อ.ณัฐวุฒิ รักษ์ธรรม (ปิง เมคอัพ) เผย "ครีมกันแดด" นั้นสำคัญไฉน พร้อมแนะนำ "P'nat HD"

สุขภาพ

โลกในยุคปัจจุบันมีทั้งด้านดีและด้านเสีย ที่เปรียบเสมือนเงาตามตัวกันตลอด เช่นเดียวกับ “ผิวหน้า” ที่ทั้งปัจจัยที่ทำให้ผิวหน้าดูดีสดใส และทั้งที่ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำถูกทำลาย โดยเฉพาะจากแสงแดดที่มีแสงยูวีทำลาย หนึ่งในวิธีป้องกันสำคัญคือ การใช้ “ครีมกันแดด”

อ.ณัฐวุฒิ รักษ์ธรรม (อ.ปิง เมคอัพ) เมคอัพอาร์ตทิสต์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากว่า 25 ปี และดีกรีแชมป์แต่งหน้าประเทศไทย Thai Make-up Contest เผยว่า สภาพอากาศที่สำคัญของเมืองไทยคือ “ร้อน” ส่งผลต่อผิวหน้าของคนเรา คือ ผิวมัน เหนียวเหนอะหนะ บางคนเกิดผดร้อน ผิวไหม้แดด สิว ฝ้า กระ โรคมะเร็งผิวหนัง ซึ่งนับวันความร้อนก็มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเกิดภาวะชั้นบรรยากาศโลกถูกทำลาย สิ่งหนึ่งที่จะช่วยปกป้องผิวหน้าได้คือ “ครีมกันแดด” (Sunscreen) สารที่เปรียบเสมือนแม่ทัพคุ้มครองและปกป้องผิวหน้าเราจากรังสีอัลตราไวโอเลต หรือ ยูวี รวมถึงแสงจากหลอดไฟ แสงจากจอคอมพิวเตอร์ ที่สะสมคอยทำร้ายผิวหน้า ไม่ให้แทรกซึมสู่ผิวและชั้นผิว ช่วยไม่ให้ใบหน้าหมองคล้ำ

สำหรับการเลือกซื้อครีมนั้น อ.ปิง เมคอัพ แนะนำว่า ควรศึกษาเรื่องครีมกันแดดก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งสมัยนี้หาง่ายมากเสิร์ชดูในออนไลน์ก็มีข้อมูลมากมายจากนั้นให้ดูยี่ห้อที่ตนเองสนใจหรือมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้ จะมีข้อมูลต่าง ๆ ให้พิจารณา เช่น การรับรองจาก อย. สารปกป้องแสงยูวี และค่า SPF ต่าง ๆ เช่น ต้องลุยงานลุยเที่ยวเจอกับแสงแดดร้อนจ้า ค่า SPF ควรสูงประมาณ 30 หรือมากกว่านั้น นอกจากนี้ด้วยสภาพภูมิอากาศบ้านเราที่ร้อนชื้น ทำให้เหงื่อออกง่าย จึงควรเลือกครีมกันแดดที่สามารถป้องกันน้ำได้ด้วย เพราะเหงื่อจะชะล้างครีมกันแดดออกไป ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของครีมกันแดดลดลง ป้องกันผิวจากแดดได้ไม่ดีพอ โดยจะสังเกตครีมกันแดดที่ป้องกันน้ำได้บนผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดจะมีฉลากระบุไว้ว่า Water proof or water resistant”

อ.ปิง เมคอัพ กล่าวว่า เพราะสั่งสมประสบการณ์มากกว่า 25 ปี จึงอยากสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดของตนเอง จึงใช้เวลาศึกษา ค้นคว้า และทดลอง เพื่อให้ได้ครีมกันแดดที่มีคุณภาพ เข้ากับสภาพภูมิอากาศและผิวของคนไทย ใช้เวลาอยู่กว่า 2 ปี จึงได้แบรนด์ "P'nat HD" ออกมา โดย P มาจากชื่อเล่นคือ ปิง (ping) และ nat มาจากชื่อจริงพยานแรกคือ ณัฐ (nat) ส่วน HD (High-Definition) คือความละเอียดคมชัด ซึ่งลักษณะของครีมกันแดดคือ จะกันน้ำ เหงื่อ และน้ำตา จะมีส่วนผสมของครีมรองพื้นลงไปด้วย แต่ก็สามารถใช้ผสมกับรองพื้นได้ทุกตัว มีเนื้อเนียน บางเบา เกลี่ยง่าย สามารถลงแป้งฝุ่น แป้งแข็งก็ได้ หรือหากไม่ลงแป้งก็ไม่เพิ่มความมันบนใบหน้า รวมทั้งไม่ทำให้หน้าลอย ไม่ทำให้หน้าเป็นเหมือนสวมหน้ากาก มีความสวยจริงไม่อิงรีทัช

นอกจากนี้ อ.ปิง เจ้าของสโลแกน “แต่งคนสวยให้สวยเป็นเรื่องปกติ แต่งคนปกติ ให้สวยคือเรื่องของ มืออาชีพ ยังกล่าวถึงหลักการทำงานด้วยว่า ตนเองมีความเชี่ยวชาญในการแต่งหน้าเจ้าสาวรวมทั้งเจ้าบ่าวเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งแต่งหน้ามาแล้วหลายพันคู่ ทั่วประเทศ โดยเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า แม้อยู่ในโลกยุคไอที แต่ “การบอกจากปากต่อปาก” ยังเป็นกลยุทธ์การขายที่ใช้มาได้ทุกยุคทุกสมัย คือ เราทำงานแบบมืออาชีพ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่เอาเปรียบ โดยเฉพาะความเหมาะสมในเรื่องของราคา ไม่สร้างความเดือดร้อน อย่างเป็นเจ้าสาว คือครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของลูกผู้หญิง ที่วันนั้นเขาต้องสวยที่สุด เมื่อเขาพึงพอใจและประทับใจ ก็จะบอกผ่านแบบปากต่อปาก โดยเฉพาะกับเพื่อน ๆ เขา

“ในการทำงานเรามีทีมงานที่ทำงานกันอย่างเป็นทีมเวิร์กและครบวงจร เน้นความถูกต้อง ความซื่อสัตย์ ความสามัคคี และที่สำคัญคือ การพัฒนาฝีมือให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งก็มีความฝันที่อยากจะให้วงการช่างแต่งหน้าไทยมีการรวมตัวกัน เพื่อขับเคลื่อนวงการให้มีความแข็งแกร่งและพัฒนาฝีมือ สู่สากลเพราะช่างแต่งหน้าไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก”

หากใครสนใจเรื่องครีมกันแดดและการแต่งหน้าสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 096-979-9356,www.pingmakeup.com,IG ping_makeup และ line : pingmakeup

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    15 ม.ค. 2019 19:26:50

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา