ร้องหน่วยงานรัฐขอความเป็นธรรม "นักธุรกิจสาว" ถูกผลกระทบจากการก่อสร้างคอนโดฯหรูที่อยู่ติดกัน ย่านสุขุมวิท

ข่าวประชาสัมพันธ์

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "นางสาวนฤมล ฉิมพลี" ซึ่งประกอบธุรกิจส่วนตัว ว่า ที่ผ่านมารับผลกระทบและความเดือดร้อนจากก่อสร้างโครงการคอนโดมีเนียมหรูย่านสุขุมวิท เขตวัฒนา มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ต้องระหวาดระแวง กับเสียงดัง ฝุ่นละออง ซึ่งรถที่จอดอยู่ด้านล่างก็ได้รับความเสียหายหลายคัน ล่าสุด มารดาช็อคป่วยเข้าโรงพยาบาล สาเหตุช่างเทหินจากบนอาคารสูงลงตรงหัวนอนพอดี รวมทั้งมีอาการผื่นคันตามร่างกาย สาเหตุมาจากฝุ่นละอองในการก่อสร้างโครงการคอนโดฯดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวพบว่า มีการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมดังกล่าว เป็นอาคารสูงถึง 36 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 23 เขตวัฒนา อยู่ติดกับคอนโดฯหรืออาคารชุด ที่นางสาวนฤมลได้พักอาศัยอยู่กับครอบครัว รวมทั้งมารดาที่มีอาการป่วยเป็นโรคประจำตัว หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบบริเวณชั้นล่างของอาคารชุดพบว่ามีคราบฝุ่นละออง และเศษหินร่วงในบริเวณพื้นที่อยู่ด้านหลังของอาคารชุดซึ่งติดกับการก่อสร้างโครงการคอนโดฯดังกล่าว

นางสาวนฤมล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า โครงการก่อสร้างคอนโดฯดังกล่าวที่อยู่ด้านหลังห้องพักของตนเองได้ก่อสร้างมาประมาณ เกือบ 3 ปี ที่ได้รับผลกระทบคือทั้งเสียงดังฝุ่นละออง และ สภาพความเป็นอยู่ที่เราได้รับ ตนเองและครอบครัวทนมาตลอดเวลาทำให้สุขภาพจิตแย่ลง ทั้งหมดเกิดมาจากการที่ไม่มีมาตรฐานของการทำงาน และ ทำงานเยอะมากกว่าปกติ

"ต่อมา เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 มีการตกลงกันเยียวยาค่าเสียหายที่ 700,000 บาท และจ่ายค่าล้างรถให้ 5 คัน /เดือน จะมีการทำงาน 08.00-17.00 น หลัง 17.00 - 20.00 น. จะลดเสียงไม่มีการทำเคาะ เจาะ ตอก เจียร หยุดงานวันอาทิตย์และนักขัตฤกษ์ หลังมีการจ่ายเงินแต่ไม่ทำตามข้อตกลงที่ทำไว้ มีการทำงานก่อนเวลา ประมาณ 03.23 น. และ ทำงานเกินเวลาตลอด จนเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 เวลา 23.00 น. ทางโครงการก่อสร้างเทหินจากชั้นสูง ( ประมาณชั้นที่30) ลงมาที่ตรงหัวนอนของคุณแม่ทำให้ อาการคุณแม่เกิดช็อคขึ้นมา อีกทั้งทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้น้ำตาลสูงถึง 400 กว่า มีการเต้นสะดุดของหัวใจ จมูกตัน ตามตัวมีอาการแพ้ของปูน"

นักธุรกิจสาวผู้เสียหายและเดือดร้อน กล่าวว่า ซึ่งปัจจุบันสภาพของฝุ่นละอองในห้องนอนเยอะมากต้องใช้ที่ดูดฝุ่นดูดทุกวันทำให้คนที่แพ้หรือมีโรคประจำตัวอยู่แล้วก็ทรุดหนักกว่าเดิม ที่เราได้รับผลกระทบหนักคือหินตกมาตกมาอยู่ตลอดเวลาโดยไม่มีการควบคุมเลย ทางโครงการฯก็รับปากว่าจะดูแลให้ สุดท้ายเศษหินก็ยังตกมาอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ค่ามาตรฐานของเสียงที่เราได้ยิน ซึ่งตนเองได้ไปยืมเครื่องวัดของเพื่อนมา ลองวัดตอนเช้าก่อนทำงานอยู่ 12 ตอนสายๆหน่อยประมาณ 10 โมงก็อยู่ที่ 98.6 ร้อยสอง ซึ่งที่ผ่านมาได้เป็นร้องหน่วยงานราชการหลายที่แล้ว และล่าสุดได้ไปพบกับผู้อำนวยการเขตวัฒนา ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านและก็ได้รับปากว่าจะทำการปิดโครงการฯก่อสร้างดังกล่าว จนกว่าจะมีการวางมาตรฐานต่างๆที่จะเกิดขึ้น แต่ก็จะรอดูค่ะว่าทางโครงการฯจะได้ปิดหรือเปล่า

"ตัวดิฉันเองเราก็ไม่ได้มีเจตนาจะมาเรียกร้องอะไร เพียงแต่ว่าเราต้องการรับความเป็นธรรมเพราะเราคือประชาชนคนหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งสุขภาพและจิตใจคุณแม่ต้องผ่าตัด สภาพรถเบื้องต้นโดนหินปูนฝุ่นซึ่งเสียหายทั้งหมด เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ก็เสียหาย เราขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่มีส่วนรับผิดชอบทั้งหมด รวมทั้งผู้รับเหมาก่อสร้างขอความเป็นธรรมแล้วอย่ามาดิสเครดิตอะไรเลยเพราะเราไม่ได้มีเจตนาที่จะเป็นแบบนั้น เราเพียงแค่เป็นประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ขอขอบคุณหน่วยงานทั้งหมดที่ได้ให้ความอนุเคราะห์และช่วยเหลือ และเปิดโอกาสให้เราได้เข้าพบ ต้องขอบคุณทั้งผู้รองผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯ รองผอ.เขตโยธากรุงเทพมหานครและผู้อำนวยการเขตวัฒนา และ ท่านอื่นๆที่ไม่ได้เอ่ยนามทั้งหมดที่ให้ความอนุเคราะห์เราทั้งหมดก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความยุติธรรมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้" นางสาวนฤมลกล่าวทิ้งท้าย

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    19 พ.ย. 2019 17:49:17

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา