"ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเส้นใหญ่" ชามนี้ "ครูพี่โอ๊ะ" จัดให้ ระหว่างเดินทางไปเยี่ยมและเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียนศรีสังวาล

ข่าวประชาสัมพันธ์

"ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เดินทางไปเยี่ยมและเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่โรงเรียน ณ โรงเรียนศรีสังวาล ของมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วย ดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ ดร.พะโยม ชิณวงศ์ หัวหน้าคณะทำงาน รมช.ศึกษาธิการ คณะทำงาน รมช. และดร.สุดา สุขอ่ำ พร้อมคณะ จากสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สพฐ.ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันในครั้งนี้

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า จากที่ครั้งได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รร.ศรีสังวาลย์ฯ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมาได้ทักทาย พบปะ และพูดคุยกับนักเรียน รร.ศรีสังวาลย์ฯ โดยในวันนั้น ได้พบกับเด็กชายรัชชานนท์ สนธิสุวรรณ นักเรียนชั้นอนุบาล 1/2 เป็นเด็กที่น่ารักมาก เด็กชายรัชชานนท์ บอกตนว่า “ชอบก๋วยเตี๋ยวเป็ดเส้นใหญ่ และอยากทานเพราะไม่ได้ทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดนานแล้ว” ตนจึงรับคำและสัญญาว่า จะกลับมาเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซึ่งในวันนี้ได้นำลอดช่อง และไอศกรีม มาเลี้ยงด้วย ซึ่งตนคิดว่า ถึงแม้ว่า จะเป็นเพียงแค่คำสัญญากับเด็ก แต่ตนคิดว่า เมื่อได้รับปากสัญญาใครไว้แล้ว ก็จะทำให้ได้ แม้จะเป็นคำสัญญาของเด็กๆ ก็ตาม

ดร.กนกวรรณ ยังกล่าวย้ำว่า จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ สำหรับการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ตนในฐานะรมช.ศึกษาธิการที่ดูแลรับผิดชอบโดยตรง จะร่วมกับคณะทำงานและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ให้เกิดการพัฒนางานให้เจริญก้าวหน้า พร้อม ๆ กับสนับสนุนและส่งเสริมอำนวยความสะดวกให้มีความคล่องตัวในการทำงานพัฒนาการศึกษาให้ดีที่สุดเพื่อคนไทยทุกคน โดยจะทลายทุกข้อจำกัด และไม่ทิ้งใคร “เมื่อท่านทุกข์ท่านก็จะเห็นหน้ากนกวรรณ เมื่อท่านสุขเราก็จะสุขไปด้วยกัน” และวันนี้ขอให้ทุกคนทานอาหารและอิ่มอย่างมีความสุข รวมทั้งคณะครู และผู้ปกครอง ณ ที่นี้ด้วยรมช.ศึกษาธิการ กล่าว

จากนั้นเด็กชาย รัชชานนท์ เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณท่านกนกวรรณ วิลาวัลย์ และกล่าวเชิญชวนเพื่อนๆ ร่วมทานก๋วยเตี๋ยวเป็ดสั้นๆ ว่า “ ขอบคุณท่านกนกวรรณ ขอทุกคนทานให้อร่อยนะครับ” และดร.กนกวรรณยังได้ร่วมร้องเพลงกับนักเรียนด้วยความเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กับทุกคนในงานเป็นอย่างมาก

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    22 พ.ย. 2019 01:37:49

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา