"​กรมกิจการผู้สูงอายุ" เซ็น MOU "องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ" ประกาศเจตนารมณ์พัฒนาบริการในโครงการ "พม.ใส่ใจผู้สูงวัยเดินทางสุขใจไปกับ ขสมก."

ข่าวประชาสัมพันธ์

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดย กรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ (MOU) โครงการ “พม. ใส่ใจผู้สูงวัยเดินทางสุขใจไปกับ ขสมก.” ระหว่าง อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ (นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์) และ ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล) เพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันดำเนินโครงการ พม. ใส่ใจสูงวัยเดินทางสุขใจไปกับ ขสมก. ในการให้บริการคนทุกช่วงวัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่คำนึงถึงความปลอดภัยจากการใช้บริการรถสาธารณะ โดยมีหน่วยงานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมกิจการผู้สูงอายุ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี ณ สำนักงานเขตการเดินรถที่ 1 (อู่บางเขน) เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

โครงการ “พม.ใส่ใจสูงวัยเดินทางสุขใจไปกับ ขสมก.” เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดย กรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการประสานความร่วมมือให้การบริการคนทุกช่วงวัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเป็นการพัฒนาการบริการรถโดยสารสาธารณะที่คำนึงถึงสภาพร่างกายและข้อจำกัดของผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับความปลอดภัยและเกิดความพึงพอใจเป็นสำคัญ ทั้งยังขยายผลการสร้างความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงการเป็นสังคมสูงวัยของประเทศไทยให้กับพนักงาน ขสมก. และส่งเสริมให้ประชาชนได้รับทราบสิทธิ สวัสดิการ การบริการที่เหมาะสมของ ขสมก.

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ (MOU) “โครงการ พม. ใส่ใจผู้สูงวัยเดินทางสุขใจไปกับ ขสมก.” ระหว่าง ผส. และ ขสมก. นับเป็นการร่วมบูรณาการและขับเคลื่อนการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะให้แก่ผู้สูงอายุ ถือเป็นของขวัญจากกรมกิจการผู้สูงอายุ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการทั้งผู้สูงอายุ รวมไปถึงกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ที่อยู่ในความดูแลของกระทรวง พม. ได้รับการบริการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสามารถเป็นโครงการต้นแบบให้แก่หน่วยงานอื่นๆ ต่อไป

  • ผู้โพสต์ :
    comman
  • อัพเดทเมื่อ :
    19 ธ.ค. 2019 13:45:28

ลงข่าวประชาสัมพันธ์ ฟรี คลิกที่นี่

 

X

เว็บไซต์เรามีการใช้คุกกี้ คลิกเพื่อดู นโยบายคุกกี้ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเรา