ไร่ เพื่อใช้สร้างศูนย์ฯ โดยไม่เสียค่าตอบแทน ระยะเวลา 20 ปี รวมถึงหากเป็นกรณีนักกีฬาทีมชาติ เรียนฟรีในหลักสูตรระดับปริญญาตรี และปริญญาโท ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

“ทั้งนี้เราได้เปิดศูนย์ฯ ไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 โดยได้รับเกียรติจาก นายจานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า),ชีค ซัลมาน บิน อิบรอฮีม อัล คอลีฟะห์ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ,พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นประธานร่วมเปิดศูนย์ฯ โดย “ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล” นับเป็นความร่วมมือที่เป็นก้าวสำคัญและเป็นองค์ประกอบหนึ่งของความสำเร็จที่จะขับเคลื่อนฟุตบอลไทยในทุกมิติก้าวไกลระดับโลก” ดร.ดวงฤทธิ์ กล่าวในท้ายที่สุด



  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    31 ต.ค. 2018 02:12:10

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา