พลังคนรุ่นใหม่ สร้างสรรค์สังคมไทย ​“จิตอาสาบาร์เบอร์” ลุยทริป 2ตัดผมฟรีถวายเป็นพระราชกุศลคล้ายวันสวรรคต ร.9 วันที่ 13 ต.ค.62

ข่าวประชาสัมพันธ์

นับเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ควรได้รับการชื่นชมและยกย่องจากคนในสังคมด้วยกัน เมื่อมีกลุ่มคนรวมตัวกันทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม โดยใช้วิชาชีพและความชอบส่วนตัว นั่นคือ “ช่างผม” ให้บริการตัดผมฟรีแก่เด็ก ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ คนชรา ผู้ป่วย

คุณเบญจมินทร์ ศิริรัตน์ หัวหน้ากลุ่ม “จิตอาสาบาร์เบอร์” กล่าวว่า “ยามใดที่ท้อแท้ ลองออกไปเป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่น เราจะได้พลังใจท่วมท้นว่า ยังมีคนที่เขาต่อสู้ยิ่งกว่าเราอีกมากมาย สู้ๆ ต่อไปนะคนดี นี่คือปณิธานหลักของเหล่าจิตอาสาบาร์เบอร์ ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อสืบสานพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ในการทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน

“ทั้งนี้จิตอาสาบาร์เบอร์เกิดขึ้นจากการรวมตัวของช่างตัดผมมือสมัครเล่นจากศูนย์ฝึกอาชีพมีนบุรี รุ่น 5/62โดยเมื่อเรียนจบแล้ว ได้รวมตัวไปตัดผมให้กับเด็กพิการและคนชรา บ้านราชาวดีชายและเคหะชุมชน วัดกิ่งแก้ว และสถานที่ต่าง ๆ จึงได้เกิดแนวคิดและก่อตั้งเพจจิตอาสาบาร์เบอร์ ขึ้น เพื่อรวมตัวกันสร้างสรรค์กิจกรรมตัดผมอาสา และเลี้ยงอาหารกลางวันทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

คุณเบญจมินทร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับทริปแรกอย่างเป็นทางการของชาวจิตอาสาบาร์เบอร์ ได้ถูกจัดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยกลุ่มจิตอาสาบาร์เบอร์ได้นำทีมงาน พร้อมด้วยแขกรับเชิญ คุณกอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ให้เกียรติตัดผมกับเด็ก ๆ ที่มูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ (Teacher Boonchoo Home for Special Children) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีเด็กพิเศษในโรงเรียนทั้งหมดจำนวน 200 คน เด็กส่วนใหญ่ผมยาวมาก เนื่องจากไม่มีช่างตัดผมมาตัดให้ หรือนานๆ จะตัดผมที คือสักทุก 3 เดือน เพราะด้วยความที่ไกลจากกรุงเทพฯ และไม่มีหน่วยงานใดที่มาตัดผมให้

“นอกจากร่วมกันร่วมตัดผมแล้ว ยังร่วมสร้างสีสันด้วยการร้องเพลงและเต้นกับเด็ก ๆ ในโรงเรียนพร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยจิตอาสาบาร์เบอร์ ทริปที่ 2 ได้จัดอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 ณ บ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ซึ่งมีคุณแชมเปญ เอ็กซ์ ร่วมด้วยทีมสื่อมวลชน นำโดย คุณชาน่า ล้านนา เจ้าของเพจดัง: ต่างก็ดี,คุณก้อบแก้บ บางกอกกอสซิป (BANGKOK GOSSIP) และ คุณบ๊อบ บางกอกทูเดย์ (จุมพล โพธิสุวรรณ) รองบรรณาธิการบริหารสำนักข่าวบางกอกทูเดย์มาร่วมสร้างสีสันภายในงานด้วย โดยนอกจากเด็ก ๆ แล้ว ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงสามารถมารับการตัดผมได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สำหรับหน่วยงานหรือชุมชนที่ต้องการให้ทีม #จิตอาสาบาร์เบอร์ เข้าไปร่วมตัดผมให้ชุมชน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถติดต่อได้ที่ inbox เพจจิตอาสาบาร์เบอร์” คุณเบญจมินทร์ กล่าวในท้ายที่สุด

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    12 ต.ค. 2019 01:37:43

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา