"โปรบุญชู เรืองกิจ" สิงห์ตำนานแห่งวงการกอล์ฟเมืองไทย หนุนจัดกอล์ฟการกุศล ณ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก 9 ก.ย.นี้

กีฬา

มีโอกาสได้พบกับโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของประเทศ ที่อยู่วงการกอล์ฟมายาวนานกว่า 40 ปี "โปรบุญชู-บุญชู เรืองกิจ" ยอดฝีมือแห่งวงสวิงที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาโชกโชนกับวงการกีฬากอล์ฟ ได้เล่าถึงวิถีชีวิตแบบสั้น ๆ แต่มันส์มาก “คนเราตำแหน่งอยู่กับเราไม่นานแต่ตำนานนั้นยิ่งใหญ่ตลอดกาล” เคยได้แชมป์มากมายภายใต้ทีมชาติไทย มาถึงโปรอาชีพ ด้วยการสนับสนุนจาก คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารระดับสูงสิงห์ ซึ่งดูแลอุปถัมภ์มาตั้งแต่เริ่มฉายแวว

จากเด็กที่คอยเก็บลูกกอล์ฟ หรือ ที่เรียกว่า แคดดี้กอล์ฟ กระทั่งมาเป็นยอดนักกอล์ฟแนวหน้าที่ยิ่งใหญ่กระทั่งเป็นตำนานและคอยปั่นวัยรุ่นเยาวชนรุ่นใหม่ๆขึ้นมาจากรุ่นสู่รุ่นภายใต้เครือเครื่องดื่มชื่อดัง กระทั่งได้รับฉายา “สิงห์ตำนานแห่งวงการกอล์ฟ"

โปรบุญชู เล่าว่า ผมชอบกีฬามาตั้งแต่เด็ก เล่นฟุตบอล ชกมวย แต่ผมชอบกอล์ฟมากสุด สมัยก่อนมาสมัครเป็นยามอยู่ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก หรือ ที่เรียกว่า สนามกอล์ฟ ทบ. จากนั้นฝึกฝนเอาจริงจัง กระทั่งสามารถเข้าทีมชาติได้ เป็นโปรทัวร์เพื่อแข่งขันทั่วโลกได้ ในเวลาไม่นาน เคยมีนักกอล์ฟลูกคนมีฐานะดี พูดว่า เด็กเก็บลูกกอล์ฟ จะไปเก่งได้อย่างไร จากนั้นผมประกาศเลย “กูจะเป็นมือหนึ่งของประเทศไทย”

กาลเวลาผ่านไปเพียงปีเศษ จากการฝึกฝนกร่ำศึกอย่างทรหด สุดท้ายก็ได้เป็นมือหนึ่งในขั้นแนวหน้าของประเทศ มาถึงวันนี้กิจกรรมที่โปรบุญชูยังคงทำเสมอ คือ สนับสนุนคนรุ่นใหม่ และ ออกทัวร์บ้างในสายอาวุโส และให้ความรู้กับนักกีฬากอล์ฟรุ่นใหม่ ๆ เสมอ จัดกีฬากอล์ฟการกุศลบ่อยครั้งเพื่อช่วยเหลือสังคม อาทิ วันที่ 9 กันยายน 2562 จะได้จัดกอล์ฟการกุศล ที่ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก แข่งแบบโปรแอม คือ นักกีฬากอล์ฟ 4 ท่าน โปรกอล์ฟ 1 ท่าน รวมทีมกัน

งานนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เพราะโปรดังๆในยุคปัจจุบันมาร่วมงานมากมาย โดยแบ่งออกเป็นถ้วยไฟว์ A B C โดยมี ผอ.ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก คนปัจจุบันสนับสนุนพร้อมด้วยคณะทำงานบริหารศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก

ทั้งนี้โปรบุญชูเคยจัดการแข่งขันกอล์ฟช่วยเหลือสังคมมากมาย อาทิ จัดเพื่อนำรายได้สร้างวัดและโบสถ์ , เพื่อนำรายได้ส่งเสริมเยาวชนในการเล่าเรียนในถิ่นต่างจังหวัดที่ขาดแคลน สร้างห้องสมุด สร้างห้องเรียน แจกทุนอาหารกลางวันให้นักเรียนชนบท

โปรบุญชู กล่าวด้วยว่า วงการกีฬาควรได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างจริงจัง เพราะจะนำรายได้เข้าประเทศมหาศาล ถ้ามีการจัดทัวร์เม้นใหญ่ๆ มีนักกีฬาชื่อดังจากทั่วโลกมาร่วมแข่ง วันนี้กีฬากอล์ฟของบางประเทศกลายเป็นแบรนด์ดิ้ง เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไปแล้ว อาทิ สหรัฐอเมริกา,เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น กีฬากอล์ฟ สามารถเล่นกันได้ถึงอายุ 70-80 ปี เป็นการออกกำลังกายที่มีจุดเสี่ยงต่อการบาดเจ็บทางร่างกายน้อยที่สุด

"ผมเป็นคนรักสัจจะ ครั้งหนึ่งเคยมีบริษัทหนึ่งให้ไปอยู่ด้วย ผมเพิ่มเงื่อนไขไป แล้วก็บอกกับคุณสันติ ภิรมย์ภักดี สุดท้ายผมไม่ไปเพียงเพราะประโยคเดียวจากคุณสันติ คือ เราเป็นโปรทัวร์ใครให้โอกาสสนับสนุนควรไขว่คว้าเอาไว้ ซึ่งเป็นคำพูดที่ทำให้ไม่อยากลาออกไปไหน เพราะซึ้งในน้ำใจ ของคุณสันติที่ไม่ปิดกั้นเรา"

ทุกวันนี้ชีวิตของโปรบุญชู ทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อวงการกีฬากอล์ฟในเมืองไทยแข็งแรง สนับสนุนเยาวชนรุ่นใหม่ ๆ เสมอ อีกทั้งพยายามช่วยเหลือสังคมในทั้งทางตรงและทางอ้อมตลอดเวลา

แหละนี่คือ สิงห์ตำนานระดับแนวหน้ามือหนึ่งของประเทศไทย ที่นักกอล์ฟไทยระดับโปรทัวร์ ให้ความเคารพยิ่งนัก

เรื่อง : ราช รามัญ

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    31 ส.ค. 2019 10:33:09

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา