"กรมฝนหลวงและการบินเกษตร" จัดนิทรรศการ “สืบสาน รักษา ต่อยอด Digi Fonluang”

ข่าวประชาสัมพันธ์

"กรมฝนหลวงฯเปิดนิทรรศการ “สืบสาน รักษา ต่อยอด Digi Fonluang” พร้อมมอบรางวัลให้กับอาสาสมัครฝนหลวงดีเด่นระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ประจำปี 2562

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ “สืบสาน รักษา ต่อยอด Digi Fonluang” พร้อมมอบรางวัลให้กับอาสาสมัครฝนหลวงดีเด่นระดับภูมิภาคและระดับประเทศ ประจำปี 2562 รางวัลการประกวดภาพถ่ายและภาพจิตรกรรม “ฝนหลวง ฝนแห่งความเมตตา” เนื่องในงานวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด สืบสาน รักษา ต่อยอด Digi Fonluang แสดงถึงการสืบสานน้อมนำแนวทางตำราฝนหลวงพระราชทานมาปฏิบัติการฝนหลวงช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้งและภัยพิบัติต่างๆ รักษามรดกแห่งศาสตร์พระราชาและความร่วมมือกับหน่วยงานภายในประเทศและต่างประเทศ และต่อยอดเทคโนโลยีฝนหลวงด้วยงานวิจัย นวัตกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติการฝนหลวงให้ทันสถานการณ์และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการจัดแสดงผลงานภาพถ่ายและภาพจิตรกรรมที่ได้รับรางวัล การจัดนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานร่วมบูรณาการที่มีการวิจัยร่วมกัน และการจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากเกษตรกร ตลอดจนอาหาร เสื้อผ้าในราคาย่อมเยาว์กว่า 100 ร้านค้า

ทั้งนี้ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้กำหนดจัดพิธีถวายราชสักการะ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร องค์พระบิดาแห่งฝนหลวง ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว เพื่อร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ได้ก่อเกิดโครงการฝนหลวงและคุณูปการแก่พสกนิกรไทยมากว่า 64 ปี


  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    13 พ.ย. 2019 00:09:44

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา