ปตท. ชวนเที่ยวงานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.ระยอง

ข่าวประชาสัมพันธ์

ปตท. เชิญร่วมสัมผัสไม้เมืองหนาว ความสุขผลิบานกลางฤดูร้อนของไทย พร้อมพันธุ์ไม้เมืองหนาวรวมกว่า 120,000 ดอก จากศักยภาพของโรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง ในการนำทรัพยากรมาต่อยอดนวัตกรรมด้านการเกษตร เสริมองค์ความรู้ สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้กับประเทศไทยและเดินหน้านำพลังงานความเย็นมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดงานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.ระยอง เพื่อเชิญชวนพี่น้องชาวไทยพักผ่อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ภายใต้แนวคิด “The Charming of Wonder Village” มนต์เสน่ห์หมู่บ้านในฝัน ท่ามกลางทุ่งทิวลิปและดอกไม้เมืองหนาวอันสวยงามตระการตาโดยเปิดให้ประชาชนร่วมชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 6 - 21 เมษายน 2562

นายชาญศิลป์ กล่าวว่า ปตท. ได้ดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0 ในการพัฒนาเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor of Innovation, EECi) ให้เป็นเมืองนวัตกรรมใหม่ที่ใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ในการเพิ่มขีดความสามารถของอุตสาหกรรมไทย ซึ่งศักยภาพของโรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง จะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันความเจริญทางเศรษฐกิจ ด้วยการสร้างคุณค่าให้กับพลังงานเหลือใช้โดยการนำพลังงานความเย็นที่เป็นผลพลอยได้จากกระบวนการเปลี่ยนสถานะแอลเอ็นจีให้เป็นก๊าซ มาใช้ในการสร้างความเย็นให้กับโรงเรือนเพาะปลูกพันธุ์ไม้และผลไม้เมืองหนาว รวมถึงการนำก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ได้จากการแยกก๊าซธรรมชาติมาเร่งการเจริญเติบโตของพืช อีกทั้งยังสามารถนำมาผลิตเป็นน้ำแข็งแห้งสำหรับการทำฝนเทียม สนับสนุนให้แก่กรมฝนหลวงและการบินเกษตรในโครงการฝนหลวง และการปฏิบัติงานในภัยพิบัติต่างๆ มาแล้วกว่า 21 ปี ซึ่งนับเป็นโครงการที่ผสมผสานองค์ความรู้เพื่อพัฒนานวัตกรรมให้กับประเทศไทย

สำหรับความพิเศษของนวัตกรรมที่ ปตท. ได้พัฒนาเพิ่มเติมจากทุกปีที่ผ่านมา คือการใช้เทคโนโลยี IFV (Intermediate Fluid Vaporizer) ที่ดึงพลังงานความเย็นจากการเปลี่ยนสถานะ LNG ในการผลิตน้ำเย็น มาใช้ในการควบคุมอุณหภูมิภายในโรงเรือนเพาะปลูก จึงทำให้ในปีนี้ ปตท. นำความงดงามของดอกทิวลิปหลากสีสันและดอกไม้นานาพันธุ์มาจัดวางกว่า 120,000 ดอก โดยผู้เข้าเยี่ยมชมจะได้สัมผัสปรากฏการณ์ใหม่กับจุดไฮไลท์ภายในสวนดอกไม้เมืองหนาว อาทิ จุด Rocky Gateway กับทางเดินในบรรยากาศอุโมงค์หินนำทางทะลุผ่านสู่เมืองกลางหุบเขา จุด Reflection of Light มุมสะท้อนผิวน้ำพร้อมวิวสวนสวยและบ้านบนเขากลับหัว และจุด Miracle Bridge กับความมหัศจรรย์แห่งสะพานกระจกใสที่มองเห็นทะลุทุ่งทิวลิปสุดอลังการด้านล่าง

นายชาญศิลป์ กล่าวด้วยว่า ยังมีการแสดงแสงสีจากบ้านบนเนินเขายามค่ำคืน ดอกไม้ไฟ LED เรืองแสงท่ามกลางดอกไม้เปลี่ยนสีกับบรรยากาศสุดอลังการ ที่จะสร้างมุมมองใหม่ของการชมสวนดอกไม้กว่าแสนดอกยามเย็น พร้อมด้วยศิลปินนักร้องชั้นนำ และกิจกรรมบนเวทีตลอดทั้งวัน อาทิ การแสดงหุ่นมือ ตัวตลกโบโซ่ การวาดภาพระบายสี การเล่านิทาน เวิร์กชอปการสอนจัดต้นไม้จากสมาคมไม้ดอกภาคตะวันออก จุใจกับการ ช็อป ชม ชิม สินค้ามากมายจากวิสาหกิจชุมชนและสินค้า OTOP ปิดท้ายด้วยการสรงน้ำพระ สืบสานประเพณีสงกรานต์อันดีงามของไทย เสริมสิริมงคลให้กับผู้มาร่วมงาน

"ปตท. ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชื่นชมความมหัศจรรย์ของไม้เมืองหนาวผลงานของคนไทย โดยมีค่าเข้าชมเพียงท่านละ 40 บาท ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายบัตร ปตท.จะบริจาคให้กับกองทุนสนับสนุนการจัดบริการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและพิการ เมืองมาบตาพุด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ ปตท. มุ่งหวังอย่างยิ่ง ที่จะสร้างรอยยิ้มและความประทับใจอันแสนมีค่า พร้อมมอบความสุขให้กับผู้มาเยือน"

ทางด้าน นายณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ ผู้จัดการฝ่ายจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก๊าซธรรมชาติ ในฐานะประธานโครงการงานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งทึ่ 8 ทิวลิปบานที่ระยอง 2562 กล่าวเสริมว่า ภายในงานประกอบไปด้วย 6 ส่วนหลัก ดังนี้

ส่วนที่ 1 : นิทรรศการ

สร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกในการเข้าชม ด้วยการสรรค์สร้างแหล่งความรู้ที่สอดแทรกเนื้อหาและบอกเล่าเรื่องราวนวัตกรรมของ ปตท.ที่ดูทันสมัยและเข้าใจง่ายไปพร้อมๆกัน

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 10 กับการสานต่อโครงการตามแนวพระราชดำริต่าง ๆ มากมาย

วีดิทัศน์แห่งความสุขจาก ปตท. นำเสนอความเป็นมาของโครงการและนวัตกรรมของ ปตท. เมื่อค้นพบว่ามี “พลังงานความเย็น” จำนวนมากที่เป็นผลพลอยได้จากระบวนการเปลี่ยนสถานะก๊าซ LNGให้เป็นก๊าซ และได้นำแนวคิดของกระบวนการดังกล่าวมาต่อยอดงานวิจัยศึกษาการเพาะหัวพันธุ์ไม้เมืองหนาว เพื่อให้สามารถสร้างผลผลิตขยายพันธุ์ได้เอง เพิ่มโอกาสส่งเสริมให้เกิดอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต

ส่วนที่ 2 : สวนทิวลิปและไม้เมืองหนาว

สร้างช่วงเวลาแห่งรอยยิ้มและความประทับใจให้กับผู้เข้าชมด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 4,500 ตารางเมตร ด้วยดอกทิวลิปกว่า 120,000 ดอกประกอบไปด้วย 10สายพันธุ์ ได้แก่ Ad Rem, Beauty of Apeldoorn,Parade, Pink Impression, Apeldoorn Elite, White Proud, Strong Gold, Passionale, Queen Of Night และ Titan นอกจากทิวลิปแล้วยังมีดอกไม้เมืองหนาวแปลกตาจากต่างประเทศอีกมากมาย อาทิเช่นDaffodil สีเหลืองสดใส, Hyacinth สีชมพู ฟ้าเข้ม ขาวและเหลือง, Amaryllis สีขาวและสีแดง, Digitalis สีม่วง, Lily สีขาวและชมพู, Begoniaหลากหลายสีสัน, Cyclamen สีชมพูและแดง, Geranium สีขาวและแดง, Hydrangea สีชมพู ฟ้า ม่วงและ Platy Codon หรือ Balloon Flowerสีน้ำเงินนอกจากดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณและยังตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด สร้างบรรยากาศให้เสมือนอยู่กลางหุบเขาที่มีต้นไม้น้อยใหญ่มากมายและในครั้งนี้ผู้เข้าเยี่ยมชมจะได้สัมผัสปรากฏการณ์ใหม่กับการค้นหาและถ่ายรูปกับจุดไฮไลท์ภายในสวนดอกไม้เมืองหนาว 8 จุด เช็คอิน ที่คุณพลาดไม่ได้ ได้แก่

จุดที่ 1 Rocky Gateway แปลกตา...กับทางเดินในบรรยากาศอุโมงค์หินนำทางทะลุผ่านสู่เมืองกลางหุบเขา

จุดที่ 2 Village of Happinessตื่นตา...ในบรรยากาศสวนสวยด้วยดอกDaffodilสีเหลืองสลับกับ Amaryllis สีขาวและสีแดงกับบ้านต่างระดับบนเนินเขาท่ามกลางต้นไม้สีเขียวตัดกับสีแดง

จุดที่ 3 Reflection of Light ค้นหามุมใหม่...มุมสะท้อนผิวน้ำพร้อมวิวสวนสวยและบ้านบนเขากลับหัว

จุดที่ 4 Sweet Home สัมผัส...บ้านชานเมืองที่แสนอบอุ่นกับหลังคาดอกทิวลิปแสนสวยและมุมสวนต่างระดับจาก Hyacinth สีชมพู ฟ้าเข้ม ขาวและเหลือง ผสมผสานกับ Begonia หลากหลายสีสัน

จุดที่ 5 Wonderful Tulip อลังการ...กับการแต่งแต้มราวกับภาพวาดในฝัน ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ท่ามกลางทุ่งทิวลิปหลากสี ที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย

จุดที่ 6 Color for Waterfall ตระการตา...กับน้ำตกทิวลิปหลากสี เสมือนลงมาจากสรวงสวรรค์ สูงกว่า 6 เมตร ลดหลั่นไปตามเนินเขา

จุดที่ 7 Miracle Bridge พิสูจน์...ความมหัศจรรย์แห่งสะพานกระจกใสที่มองเห็นทะลุทุ่งทิวลิปสุดอลังการที่ด้านล่างอย่างสวยงาม

จุดที่ 8 Secret Garden ประทับใจ...ไปกับสวนสวยกลางป่าใหญ่ พร้อมพันธุ์ไม้เมืองหนาวนานาชนิด เช่น Hydrangea สีชมพู ฟ้า ม่วง ตัดกับสีน้ำเงินของ Balloon Flower ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ พิเศษสุด!!...ในเวลา 00-19.00 น. พบกับการแสดงแสงสีจากบ้านบนเนินเขายามค่ำคืน และดอกไม้ไฟ LED เรืองแสงท่ามกลางดอกไม้เปลี่ยนสีกับบรรยากาศสุดอลังการ ที่จะสร้างมุมมองใหม่ของการชมสวนดอกไม้กว่าแสนดอกยามเย็นที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน!!!

ส่วนที่ 3 : PTT Pavilion

พบกับการรวมตัวของร้านค้าดังในกลุ่ม ปตท. ที่ ไม่ว่าจะเป็น Café Amazon, Daddy Dough, ฮั่วเซ่งฮง และร้าน Jiffyในรูปแบบของหมู่บ้านสีสันสดใส พร้อมให้บริการตลอดทั้งวันสามารถดื่มด่ำกับกาแฟหอมกรุ่น หรือเลือกชิมอาหารหลากรสขนมอร่อย ได้ทั้งก่อนและหลังเข้าชมสวนดอกไม้รวมทั้งสามารถเลือกซื้อของที่ระลึกในงาน“มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง”ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้และผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยเฉพาะสตรอเบอร์รี่สด สายพันธุ์ Akihime จากญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์Harumiki ของโครงการไม้เมืองหนาว

ส่วนที่ 4 : สวนไม้เขตร้อน

คนรักสวนพลาดไม่ได้กับไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยไม้เขตร้อนสไตล์สวนทรอปิคอลที่จัดวางอย่างสร้างสรรค์ ด้วยพืชสวนเขตร้อนหลากหลายพันธุ์ เช่น สัปปะรดสี เฟิร์น พรมญี่ปุ่น ลิปสติกและไม้ดอกมากมาย รวมทั้งเชิญเลือกซื้อไม้ดอกและไม้ประดับจากร้านต้นไม้ในระยองที่สามารถปลูกเองที่บ้านได้ในราคาพิเศษสำหรับงาน ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8 เท่านั้น

ส่วนที่ 5: ศิลปินและการแสดงบนเวทีกลาง

พิเศษสุด!! กับ คุณโก้ มิสเตอร์ แซกแมน มาพร้อมเสียงแซกโซโฟนนุ่มละมุนขับกล่อมบรรเลงท่วงทำนองแห่งความสุข กับบทเพลงใหม่ที่รังสรรค์ขึ้นมา ในบรรยากาศของทุ่งดอกไม้แสนหวานและเสียงดนตรีบรรเลงอันไพเราะคลอเคล้าตลอดภายในงานทิวลิปบานที่ระยองในครั้งนี้เท่านั้น!! รวมทั้งขนทัพศิลปินแนวหน้าที่มีคุณภาพของไทยที่จะมาสร้างสีสันกับบทเพลงที่คุณชื่นชอบ ดังนี้

วันที่ เวลา ศิลปิน (45 นาที)

6 เมษายน 16.00-16.45 น. โก้ มิสเตอร์ แซกแมน

7 เมษายน 16.00-16.45 น. เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์

8 เมษายน 18.00-18.45 น. ฟางข้าว The Voice

9 เมษายน 18.00-18.45 น. ฟางข้าว The Voice

10 เมษายน 18.00-18.45 น. ฟางข้าว The Voice

11 เมษายน 18.00-18.45 น. ฉัตร The Voice

12 เมษายน 16.00-16.45 น. กบ ทรงสิทธิ์

13 เมษายน 16.00-16.45 น. ต้น สุชาติ ชวางกูร

14 เมษายน 16.00-16.45 น. สุนารี ราชสีมา

15 เมษายน 16.00-16.45 น. The sound of flower

16 เมษายน 18.00-18.45 น. The sound of flower

17 เมษายน 18.00-18.45 น. The sound of flower

18 เมษายน 18.00-18.45 น. เจนนิเฟอร์ คิ้ม

19 เมษายน 18.00-18.45 น. ปุ้ย ดวงพร

20 เมษายน 16.00-16.45 น. เปา เปาวลี

21 เมษายน 16.00-16.45 น. โก้ มิสเตอร์ แซกแมน

นอกจากศิลปินที่มาสร้างความสุข ความประทับใจแล้วยังมีกิจกรรมบนเวทีตลอดทั้งวัน อาทิเช่น ดนตรีโฟล์คซอง จากวงมะนาว พี่น้องร้องเพลงที่ชาวระยองคุ้นเคยและการแสดงจากทีม ทัพพระยา โรงเรียนสอนเต้น Boss Dance Studio จากพัทยาซึ่งเป็นการรวมตัวของนักเต้นรุ่นใหม่จากเวทีประกวดระดับประเทศและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันการเต้นในระดับโลก กับลีลาการเต้นหลากหลายแนวที่จะสร้างความสนุก เพลิดเพลิน และแต่งแต้มสีสันระหว่างวันของการจัดงาน

ส่วนที่ 6 : Outdoor Activity

พบกับกิจกรรมมากมายภายในงาน กับการแสดงหุ่นมือ ตัวตลกโบโซ่ และบริเวณสวนเขตร้อนก็ยังมีกิจกรรมสำหรับน้องๆที่มาร่วมงานกับการวาดภาพระบายสี การเล่านิทาน และสำหรับผู้ที่สนใจมีเวิร์กชอปการสอนจัดต้นไม้จากสมาคมไม้ดอกภาคตะวันออก และเพื่อสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ยังมีกิจกรรมสรงน้ำพระเสริมสิริมงคลให้กับผู้มาร่วมงานอีกด้วย

จุใจกับการ ช็อป ชม ชิม สินค้ามากมายจากวิสาหกิจชุมชนและสินค้า OTOP จากจ.ระยองที่รวบรวมมาเพื่องานนี้เท่านั้น นอกจากสินค้าที่หลากหลายแล้วยังสร้างโอกาสที่จะกระจายรายได้สู่ชุมชนและสร้างความเข้มแข็ง มั่นคั่ง ยั่งยืน ให้กับประเทศไทยต่อไป

ตารางกิจกรรม : จันทร์ – อาทิตย์ ที่ 6-21 เมษายน 2562

งานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8

เวลา กิจกรรม สถานที่ หมายเหตุ

10.30-11.00 โบโซ่และตัวตลก มอบดอกไม้ลูกโป่ง ลานกิจกรรมและจุดขายบัตร

11.00-11.30 แนะนำร้าน Harumiki on Stage เวทีกลาง

11.30-11.50 นิทานหุ่นมือ สวนสมุนไพร

11.50-12.00 การแสดงเต้นจากทีม ทัพพระยา เวทีกลาง สำหรับ 6-17 เม.ย. ส่วน18-21 เม.ย. แทนด้วย วงมะนาว

12.00-13.00 โฟล์คซองวงมะนาว เวทีกลาง

13.00-14.00 ช่วงตะลุยร้านค้า : ร้านดัง ร้านเด็ด บริเวณร้านค้าและร้านขายต้นไม้ พิธีกรภาคสนามพร้อมถ่ายภาพสดขึ้นเวทีกลาง

14.00-15.50 Workshop : เทคนิคการจัดสวน สวนสมุนไพร จากสมาคมไม้ดอกไม้ประดับตะวันออก

15.50-16.00 การแสดงเต้นจากทีม ทัพพระยา เวทีกลาง สำหรับ 6-17 เม.ย. ส่วน18-21 เม.ย. แทนด้วย วงมะนาว

16.00-16.45 โฟล์คซองวงมะนาวหรือศิลปิน เวทีกลาง สำหรับ 6-7 เม.ย. ส่วน 12-15เม.ย. การแสดงจากศิลปิน

16.45-17.30 โบโซ่และตัวตลก มอบดอกไม้ลูกโป่ง ลานกิจกรรมและสวนสมุนไพร

17.30-17.50 เกมสนุกสนานและแจกรางวัล เวทีกลาง

17.50-18.00 การแสดงเต้นจากทีม ทัพพระยา เวทีกลาง สำหรับ 6-17 เม.ย. ส่วน18-21 เม.ย. แทนด้วย วงมะนาว

18.00-18.45 โฟล์คซองวงมะนาวหรือศิลปิน เวทีกลาง สำหรับ 8-11 เม.ย. ส่วน 16-17เม.ย. การแสดงจากศิลปิน

18.45-19.00 กิจกรรมบนเวทีจากพิธีกร เวทีกลาง

11.00-17.00 **กิจกรรมพิเศษ** Rest Area

วันที่ 6-21 เม.ย. กิจกรรมวาดภาพระบายสีตลอดทั้งวัน Rest Area

วันที่ 12-16 เม.ย. พบกับกิจกรรมสรงน้ำพระ เสริมสิริมงคลเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์และวันครอบครัว Rest Area

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: โทร. 038-915-213

https://www.facebook.com/มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวทิวลิปบานที่ระยอง

#ทิวลิปบานที่ระยอง2562#มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่8#TheCharmingofWonderVillage

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    9 เม.ย. 2019 13:17:23

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา