"โปรต๋อง-รังสรรค์ รักสมจิตร" หนุนฝึกกอล์ฟเด็กและเยาวชน ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานถึงมืออาชีพ

กีฬา

"กีฬากอล์ฟ" เป็นกีฬายอดนิยมอีกชนิดทั่วโลก เป็นกีฬาที่เรียกได้ว่าต้องอาศัยเวลาในการฝึกซ้อมมากพอควร ในเมืองไทยมีสถาบันสอนกีฬากอล์ฟมากมายหลายแห่งในศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา กม.2 มีสนามกอล์ฟและสนามไดฟ์ควบคู่กันซึ่งมีโปรกอล์ฟที่มีชื่อเสียงมากมายรวมกันที่นี่ อาทิ โปรถาวร วิรัตน์จันทร์,โปรบุญชู เรืองกิจ และ โปรธงชัย ใจดี เป็นโปรกิตติมศักดิ์ของสนามแห่งนี้

แต่ที่เป็นโปรสอนมีอีกมากมายหลายคนแต่หนึ่งในนั้นคือ "โปรต๋อง-รังสรรค์ รักสมจิตร" ผู้ที่มีความรู้ในสายอาชีพกีฬากอล์ฟและเป็นระดับโปรทัวร์สามารถแข่งได้ทั่วประเทศ ตอนนี้โปรต๋องได้เป็นโปรที่สอนการเล่นกีฬากอล์ฟตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงสามารถเล่นกีฬากอล์ฟได้ในสายอาชีพ มีลูกศิษย์มากมาย ที่ปัจจุบันเป็นโปรอาชีพไปแล้วไป

“การเล่นกีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องมีทักษะอาศัยพรสวรรค์อย่างเดียวไม่ได้ ถ้าเรียนจริงจังเพียงแค่ 1 ปีครึ่ง ก็สามารถเห็นหน้าเห็นหลังได้กับกีฬาชนิดนี้” โปรต๋องกล่าว

ในช่วงนี้ "ไทเกอร์ วูดส์" เริ่มกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งทำให้วงการกอล์ฟในประอทศไทยคึกคักท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองได้อย่างอัศจรรย์

โปรต๋องกล่าวว่า เยาวชนไทยรุ่นใหม่ใส่ใจกอล์ฟมากขึ้น เพราะได้เห็นคุณค่าของกีฬากอล์ฟ”

ลูกศิษย์โปรต๋องระดับแชมป์อายุน้อยสุด 7 ปี ชื่อ "น้องโอม" เรียนกับโปรต๋องมาต่อเนื่อง และยังมีเยาวชนอีกหลายคนที่โปรต๋องฝึกสอนให้อยู่ด้วยตัวเอง โปรต๋องเกิดและโตในสนามกอล์ฟ ทบ. รามอินทรา เป็นผู้มีความรู้และเข้าใจกีฬากอล์ฟเป็นอย่างดีอีกคนของเมืองไทย

“กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาชนิดเดียวที่สร้างสมาธิ จิตใจของผู้เล่นได้อย่างดี ทุกวันนี้กีฬากอล์ฟจึงได้รับความนิยมสูงมาก ปิดเทอมแบบนี้ ผู้ปกครองท่านใด สนใจส่งเสริมบุตรหลานกับกีฬากอล์ฟไปหาโปรต๋องได้ที่ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา กรุงเทพฯ"

บอกได้เลยว่า แม้ตีกอล์ฟไม่เป็นมาเลย แต่ก็สามารถตีเป็นได้ภายใน 6 เดือน

เรื่อง : ราช รามัญ

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    25 เม.ย. 2019 11:44:30

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา