"ใช้สายธรรม นำสายงาน" หลักการดำเนินชีวิตกว่า 20 ปี ของ "นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ"

ข่าวประชาสัมพันธ์

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็น "คุณหมอบอย- นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ" ผู้อำนวยการแพทย์ประจำศูนย์นวัตกรรมความงามกรุงเทพ AIC (AIC Clinic) ในด้านของคุณหมอผู้มีประสบการณ์เรื่องของการปรับรูปหน้า หรือผู้ที่ช่วยแก้ปัญหา นำพาความสวยความงามภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคุณสาวๆ และคุณหนุ่มๆ แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังในการรังสรรค์ความสวยงามนั้นคุณหมอบอยได้ใช้หลักธรรมเป็นแนวทางในการนำพาความสำเร็จสู่สายงานอาชีพรวมถึงการดำเนินชีวิต

คุณหมอบอย-นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ กล่าวว่า บ่อยครั้งที่ว่างเว้นจากการทำงาน ผมมักจะหาเวลาไปทำบุญปฎิบัติธรรมอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม ถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ผมได้เดินทางไปปฎิบัติธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์ปฎิบัติธรรม วัดวิปัสสนาติขวณาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยได้ถือเอาโอกาสนี้สงบจิตสงบใจ ขัดเกลาทบทวนสิ่งต่างๆ อย่างมีสติ อีกทั้งยังฉุกคิดนำหลักธรรมมาปรับใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะในเรื่องของการทำงาน เนื่องจากงานที่เราทำนั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความสวยความงามที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อน อีกทั้งยังต้องมีสติ สมาธิ รอบคอบ และต้องมีศักดิ์ศรี มีจรรยาบรรณ ทำธุรกิจอย่างมีเมตตาธรรม ตรงไปตรงมา จริงใจ ซึ่งตรงกับหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาที่ผมเองยึดถือและปฎิบัติเสมอมา เพราะผมคิดเสมอว่าหากเรามีธรรมมะในใจ การทำงานของเราจะดีมีความสุข มีความซื่อสัตย์จริงใจกับคนไข้ที่มารักษา อะไรดีก็ว่าดี บอกกันอย่างตรงไปตรงมา ไม่เชียร์ให้คนไข้ที่มารักษาเสียเงินกับสิ่งที่ไม่ควรเสีย

"โดยในเรื่องของความงามนั้นผมมองว่าเป็นเรื่องของศิลปะ เมื่อเราตั้งใจ และผลงานออกมาสวย คนไข้ชอบ ดูสวยดูดีขึ้น เราเองก็มีความภาคภูมิใจ เพราะผมคิดว่าเมื่อมีศีลธรรมนำทาง เราก็จะทำงานได้ดี มีความตั้งใจ มีสมาธิ ไม่มักง่าย เพราะหากงานออกมาไม่ดีเราจะเสียชื่อเสียง เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ใจเขาใจเรา เมื่อคนไข้ประทับใจจะบอกต่อกันปากต่อปาก เราเองเมื่อเห็นคนไข้ดูสวย ดูดีขึ้น รู้สึกภูมิใจ มีความสุขตามไปด้วย และนี่แหละครับผมจึงเลือกที่จะใช้สายธรรม มานำสายงาน เพราะเราจะได้พบกับความสุขที่แท้จริงในทุกๆ วัน"

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    18 ส.ค. 2019 10:17:08

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา