"จียู ครีเอทีฟ" เปิดศักราชต้อนรับปีแห่งการแข่งขันโอลิมปิก ทุ่ม 50 ล้าน ลุย "Japan Expo Thailand 2020" ยิ่งใหญ่ไฉไลกว่าเดิม

ศิลปิน นักร้อง ดนตรี เพลง

เรียกได้ว่าเป็น Big Event ญี่ปุ่นที่จัดมายาวนานที่สุดงานหนึ่งของประเทศไทย สำหรับงาน Japan Expo Thailand ที่ดำเนินงานมาถึงปีที่ 6 ซึ่งในปีที่จะถึงงาน Japan Expo Thailand 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีออกาไนท์ญี่ปุ่นอันดับหนึ่งของประเทศอย่าง บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ภายใต้การคุมของซีอีโอสาวคนเก่ง คุณเกิร์ล-ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์

ก่อนหน้านี้ คุณยุพเรศ ในนามประธานกรรมการบริหาร นำ จี-ยู ครีเอทีฟ บินลัดฟ้าไปสร้างชื่อให้ประเทศไทย ด้วยการจัดงาน Thai Expo Okinawa 2019 ที่จังหวัดโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่นตลอด 3 วันเต็ม!!! ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยนำศิลปินและวัฒนธรรมไทยไปโชว์ให้คนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติได้เห็น โดยเฉพาะการแสดงจาก ”วงกอไผ่“ และ “โจหลุยส์จูเนียร์ Thai Puppet” ที่ได้รับความนิยมจากนานาประเทศ ร่วมด้วยศิลปินตลกสาวชื่อดัง ตุ๊กกี้-สุดารัตน์ บุตรพรม รวมถึงวงดังๆ อย่าง P.O.P นำทีมโดย "นพ พรชำนิ", "สมเกียรติ Z-Mix" รวมถึง POD ธนชัย อุชชิน, ครูเอ๊ะ ครูแมน วงละอองฟอง, พัด ชนุดม, AKE ZERO HERO, AIM AF11, DAISY DAISY ฯลฯ ก็ไปร่วมสร้างสีสันและความสนุกในงานนี้ด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น ยังส่ง กุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ จัดแฟชั่นโชว์เปิดแบรนด์ใหม่ในนาม “เดรัจฉานกรุงเทพ” ที่จับมือกับ เล็กฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ นำแบรนด์ไทยไปขายนอกและเปิด B2B(Business to Business) เป็นศูนย์กลางการประสานงานให้นักธุรกิจไทยและนักธุรกิจญี่ปุ่นได้เจรจาธุรกิจร่วมกัน ถือเป็นการสร้างชื่อและเม็ดเงินกลับมาให้คนไทยได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว

“งานโอกินาว่า ประสบความสำเร็จไปด้วยดี มีผู้เข้าร่วมงานเกือบ 7 หมื่นคนตลอด 3 วัน และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีงานเทศกาลไทยเกิดขึ้นที่นั่น ทั้งการนำศิลปินไทยไปโชว์ความเป็นไทย โดยฟีดแบ็กที่ได้รับกลับมา หลายคนบอกว่าชอบ ทำให้รู้จักศิลปินไทยและวัฒนธรรมไทยมากยิ่งขึ้นแล้วก็สนุกสนานกับโชว์ที่เราได้นำเสนอ รวมทั้งแฟชั่นโชว์ที่ดูแปลก แหวกแนว ก็ถือเป็นความภูมิใจในฐานะคนไทยที่นำความเป็นไทยไปให้ชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติได้ดู รวมถึงงานนี้เป็นสะพานเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นค่ะ”

คอนเซ็ปท์ Japan Expo Thailand 2020

การจัดงาน Japan Expo Thailand 2020 คุณยุพเรศ กล่าวว่าใช้คอนเซ็ปท์ THEME : “ TOGETHER, WE ARE ONE.. รวมกันคือหนึ่งเดียว” เพื่อส่งมอบความสัมพันธ์อันหนึ่งเดียวระหว่างคนไทยกับคนญี่ปุ่น ผ่านความรัก ความชอบ ในความเป็นญี่ปุ่น ซึ่งในครั้งนี้จะมีเรื่องของโอลิมปิก 2020 เข้ามาในงานนี้ด้วย

ในปี 2020 ประเทศญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 เราจะนำเรื่องราวตรงนี้มาร่วมในงาน Japan Expo Thailand 2020 ด้วย เราจะเปิดโซน E-Sport เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบในกีฬาแนวนี้ได้มาสนุกสนานร่วมกัน โดยบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด จะเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับเราในส่วนนี้

THEME : TOGETHER, WE ARE ONE รวมกันคือหนึ่งเดียว คือ เมื่อเรามีความรัก ความผูกพัน และความชอบในสิ่งเดียวกัน เราสามารถหล่อหลอมให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียว เปรียบเสมือน นักกีฬา แต่ละประเภท ซึ่งแต่ละคนมาจากต่างที่ ต่างถิ่น แต่มีหัวใจดวงเดียวกันคือ ความรักในกีฬา ไม่ว่าใครจะแพ้หรือชนะ แต่เรามีความชอบความรักในสิ่งเดียวกัน นำมาซึ่งมิตรภาพและความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ซึ่งงาน Japan Expo Thailand ก็เหมือนกันคนไทยเรามีความชื่นชอบญี่ปุ่นอาจจะคนละสิ่งคนละแนว แต่งานนี้เราเปิดโอกาสให้ทุกคนมาร่วมกันสนุกกับสิ่งที่ตัวเองรัก และมีชาวญี่ปุ่นรวมถึงต่างชาติอีกมากมาย ที่บินมาร่วมงานจากคนละทิศละทาง แต่เราชื่นชอบในความเป็นญี่ปุ่นเช่นเดียวกันค่ะ”

โชว์จุดเด่น กิน เที่ยว ช้อป กับที่สุดของความเป็นญี่ปุ่น

จุดเด่นของความเป็น Japan Expo Thailand นั้นคือการรวมความเป็นที่สุดของญี่ปุ่นมารวมไว้ในที่เดียว ซึ่งการจัดงาน Japan Expo Thailand ในแต่ละปีนั้นก็ได้รับความนิยม และการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี โดยในแต่ละปีมียอดผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นทุกปีกว่าหลายแสนคนทั้งไลฟ์ไสตล์ การกิน การช้อป การท่องเที่ยว หรือแม้แต่เรื่องเอนเตอร์เทนที่คนไทยหัวใจญี่ปุ่นจะไม่พลาดงานนี้อย่างแน่นอน โดยคุณยุพเรศ เล่าถึงหัวใจของแต่ละโซนให้ฟังว่า

“เชื่อว่าคนไทยหลายๆ คนชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ ในโซนของ Taste of Japan ในปีนี้ สายเนื้อต้องไม่พลาด!!! เพราะเราจะรวมของอร่อยทั้งคาวหวานจากประเทศญี่ปุ่นรวมถึงจะเป็นครั้งแรกของงาน Niku Fest” เทศกาลสำหรับคนรักเนื้อซึ่งจัดทุกปีทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีร้านเนื้อออริจินัลจากญี่ปุ่นบินตรงมาเปิดบูธให้คอเนื้อได้ชิมกันอย่างเอร็ดอร่อยกว่า 10 ร้านค้า นอกจากนี้สายหวาน สายของคาวก็ต้องไม่พลาดเพราะร้านญี่ปุ่นชื่อดังจากฮอกไกโดก็บินตรงขนความอร่อยมาให้ชิมถึงที่เช่นกัน!!!

Travel ในปีที่ 6 ยังคงอัดแน่นเรื่องข้อมูลและโปรโมชั่นการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งภายในงานมีเปิดให้จองตั๋วเครื่องบินราคาสุดพิเศษจากสายการบินต่างๆ รวมถึง แพคเกจทัวร์ในแต่ละฤดู จำหน่าย ตั๋วรถไฟ รถโดยสาร บัตรเข้าชมสวนสนุกต่างๆ รวมถึงเช่าพอกเก็ตวายฟาย การเช่ารถในญี่ปุ่น และข้อมูลการท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ มาจัดโปรโมชั่นกันแบบเต็มๆในงานนี้

Fashion Art & Culture เรื่องสวยๆ งามๆ และความเป็นวัฒนธรรมยังคงอยู่คู่กัน เริ่มจากแฟชั่น MUGEN ที่ครั้งนี้ กุ้ง-ศรุดานิ่มพิทักษ์พงศ์ แฟชั่นดีไซเนอร์หนึ่งเดียวของเมืองไทย จะขอโชว์ความเป็นที่สุดของ MUGEN ผ่านศิลปินนักแสดง และนางแบบนายแบบชื่อดังที่เราเชื่อว่าแบรนด์ MUGEN จะสร้างความประทับใจให้กับคนไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงเหล่าบรรดาแฟนคลับเตรียมถือป้ายไฟและจับจองหน้าเวทีก่อนเริ่มงานอย่างแน่นอน

การแสดงด้านวัฒนธรรม มีนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ Naomichi Hanazono ที่คัมแบ็กพร้อมโฉมใหม่ที่จะทำให้คนดูซึมซับวัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่นอย่างถึงที่สุด รวมทั้งการแสดง ละครใบ้จากญี่ปุ่น

ด้านการศึกษา Education Zone ใครที่วางแพลนจะไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่นต้องมางานนี้งานเดียวเท่านั้น เพราะโรงเรียนสอนภาษาไมนิจิและ Mainichi Academic Group ขนความเป็นที่สุดในเรื่องของการศึกษามาให้ผู้ที่สนใจ ทั้งเรียนต่อ หรือทำงาน โดยมีตัวแทนจากสถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศญี่ปุ่นทั้ง สถาบันสอนภาษาญี่ปุ่น โรงเรียนมัธยมศึกษา มหาวิทยาลัย จะมาให้คำแนะนำการสมัครเรียนต่อญี่ปุ่น ทุนการศึกษาและรับฟังสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแขนงภายในงานฟรี !

ส่วนสาวกของเหล่า Japan Festa in Bangkok ก็ต้องไม่พลาด!! ถือได้ว่าเป็นอีเว้นท์ที่จัดมายาวนานถึง 15 ปีเต็ม โดยในปีนี้ยังคงมีความสนุกเต็มรูปแบบ ทั้งการแข่งขันร้องแพลงอะนิเมะ (อะนิซอง คอนเทสต์), J-Live Music, การแระกวด Cover Dance of the Year และที่พิเศษสุดคือ การประกวดคอสเพลย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นั่นคือการแข่งขัน World Cosplay Summit (WCS) การแข่งขันคอสเพลย์ระดับโลก โดยผู้ชนะจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในประเทศไทยจะมีการประกวดรอบแรก (ภาคกลาง) ในงาน Japan Expo Thailand 2020 เท่านั้น!!!

ปิดท้ายด้วยโซน Entertain ที่ จี-ยู ครีเอทีฟ ขนศิลปินญี่ปุ่นหลายร้อยชีวิตมาสร้างความสนุกให้กับคนไทยแบบไร้ขีดจำกัด สาวก J-POP เตรียมเสียงกรี๊ดไว้ได้เลยทั้งศิลปินชายและหญิงทั้งสาย Idol, Pop, Rock, R&B ฯลฯ ยกทัพกันมาแบบจัดเต็ม ถือว่าเป็นงานที่รวมศิลปินญี่ปุ่นที่เยอะที่สุดในเอเชียเลยก็ว่าได้

ทุ่มเงิน 50 ล้าน จัดงานยิ่งใหญ่!

บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ยังคงเดินหน้าเต็มพิกัด เพื่อลุยงาน Japan Expo Thailand2020 ให้ออกมาอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อให้สมกับคำว่า The Biggest All Japan Event In Asia ที่สุดแห่งงานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับต่างประเทศในการจัดงานระดับนานาชาติ รวมถึงเป็นการดึงเม็ดเงินช่วยเสริมเศรษฐกิจภายในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นในส่วนการท่องเที่ยว ที่ดึงชาวต่างชาติมาร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก รวมถึงหลายองค์กรจากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมออกบู้ทแสดงสินค้าพร้อมทั้งหาคู่ค้าในประเทศไทย เป็นการต่อยอดให้เกิดการลงทุนทางด้านการค้าสร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับประเทศ

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    7 พ.ย. 2019 09:49:21

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา