เทคนิคการดูแลตัวเองหลังทำศัลยกรรมใบหน้า ให้สวยเป๊ะดูดียิ่งขึ้นด้วยการใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) และโบทูลินั่มท็อกซิน

สุขภาพ

การเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้น ส่วนใหญ่แล้วก็คิดถึงการทำศัลยกรรมเป็นอันดับต้นๆ รองจากการดูแลตัวเองในชีวิตประจำวัน เพราะการทำศัลยกรรมนั้นเป็นทางลัดที่จะช่วยทำให้ใบหน้าดูดีขึ้นได้ และเห็นผลได้อย่างชัดเจน แต่การดูแลตัวเองหลังจากทำศัลยกรรมแล้วนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน เพราะหลังจากการทำศัลยกรรมใบหน้า นอกจากเราจะต้องหมั่นดูแลตัวเองให้แผลหายดีแล้ว หลังจากที่ใบหน้าเข้าที่ผลลัพธ์ที่ตามมาเราอาจจะคิดว่ามันดูดีที่สุดแล้ว แต่จริงๆ อาจจะไม่เป็นอย่างนั้น เพราะการผ่าตัดอาจไม่สามารถแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าได้ทั้งหมด ซึ่งหลายๆคนยังไม่ทราบว่า หากต้องการให้ใบหน้าสวยเป๊ะที่สุดหลังการผ่าตัดนั้น การใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) และโบทูลินั่มท็อกซิน มาช่วยเสริมเติมแต่งรายละเอียดหลังจากการทำศัลยกรรม จะทำให้ใบหน้าของคุณดูดีขึ้นไปอีกอย่างมาก

คุณหมอบอย-นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ แพทย์ผู้มีประสบการณ์ทางด้านการปรับรูปหน้าด้วยสารเติมเต็ม (Filler HA) แพทย์ประจำศูนย์นวัตกรรมความงามกรุงเทพ AIC หรือ AIC Clinic กล่าวว่า การทำศัลยกรรมใบหน้าอาจจะช่วยให้เราดูดีขึ้นแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าดูดีขึ้นทั้งหมด เพราะคุณอาจจะยังมีริ้วรอย ความหย่อนคล้อยของใบหน้าที่เกิดขึ้น เช่น ทำตาสองชั้นมา แต่อาจจะยังหลงเหลือรอยตีนกา และริ้วรอยบนหน้าผาก หรือการผ่าตัดเพื่อแก้ถุงใต้ตานั้น แม้ว่าถุงใต้ตาจะดีขึ้น แต่ร่องลึกใต้ตาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข หรือกรณีผ่าตัดดึงหน้ามาแล้ว แม้ใบหน้าจะดูตึง แต่ส่วนร่องแก้ม และโดยเฉพาะร่องมุมปากก็มักจะยังเป็นปัญหาให้เห็นได้เสมอ ดังนั้นการใช้สารเติมเต็ม (Filler HA) เข้ามาช่วยเสริมปรับแก้จุดบกพร่องที่ยังหลงเหลืออยู่บนหน้าของคุณ จะทำให้ริ้วรอยฝังลึกต่าง ๆเหล่านี้ดูตื้นขึ้น รวมถึงการใช้โบทูลินั่มท็อกซินมาช่วยลดริ้วรอยที่เกิดจากการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ก็จะยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณดูสวย เป๊ะ ยิ่งทำให้น่ามองมากยิ่งขึ้น

เนื่องจากการทำศัลยกรรมใบหน้านั้นถือเป็นการรักษาเพื่อแก้ไขโครงสร้างของใบหน้า และไม่สามารถแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าได้ทั้งหมด แต่การใช้การใช้สารเติมเต็ม และโบทูลินั่มท็อกซิน ถือเป็นการรักษาแบบเก็บรายละเอียด ซึ่งจะช่วยเสริมให้ผลลัพธ์หลังการทำศัลยกรรมดีขึ้น เพราะใบหน้าเรามีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งกระดูก กล้ามเนื้อ ชั้นไขมัน ชั้นผิวหนัง การรักษาจึงต้องทำในทุกมิติ ทุกๆชั้นของใบหน้า

"นอกจากนี้การทำศัลยกรรมใบหน้าบางอย่างอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ทั้งหมด หลายๆ คนอาจจะคิดว่าต้องการจะปรับปรุงใบหน้าตรงจุดนี้ก็สามารถทำศัลยกรรมได้ แต่แท้จริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้น บนใบหน้าบางบริเวณนั้นอาจจะต้องทำการแก้ไขด้วยการใช้สารเติมเต็ม ควบคู่ไปกับการทำหัตถการอื่น ๆ เช่นการร้อยไหมกระตุ้นผิว เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าต้องการจะปรับรูปหน้าตัวเองเป็นอย่างไร ดังนั้นเพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวเอง จึงควรจะศึกษาหาข้อมูลและปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจทำ" นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ กล่าวในท้ายที่สุด

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    25 ส.ค. 2019 21:45:44

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา