​ททท. และ SET ขอเชิญคนไทยร่วมแคมเปญ “Thailand Local Givingยิ่งให้.. ยิ่งได้...” ครั้งแรกกับการเลือกแพ็กเกจท่องเที่ยว 5 ชุมชน พร้อมรับแต้มสุขใจ เพื่อมอบสาธารณูปโภคแก่ชุมชนที่ขาดแคลน

ท่องเที่ยว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในปี 2560 ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องสร้างจีดีพีให้ประเทศได้ถึง 20% รัฐบาลจึงได้กำหนดนโยบายให้ความสำคัญเป็นพิเศษในเรื่อง ส่งเสริม สร้างกลไกทางการตลาดเพื่อลงถึงกลุ่มฐานรากในห่วงโซ่อุตสาหกรรม ดังนั้นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)จึงได้จับมือ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แคมเปญ “Thailand Local Giving ยิ่งให้ ยิ่งได้”ซึ่งเป็นครั้งแรกของการสร้างท่องเที่ยวมิติใหม่เชิง CSR เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่สนใจแพ็กเกจท่องเที่ยวชุมชน ใน 5 จังหวัดนี้ คือ ชุมชนบ้านผารังหมี จังหวัดพิษณุโลก, ชุมชนบ้านหนองจิก จังหวัดเพชรบุรี, ชุมชนโฮมสเตย์ท้องตมใหญ่ จังหวัดชุมพร, ชุมชนปากน้ำประแสร์ จังหวัดระยอง, ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเขมราฐ นาแวง เจียด จังหวัดอุบลราชธานีหลังจากนั้นแต่ละชุมชมจะได้รับแต้มสุขใจ และรายได้ที่เกิดขึ้นจากการจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง จะนำไปจัดหาสาธารณูปโภคที่ทางชุมชนต้องการไปมอบให้ อาทิอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์การเรียน, อุปกรณ์กีฬา, อุปกรณ์ช่วยชีวิต เช่น ห่วง , เชือก , ชุดออกซิเจน, แท้งค์น้ำเป็นต้น”

คุณลดาวัลย์ กันทวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นการเสริมสร้างศักยภาพให้กับชุมชน เมื่อชุมชนสามารถบริหารจัดการ และเชื่อมโยงผลประโยชน์ต่างๆ จากการท่องเที่ยวได้ จะนำมาซึ่งรายได้เสริมในชุมชน สิ่งแวดล้อมที่ดี น่าอยู่ วิถีชีวิต และวัฒนธรรมท้องถิ่นก็จะได้รับการอนุรักษ์ และเพิ่มมูลค่าได้เราเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ชอบท่องเที่ยวชุมชน และกลุ่มท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติท้องถิ่นเป็นหลัก นอกจากนี้แต่ละภาคส่วนยังสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยสนับสนุน พัฒนาท้องถิ่นให้เป็นไปอย่างสมดุลและยั่งยืน เพื่อผลลัพธ์ ความกินดี อยู่ดี มีสุข ของคนในชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย เหมือนที่ความร่วมมือระหว่าง SET และ ททท.นั่นเอง ”

นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปในดูรายละเอียดได้ที่www.tourismthailand.org/thailandlocalgiving
  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    26 ธ.ค. 2018 12:36:58

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา