เย้ยกฎหมาย ! กอ.รมน.กทม. บุกกวาดล้างยากระตุ้นทางเพศและอุปกรณ์ลามกอนาจาร วางขายโจ่งครึ่ม ยึดของกลางรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.)โดย พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม.(ท) พร้อมด้วย พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง หัวหน้าฝ่ายข่าว กอ.รมน.กทม.,พ.อ.ศรุติ รัตโนทัย รองหัวหน้ากลุ่มงานรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน กอ.รมน.กทม., ร.ต.อ.มณฑล สุพรรณเภสัช รองสารวัตรสืบ, สนง.จัดหางาน กรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 กรมจัดหางาน พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกอ.รมน.กทม. และเจ้าหน้าทหาร ร้อย รส.ร.19 พัน 13 เขตวัฒนา,เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตวัฒนา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (สปพ.)และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี รวมกำลังทั้งหมดกว่า 70 นาย

ระดมกำลังเข้ากวาดล้างจับกุม แผงร้านขายอุปกรณ์เซ็กส์ทอย และยาไวอากร้า รวมทั้งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยผิดกฎหมาย บริเวณตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 3 จนถึง สุขุมวิทซอย 17 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหาคร จับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางหลายรายการ มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

พล.ต.มนัส เผยว่า ได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการวางแผงขายอุปกรณ์เซ็กส์ทอย และยาไวอากร้า ริมถนนย่านซอยนานา ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างโจ่งครึ่ม ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าจับกุมได้ทั้งสิ้น 30 แผงลอย พร้อมผู้ต้องหา 4 คน เป็นคนต่างด้าว 1 คนและคนไทย 3 คน ยึดสินค้าทั้งอุปกรณ์เซ็กส์ทอยหลายรายการ และยาไวอากร้า ยาปลุกเซ็กส์หลายยี่ห้อ รวมทั้งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 5 ล้านบาท ยึดของกลางทั้งหมดรวมกว่า 2 หมื่นชิ้น

พล.ต.มนัส จันดี เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยได้ทำการจับกุมและยึดสินค้าในลักษณะอย่างนี้มาแล้วจำนวนถึง 3 ครั้ง เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว และ ช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังคงวางขายอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมและยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก พร้อมกับได้ตรวจยึดสมุด ลงบันทึกการขายได้จำนวน 2 เล่ม 2 แผงร้านค้าเป็นลายมือของคนต่างด้าว ซึ่งตรวจสอบยอดขายแล้ว มียอดขายอยู่เฉลี่ยวันละ 5,000 ถึง 10,000 บาท ต่อวัน/ต่อแผง หากรวมทั้งหมด 30 แผง คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียน วันละ 150,000 บาท ถึง 300,000 บาทหรือเดือนละ4,500,000 - 9,000,000 บาทโดยคาดว่ามีนายทุนรายเดียวที่อยู่เบื้องหลังและออกเงินให้กับคนต่างด้าว ในการขายสินค้าที่ผิดกฏหมายเหล่านี้

อย่างไรก็ตามการขายสินค้าดังกล่าวถือว่าเป็นความผิด และยาบางชนิดก็เป็นอันตราย อีกทั้งยังเป็นการทำลายชื่อเสียงของประเทศอีกด้วย เบื้องต้นได้ควบคุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา มีไว้ซึ่งสิ่งลามกอนาจาร และยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนที่ถูกต้องตามกฎหมาย ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พล.ต.มนัสกล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 มิ.ย. 2019 01:08:07

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา