เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติเพื่อการเรียนรู้ ​TIJC 2019 ใช้ธีม Chill out Around Jazzผสานวัฒนธรรมดนตรีจัดเต็มให้แฟนเพลง

ศิลปิน นักร้อง ดนตรี เพลง

นับถอยหลังเตรียมพบกับ เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติเพื่อการเรียนรู้ (Thailand International Jazz Conference) หรือTIJC 2019 ซึ่งเป็นครั้งที่ 11 และเป็นการก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้จัดงาน ได้คัดสรรความสนุกสนานมาให้อย่างอัดแน่นภายใต้ธีมChill out Around Jazz พร้อมจัดกิจกรรม Flash Mobโดยกลุ่มนักดนตรีระดับคณาจารย์ เป็นครั้งแรกที่ ICONSIAM ไปเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อเรียกน้ำย่อยเชิญชวนเหล่าคนรักแจ๊สมาสังสรรค์ชมกันเต็มรูปแบบในงาน TIJC 2019 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25-27 มกราคม 2562ณ คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

อาจารย์นภดล ถิรธราดล รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาชีพ และผู้จัดการโครงการ TIJC 2019กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้มีความพิเศษมาฝากผู้ชมอีกแน่นอน ดนตรีมีความหลากหลายขึ้นเป็นแจ๊สที่ผสมผสานวัฒนธรรม การแสดงบนเวทีมีศิลปินจากหลายประเทศมาร่วมงาน ทั้ง วงจากรัสเซีย สเปน เยอรมัน อิสราเอล นอกจากนี้ยังมีศิลปินไทยที่มีผลงานโดดเด่นอย่างวง Polycatวงดนตรีเพลงแนวใหม่ที่เรียกว่าซินธ์ป็อป หรือ อินดี้แดนซ์ มาเร่งดีกรีความสนุกให้เพิ่มขึ้นไปอีก


“การแสดงไฮไลต์อีกอย่าง คือ การแสดงร่วมกันระหว่างวงออเคสตราและแจ๊ส จากวงดุริยางค์ฟีฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นวงซิมโฟนิคมืออาชีพ และ วงของ Alex Sipiaginกล่าวได้ว่า TIJC เป็นงานเดียวที่นำนักดนตรีแจ๊สจากทุกภาคมารวมกัน นอกจากนี้เรายังเปิดโอกาสเปิดเวทีให้ผู้ที่สนใจอยากแสดงความสามารถได้มารวมกัน เป็นเสมือนชุมชนมากกว่าเฟสติวัล ซึ่งจะมีวงที่ขึ้นแสดงกว่า 40 วง เพื่อให้ผู้ที่มาชมงานได้รับประสบการณ์ที่แตกต่าง ยังมีเรื่องที่น่ายินดีอีกคือ ในส่วนของการแข่งขัน ปีนี้มีวงต่างประเทศเข้ามาร่วมแข่งขันมากขึ้น และที่สำคัญคือ แคมป์แจ๊สสำหรับเยาวชน เราได้ Alex Sipiaginนักทรัมเปตแจ๊สจากรัสเซีย และนักดนตรีอีก 5 คนในวงของเขาซึ่งเป็นศิลปินระดับท็อปของโลก มาเป็นวิทยากรในการเวิร์คช้อปด้วย”

สำหรับใครที่สนใจมาสัมผัสบรรยากาศแจ๊สแบบเต็มๆ กันได้ในงานTIJC2019ระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 2562ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.comข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.tijc.net

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 ม.ค. 2019 12:46:15

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา